Tìm hiểu về nồi cơm điện cao tần? (Phần 3)

Sự ưa chuộng của nồi cơm điện cao tần nội địa Nhật

Nhật Bản là nước đi đầu thế giới về sản xuất các dòng nồi cơm điện cao tần. Vì vậy mà các dòng nồi cơm điện cao tần hàng nội địa Nhật rất được khách hàng tin dùng. Trong đó phải kể đến các thương hiệu nổi bật như: Tiger, Panasonic, Zojirushi. Dù mức giá chênh lệch khá cao so với các dòng sản phẩm nồi cơm điện cao tần Trung Quốc, nhưng sản phẩm hàng nội địa Nhật ​nổi bật nhờ chất lượng sản phẩm rất bền.

Các dòng nồi cơm điện cao tần nội địa Nhật tuy không đa dạng về kiểu dáng nhưng thường thiết kế thanh lịch, nhỏ nhắn cùng màu sắc sang trọng, hiện đại. Nồi được tích hợp nhiều chế độ nấu khác nhau thậm chí có khả năng tự điều chỉnh theo từng loại gạo.

 

Các dòng sản phẩm nồi cơm điện cao tần nội địa Nhật còn dễ dàng tháo lắp và lau chùi, thậm chí những dòng sản phẩm cao cấp còn có khả năng tự làm sạch và khử mùi hiệu quả. Đặc biệt các dòng sản phẩm nội địa Nhật càng tiết kiệm điện năng đến 50% so với những dòng sản phẩm khác.

 

Cấu tạo, chức năng nồi cơm điện cao tần

Vỏ ngoài của nồi cơm điện cao tần thường được làm từ nhựa cách nhiệt cao cấp. Bên ngoài vỏ sẽ có bảng điều khiển nổi, màn hỉnh hiển thị LCD. Bên cạnh đó là dây nguồn, phần nắp chứa cần gạt để dễ dàng đóng mở. Ngoài ra còn có vỉ hấp, muỗng đong và phần quai xách để bạn dễ dàng di chuyển nồi. Đa phần các sản phẩm nồi cơm điện cao tần đều có van thoát hơi thông minh.

 

Bên trong nồi cơm điện cao tần là phần lõi nồi nấu, thường làm bằng hợp kim cao cấp có cấu tạo từ 5-9 lớp có khả năng hấp thụ từ tính, dẫn nhiệt cực tốt để đảm bảo cơm sẽ chín đều trong quá trình nấu. ​Phần thân nồi chứa các cuộn dây tạo từ trường để làm nóng nồi nấu.

 

Nồi cơm điện cao tần được tích hợp nhiều tính nấu phong phú, hấp dẫn. Nồi có thể thích hợp để nấu mọi loại gạo, thậm chí bạn cũng có thể làm bánh hoặc nấu cháo, nấu xôi, nấu cơm shushi theo từng chế độ đã cài đặt sẵn rồi. Một sản phẩm nồi cơm điện loại nào tốt là phải đáp ứng được các chức năng nấu cơ bản dưới đây.

Hẹn giờ nấu: Không giống chế độ hẹn giờ thông thường mà bạn thường thấy ở bếp từ, quạt điện...Chức năng hẹn giờ nấu ở nồi cơm điện cao tần cho phép bạn hẹn thời điểm nồi sẽ bắt đầu nấu. Với chức năng hẹn giờ trước tới 8-12h, bạn có thể yên tâm là sẽ có cơm vừa chín tới khi cần. Bạn chỉ cần vo gạo, cho lượng nước phù hợp sau đó là cài đặt giờ, dù có ngâm gạo cả tiếng đồng hồ bạn cũng không lo cơm nhão hay không ngon miệng.

 

Van thoát hơi nước thông minh: Phần van thoát hơi nước của nồi cơm điện cao tần có khả năng tự động điều chỉnh áp suất hơi nước để hạn chế việc cơm bị nát khi bạn nhỡ tay cho hơi nhiều nước, hoặc cơm bị khô ở chế độ giữ ấm.

 

Chức năng chân không: Chức năng này giúp loại bỏ không khí trong khi bạn ngâm gạo nấu cơm và trong quá trình giữ ấm để hạt gạo, hạt cơm không bị chảy mồ hôi và không bị thiu. Nhờ đó mà cơm có thể được giữ ấm trong thời gian dài mà chất lượng cơm đã nấu chín không bị thay đổi.

Chưa có câu trả lời nào