Tìm hiểu về nồi cơm điện cao tần? (Phần 2)

Khác biệt của nồi cơm điện cao tần và nồi cơm điện cơ​​​​​

Nồi cơm điện cao tần về cơ bản mang đến rất nhiều lợi ích khi so sánh với nồi cơm điện cơ hay các sản phẩm nồi cơm điện tử. Những điểm khác biệt chính giữa nồi cơm điện cao tần và các dòng sản phẩm bình dân nằm ở những điểm dưới đây.

 

Công suất và thời gian nấu: Những dòng nồi cơm điện thông thường có công suất 550-900W trong khi nồi cơm điện cao tần có công suất 1000-1400W. Cho nên thời gian nấu chín cơm của nồi cơm điện cao tần sẽ được rút ngắn đáng kể so với các dòng nồi điện tử khác.

Về hoạt động: Nồi cơm điện cao tần lại làm chín cơm dựa trên công nghệ cảm ứng từ, làm nóng nồi từ mọi phía một cách trực tiếp không qua mâm nhiệt. Đặc biệt cảm ứng nhiệt của nồi sẽ điều chỉnh nhiệt để phù hợp với từng loại gạo giúp hạn chế tình trạng cơm quá nhão hoặc quá khô.

 

Trong quá trình nấu hạt gạo được ngâm trong nước ấm đều sau đó nước được đun sôi mạnh để cơm chín đều. Thêm vào đó cấu tạo van thoát hơi nước của nồi cao tần có khả năng điều chỉnh hơi nước và áp suất trong nồi một cách thông minh để cơm chín dẻo và giữ độ ấm lâu dài.

 

Chất lượng nấu: Với nồi cơm thường hạt cơm được nấu chín, ngon miệng tuy nhiên thường không đều, phần đáy nồi cơm thường nhão hơn. Với nồi cơm điện cao tần thì các hạt cơm chín đều, ngon, chắc, không bị nở nát nhờ vào khả năng điều chỉnh nhiệt đều và thay đổi cho từng loại gạo khác nhau.

Chưa có câu trả lời nào