Nên chọn bếp hồng ngoại như thế nào?

Bếp hồng ngoại là một loại bếp hết sức hiện đại, tiện nghi và sang trọng, đặc biệt an toàn hơn rất nhiều so với bếp ga. Bếp hồng ngoại giúp bạn nấu nướng rất nhanh, hơn nữa nó không hề kén nồi bạn có thể nấu bằng bất kỳ dụng cụ nào như gốm, kim loại, đất nung, sứ… Bếp hồng ngoại tốt còn có chế độ kiểm soát an toàn khi nhiệt độ lên cao, ngoài ra còn có chế độ hẹn giờ thông minh, có thể nói đây là một sản phẩm hết sức hoàn hảo đối với mọi gia đình.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bếp hồng ngoại được bày bán ở khắm nơi, từ trên mạng internet, bán dong, cửa hàng nhỏ hay ở cả trong siêu thị, tuy nhiên bởi sự phong phú của nhiều dòng sản phẩm khác nhau khiến người mua hết sức đau đầu khi phải cân nhắc, suy nghĩ làm sao để chọn được sản phẩm tốt. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu xem nên mua bếp hồng ngoại loại nào tốt nhất hiện nay, năm 2017, chúng tôi sẽ cho bạn một vài thông tin hữu ích để chọn lựa được một chiếc bếp hồng ngọai tốt nhất, phù hợp nhất.

Lựa chọn loại bếp

Đối với bếp hồng ngoại có hai loại để bạn lựa chọn đó là bếp sử dụng đèn Halogen tạo nhiệt và bếp hồng ngoại sử dụng mâm nhiệt, mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng, tùy vào nhu cầu và sở thích của bạn mà lựa chọn loại cho phù hợp.

Bếp hồng ngoại Halogen

Bếp halogen ứng dụng nguyên lí bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại (ánh sáng đỏ là bước sóng ánh sáng có bức xạ nhiệt mạnh nhất) được tạo ra từ 1 hoặc 2 bóng đèn halogen sử dụng điện áp 220V công suất từ 700 – 900W. 

Ưu điểm

Giữ nhiệt tốt.

An toàn, khó vỡ.

Hiệu suất tập trung tốt.

Nhược điểm

Tuổi thọ của bếp ngắn.

Mạch điện tử và những chi tiết khác trong bếp dễ bị hư hại, ảnh hưởng đến độ bền của bếp

Bếp hồng ngoại mâm nhiệt

Ưu điểm

Độ bền cao. Nhiệt độ chuẩn, không bị chói mắt

Nếu sử dụng nồi thủy tinh thì sẽ không lo bị ố màu.

Nhược điểm

Giữ nhiệt yếu

Hiệu suất tập trung nhỏ

Xác định nhu cầu sử dụng để chọn mua bếp đơn hay mua bếp đôi

 Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn và gia đình mà lựa chọn mua bếp đôi hoặc bếp đơn. Nếu gia đình bạn nhiều người, bạn muốn sử dụng bếp hồng ngoại thay vì dung bếp ga thì nên chọn loại bếp đôi, bếp đôi sẽ giúp bạn đun nấu nhanh hơn, cùng lúc có thể làm đc nhiều việc khác nhau mà không phải chờ đợi. Ngược lại, nếu gia đình bạn ít người hoặc bạn chỉ dùng bếp dồng ngoại để sử dụng trong những hôm nấu lẩu, làm đồ nướng… thì bạn chỉ nên chọn loại bếp đơn sẽ phù hợp hơn.

Công suất

 Tùy vào từng loại bếp mà có công suất hoạt động khác nhau, loại bếp có công suất cao thường sẽ giúp bạn đun nấu một cách hết sức nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm thời gian, tuy nhiên bạn nên biết rằng công suất hoạt động càng cao thì càng tiêu tốn nhiều điện năng. Nếu bạn muốn sử dụng bếp hồng ngoại để đun nấu bình thường thì nên chọn loại có công suất khoảng 2200W là hợp lý, vừa an toàn lại vừa tiết kiệm điện.

Chất liệu

Khi mua bếp hồng ngoại bạn cũng nên chú ý đến chất liệu của bếp, đặc biệt bề mặt của bếp phải được làm từ chất liệu kính chịu lực, chịu nhiệt tốt, lớp vỏ bếp có thể làm bằng inox hoặc nhựa, tuy nhiên bằng chất liệu inox có độ bền cao hơn so với bếp có vỏ bằng nhựa, nên loại bếp vỏ nhựa thường có giá rẻ hơn. Khi chọn bếp nên chú ý đến bộ phận tản nhiệt, bộ phận này có ảnh hưởng đến độ bền, an toàn của bếp nên bạn hãy chọn bộ phận tản nhiệt hoạt động bền và chạy ổn định.

Thương hiệu, xuất xứ

Đối với những bếp hồng ngoại không có nguồn gốc rõ ràng, bếp cũ độ an toàn sẽ thấp hơn, khi bạn đặt nồi lên bếp nấu ăn, sẽ rất dễ gây nguy hiểm cho gia đình bạn. Vì thế khi chọn mua bạn hãy chọn mua sản phẩm có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng và uy tín.  Một số hang  sản xuất uy tín như bếp hồng ngoại Sanaky, Magic, Iruka, Taka, Tiross, Kangaroo… các khâu kiểm tra sản phẩm thường nghiêm ngặt giúp loại bỏ các sản phẩm lỗi trước khi đem sản phẩm ra thị trường, nên sản phẩm đến tay bạn chất lượng tốt, an toàn sử dụng cao hơn. Bạn sẽ không còn cảm thấy lo lắng mỗi khi sử dụng.

Trên đây là những gợi ý để bạn có thể chọn mua được một chiếc bếp hồng ngoại tốt nhất, chúc bạn may mắn và thành công !

Để tìm được một chiếc bếp hồng ngoại tốt, bạn có thể tham khảo một số mẫu bếp hồng ngoại đang bán chạy tại Lazada, Tiki hoặc Adayroi. 

Dưới đây là đánh giá về 5 chiếc bếp hồng ngoại bán chạy nhất hiện nay.

Bếp điện hồng ngoại Goldsun ECC-GHY102

Đây là chiếc bếp hồng ngoại có thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng, giá thành tốt, là một lựa chọn tốt nếu bạn không có nhiều ngân sách cho một chiếc bếp hồng ngoại. Giống như nhiều loại bếp hồng ngoại khác, mặt bếp Goldsun được làm bằng đá Ceramic chịu nhiệt, dùng đươc với tất cả các loại nồi phổ biến hiện nay.

Cuối cùng, bếp có màn hình điều khiển bằng tiếng Việt và thời gian bảo hành 12 tháng.

Bếp hồng ngoại Eurohome EIS 007

Đây cũng là một lựa chọn rất tốt với một chiếc bếp hồng ngoại có giá chỉ khoảng 500 nghìn đồng. Bếp được đánh giá là tiện dụng với hai tay cầm để di chuyển, chức năng nướng tốt, dễ lau sạch sau khi nấu nướng. Đây là một trong những sản phẩm bán chạy tại hệ thống của Tiki.

Bếp hồng ngoại Eurohome cũng có thời gian bảo hành 12 tháng, bạn có thể đổi trả trong vòng 7 ngày nếu không hài lòng.

Bếp hồng ngoại Hitachi Japan (Đen)

Đây là sản phẩm của hãng điện tử nổi tiếng Hitachi, được nhiều khách hàng đánh giá là dễ sử dụng và có độ bền tốt. Sản phẩm không có màn hình điều khiển bằng tiếng Việt nhưng bạn có thể vận hành bếp một cách đơn giản.

Đây là một lựa chọn khá tốt cho một chiếc bếp hồng ngoại có giá hơn 1 triệu đồng, bếp không được trang bị quai cầm nên bạn sẽ phải cẩn thận nếu muốn di chuyển khi cần ăn lẩu.

Bếp hồng ngoại Feuer FE-IR2

Đây là chiếc bếp hồng ngoại được nhiều người mua đánh giá là có thiết kế sang trọng, chất liệu tốt. Bạn có thể sử dụng với nhiều loại nồi khác nhau, với mặt kính chống xước, khóa an toàn và tay cầm cách nhiệt tốt.

Bếp có thời gian bảo hành 12 tháng và bạn không cần giữ giấy bảo hành vì bếp được bảo hành theo hình thức điện tử.

Bếp đôi hồng ngoại Wellchi KR-200 (Đen)

Chiếc bếp hồng ngoại đôi này là một trong những chiếc bếp hồng ngoại bán chạy tại Hàn Quốc. Dù vậy, do giá thành cao nên doanh số của nó ở nước ta không cao. Bạn sẽ rất hài lòng với chiếc bếp hồng ngoại này nhưng chắc chắn mức giá hơn 7 triệu đồng có thể khiến bạn phải tính toán kỹ trước khi quyết định mua sản phẩm này.

Bếp có thời gian bảo hành 24 tháng bằng hình thức phiếu bảo hành.

 

Chưa có câu trả lời nào