Lò vi sóng được khá nhiều bà nội trợ lựa chọn cho gian bếp của gia đình

Lò vi sóng hay còn có tên gọi khác là lò vi ba là một trong những món đồ gia dụng khá phổ biến hiện nay. Vậy công dụng của lò vi sóng là gì? Lò vi sóng có thể làm được những gì? Đây là điều không phải mà ai cũng biết, dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê một số công dụng chính của lò vi sóng để các bạn cùng biết nhé!

Công dụng phổ biến nhất của lò vi sóng đó chính là hâm nóng, rã đông. Với những món ăn cần hâm nóng chỉ cần chưa đến 1 phút cho vào lò vi sóng, bạn sẽ có ngay món ăn nóng hổi, thơm ngon, giữ được dinh dưỡng và không bị cháy như khi hâm lại bằng bếp. Hoặc chức năng luộc rau củ của lò vi sóng cũng được đánh giá khá cao, chỉ cần rửa sạch rau củ và cho vào lò chỉ khoảng 3-5 phút là bạn đã hoàn thành món luộc cực kỳ ngon và hấp dẫn.

Ngoài ra, lò vi sóng còn được sử dụng để luộc thịt, làm thịt kho tàu, kho cá, nấu xôi, nấu cơm, nấu canh, nướng… Với những công dụng tuyệt vời vừa kể trên đây, có thể thấy lò vi sóng là một trong những trợ thủ đắc lực giúp chị em vừa nấu nướng được nhiều món ăn ngon, đỡ vất vả lại tiết kiệm được nhiều thời gian.

 

Nên mua lò vi sóng cơ hay điện tử?

Nên mua lò vi sóng cơ hay điện tử là câu hỏi khiến không ít người cảm thấy băn khoăn, bạn cũng đang có tâm trạng như vậy? Hãy cùng nhau đi tìm câu trả lời nhé!

  • Lò vi sóng cơ:

Lò vi sóng cơ là loại dùng nút xoay cơ vật lý để điều khiển hoạt động của lò, chính vì thế nó có ưu điểm rất dễ sử dụng. Cách sử dụng lò vi sóng cơ rất đơn giản, chỉ cần dùng nút xoạy điều chỉnh thời gian và công suất phù hợp với lượng thực phẩm là được, điều này phù hợp với những gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Một trong những ưu điểm nổi bật khác của loại lò này là giá thành rẻ, độ bền rất cao, ít hỏng hóc. Song, nó vẫn còn hạn chế, lò vi sóng cơ không có nhiều chức năng như lò vi sóng điện tử, nó chỉ có các chức năng chủ yếu là hâm nóng, rã đông và nấu.

  • Lò vi sóng điện tử:

Lò vi sóng điện tử là loại lò được thiết kế điều khiển bằng các nút cảm ứng, cùng với màn hình LED hiển thị quá trình hoạt động cũng như các thông số của lò. Hầu hết các loại lò vi sóng điện tử đều có kiểu dáng đẹp mắt, hiện đại hơn so với dạng cơ.

Lò vi sóng điện tử có thêm nhiều chức năng hiện đại hơn so với loại lò cơ, bạn có thể chế biến nhiều món ăn ngon, phức tạp một cách dễ dàng. Thời gian hẹn giờ lâu hơn và được tích hợp các tính năng hiện đại như khóa an toàn, công nghệ invertet…

Tuy nhiên, cũng chính vì hiện đại hơn nên việc sử dựng chúng cũng khó hơn, phức tạp hơn, với những người lớn tuổi sẽ khó năm bắt hơn. Về tuổi thọ không được đánh giá cao như loại lò vi sóng cơ, màn hình cảm ứng dễ bị lỗi nếu bạn không vệ sinh, bảo vệ vệ chúng đúng cách. Hơn nữa, giá thành của lò vi sóng điện tử cao hơn so với lò cơ (cao hơn khoảng 1,5 lần).

Note:

Vậy thì, nên mua lò vi sóng cơ hay điện tử tốt hơn đây? Để trả lời tốt nhất cho câu hỏi này bạn nên cân nhắc tới nhu cầu và sở thích của bạn và gia đình bạn. Nếu bạn cần một chiếc lò vi sóng giá cả phải chăng, có độ bền cao, đáp ứng nhu cầu nấu, hâm, rã đông cơ bản thì lò vi sóng cơ là lựa chọn phù hợp nhất. Còn nếu bạn muốn dùng một chiếc lò vi sóng hiện đại, có nhiều tính năng thì nên chọn loại lò vi sóng điện tử.

Chưa có câu trả lời nào