Nấu lẩu bằng lẩu điện hay bếp từ?

Lẩu là món ăn giờ đây được rất nhiều người lựa chọn để thưởng thức trong những dịp lễ, hay tụ họp gia đình, bởi vì sự đơn giản của món ăn cũng như sự ấm cúng mà món ăn này mang lại.

Có nhiều người băn khoăn không biết là nấu lẩu bằng bếp từ hay lẩu điện thì sẽ ngon hơn. Bài viết dưới đây sẽ nói về ưu nhược điểm của từng loại bếp mà bạn có thể tham khảo.

Đối với bếp từ, nó là hoạt động theo nguyên lý truyền nhiệt từ trường vì vậy mà thường dùng cho các loại nồi có chất liệu làm bằng kim loại như gang, thép không gỉ hay sắt. Bếp từ có nhiều loại với nhiều kiểu dáng cho người dùng có thể lựa chọn, mặt kính bếp từ sang bóng trông đẹp mắt hơn. Ưu điểm của bếp từ là nó cho phép bạn thay đổi kích thước nồi sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng, phù hợp khi chế biến nhiều món ăn cùng lúc. Về tốc độ nấu của bếp từ thì cũng nhanh hơn bếp điện, hơn nữa nó còn có độ an toàn cao, không lo gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Về nồi lẩu điện thì nó có công suất tiêu thụ thấp nên tiết kiệm điện năng hơn bếp từ. Việc vệ sinh nồi lẩu điện cũng dễ dàng hơn vì nó có lớp chống dính. Việc điều khiển nồi lẩu điện cũng dễ dàng hơn, bạn chỉ cần xoay nút bấm hoặc cần gạt không quá phức tạp như bếp từ. Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng nồi lẩu điện để nấu các món ăn khác, tuy nhiên thì do kích thước của nồi lẩu điện cố định nên chỉ có thể nấu trong một lượng nhất định, nếu bạn cần nấu số lượng lớn người ăn thì cần phải dùng nồi khác để nấu.

Đối với nhu cầu dùng bếp từ hoặc nồi điện để nấu lẩu thì tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn để chọn lựa. Nếu gia đình bạn có số lượng người ăn không quá lớn thì có thể chọn nồi lẩu điện, còn nếu muốn sử dụng thêm nhiều chức năng khác và đun nấu thì có thể chọn lựa bếp từ.

Chưa có câu trả lời nào