Mẹo đánh bay mùi hôi trong tủ lạnh chỉ trong vài giây?

Sau một thời gian sử dụng, tủ lạnh nhà bạn thường có mùi hôi do việc cất trữ thực phẩm không đúng cách. Điều này sẽ làm cho các thực phẩm mới cất trữ vào tủ lạnh sẽ không còn thơm ngon nữa. Vậy làm thế nào để có thể loại bỏ mùi hôi khó chịu này? Hãy tham khảo ngay bài viết của chúng tôi ngay nhé. Chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn cách khắc phục tình trạng này chỉ bằng vài nguyên liệu đơn giản và rất dễ tìm.

1. Sử dụng bánh mỳ

Bánh mỳ nướng trong giấy bạc sẽ giúp bạn loại bỏ được mùi hôi trong tủ lạnh. Bạn chỉ cần dùng một miếng giấy bạc được chọc thủng vài lỗ nhỏ gói miếng bánh mỳ lại. Sau đó bạn cho vào lò nướng đến khi có mùi khét. Bạn cho nguyên miếng bánh mỳ đó vào tủ lạnh. Chỉ trong một thời gian ngắn, bánh mỳ sẽ hút hết mùi hôi trong tủ lạnh giúp bạn nhé.

2. Dừng Chanh hoặc quất.

Để loại bỏ mùi hôi trong tủ lạnh, bạn cũng có thể cắt chanh/quất thành những lát nhỏ rồi cho vào ngăn đá, ngăn mát tủ lạnh. Quá đơn giản đúng không nào.

3. Dùng khăn bông.

Bạn cũng có thể dùng một chiếc khăn bông sạch để loại bỏ mùi hôi của tủ lạnh. Bạn chỉ cần gấp khăn lại rồi để vào ngăn đá tủ lạnh. Các lỗ vải nhỏ sẽ giúp bạn loại bỏ mùi hôi của tủ lạnh một cách hiệu quả. 

4. Sử dụng trà

Trà ngoài công dụng giúp tinh thần bạn thư thái và thoải mái khi uống còn có tác dụng cực tốt để giúp bạn xóa tan mùi hôi trong tủ lạnh. Bạn chỉ cần cho 1 đến 2 gói trà dạng túi lọc vào trong tủ lạnh, sau khoảng gần một tháng, bạn có thể lấy ra và thay vào đó một túi khác. 

 

5. Dùng than củi.

Than củi cũng có thể giúp bạn loại bỏ mùi hôi trong tủ lạnh. Bạn hãy nghiền nát than củi, rồi cho vào túi vải và bỏ vào tủ lạnh. Than củi sẽ hấp thụ hết mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh của nhà bạn nhé.

Trên đây là một vài mẹo nhỏ để bạn có thể làm trong sạch cho không khí trong tủ lạnh của gia đình. Cùng với những mẹo này, thì bên cạnh đó bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh tủ lạnh để đảm bảo sức khỏe cho gia đình mình nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào