Bạn đã biết cách tiết kiệm điện cho lò vi sóng?

 

Nếu bạn có nhu cầu chỉ sử dụng vi sóng bạn hãy chọn lò có công suất từ 700 đến 800W, còn nếu gia đình bạn muốn sử dụng chức năng nướng thì lò vi sóng có công suất khoảng 1000W. Nếu nhu cầu sử dụng không cao bạn không nên chọn lò vi sóng công suất lớn và đa chức năng sẽ giảm tiền điện nhà bạn.


Chế biến thực phẩm 

Bạn nên cho các thực phẩm ướt vào  lò vi sóng, còn nếu bạn nấu các thực phẩm khô thì nên cho vào lò một ly nước để thức ăn chín nhanh và ít tốn điện.

Nếu thiếu nước lò phải hoạt động nhiều hơn, hao phí điện năng nhiều hơn vì nước là thành phần truyền dẫn năng lượng trong lò vi sóng để làm thực phẩm chín và ống magnetron cũng dễ bị hư hỏng nếu bạn nấu thực phẩm khô không có nước.

Để giúp thực phẩm chín đều và tiết kiệm điện hãy đợi từ 2 đến 3 phút khi hết thời gian hâm nóng thực phẩm. Ví dụ, khi bạn cần hâm một món ăn với thời gian là 7 phút, bạn chỉ cần hẹn 5 phút, bạn đợi thêm 2 phút, sau khi hết thời gian hẹn, lò vẫn còn nhiệt lượng, món ăn vẫn tiếp tục được hâm, sau đó mới lấy món ăn ra. 

Đa số các lò vi sóng được thiết kế phần nướng áp nhiệt từ trên xuống dưới, càng gần trần lò, nhiệt lượng càng lớn, vì vậy bạn hãy sử dụng các vỉ nướng cao với các món nướng, bạn đặt món ăn gần sát trần lò vi sóng sẽ giúp món ăn chín nhanh hơn. 

Nếu lò có dung tích và công suất lớn thì nướng thời gian dài cũng không làm tất cả thực phẩm chín đều và ngon chỉ tổn hao nhiều năng lượng, vì vậy bạn không nướng quá nhiều thực phẩm cùng một lúc. Bạn hãy xếp thực phẩm theo hình tròn, các thực phẩm dầy, kích thước lớn xếp ở mặt ngoài. và để thực phẩm chín đều và nhanh hơn, 

Rút dây điện nguồn lò vi sóng

Lò sẽ vẫn ở trong tình trạng chờ nếu nguồn cắm vào ổ điện,, điện năng vẫn hao phí trong thời gian bạn cắm điện này. Vì vậy nếu nhà bạn có ít nhu cầu sử dụng lò vi sóng hoặc đã sử dụng xong lò vi sóng, bạn hãy nên rút dây điện nguồn ra. 


Lưu ý khác
Bạn nên hạn chế mở cửa lò thường xuyên với lò có đèn chiếu sáng bên trong, nếu bạn mở cửa lò nhiều lần khiến đèn bên trong hoạt động liên tục và hao phí nhiều điện năng.

Bạn nên lưu ý chọn dụng đựng thực phẩm không nên chọn chất liệu kim loại hoặc có các hoa văn bằng kim loại, vì các kim loại này sẽ hút nhiệt trước thực phẩm, khiến bạn mất nhiều thời gian và điện năng để làm chín món ăn hơn.

 

 

Chưa có câu trả lời nào