Cách khắc phục lỗi lò vi sóng không làm nóng thực phẩm?

Lò vi sóng là một trong những đồ gia dụng khá phổ biến trong căn bếp của mỗi gia đình hiện nay. Với công dụng hâm nóng, rã đông đồ ăn đã giúp cho các bà nội trợ tiết kiệm được khá nhiều thời gian và dễ dàng chế biến món ăn hơn. Tuy nhiên, có một lỗi mà lò vi sóng hay gặp đó chính là không làm nóng được thực phẩm có đèn báo và người dùng đã thiết lập đúng các bước cài đặt. Vậy chúng ta cùng đi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này ở lò vi sóng nhé.

  1. Do cầu chì hỏng.

Nguyên nhân chủ yếu làm cho lò vi sóng không thể làm nóng thực phẩm là do cầu chì bị hỏng. Khi cầu chì bị đứt mạch sẽ làm cho chức năng phát sóng không hoạt động nên không thể hâm nóng hay rã đông thực phẩm.

Vị trí cầu trì thường nằm ở phần vỏ phía sau lò, bên cạnh biến tần. Bạn có thể thao ra để kiểm tra. Tuy nhiên trước khi tháo thì bạn nên ngắt điện và sử dụng găng tay cách điện để đảm bảo an toàn tránh bị sốc điện nhé vì điện áp của lò vi sóng là rất lớn dù bạn đã rút điện.

Cách khắc phục khi cầu chì bị đứt: bạn mua một cái cầu chì mới để thay thế, hoặc dùng một sợi dây điện nhỏ bằng đồng để nối lại cầu chì.

  1. Do lò vi sóng bị bẩn và sử dụng chén dĩa không hợp

Bên cạnh đó nguyên nhân khiến chức năng làm nóng không hoạt động là do dầu mỡ dính nhiều trong lò làm ảnh hưởng đường đi của tia sóng, hay sử dụng chén đĩa bằng kim loại làm tia sóng bị phản xạ lại. Cách khắc phục nguyên nhân này là bạn nên thường xuyên lau dọn, vệ sinh lò vi sóng, và dùng các loại chén, đĩa sử dụng được trong lò vi sóng.

  1. Do hỏng bộ phát sóng.

Một nguyên nhân nữa khiến cho lò vi sóng của bạn không thể làm nóng đồ ăn, đó là do bộ phát sóng bị hỏng. Với trường hợp này, bạn hãy đưa lò vi sóng đi tới cửa hàng sửa chữa hoặc trung tâm bảo hành để được hỗ trợ nhé.

Chưa có câu trả lời nào