Bạn đã biết: 4 thiết bị hiện đại nên có cho căn bếp chưa?  

Bếp điện từ, lò vi sóng và lò nướng, máy hút khói khử mùi, chậu vòi rửa đều là những "người bạn thân thiết" của chị em nội trợ.

Ngày nay thì nhờ sự hỗ trợ của các thiết bị nhà bếp hiện đại, các chị em nội trợ đã tiết kiệm được không ít thời gian khi chuẩn bị nấu nướng hay dọn dẹp nhà bếp.
Dưới đây là 4 thiết bị cần thiết cho căn bếp của gia đình bạn: 

1. Bếp điện từ

Bếp điện từ hiện được nhiều bà nội trợ yêu thích và tin dùng bởi vì sự an toàn và công năng ưu việt hơn bếp gas, bếp dầu, than, củi truyền thống. Ưu điểm của dòng bếp này đó là ít rủi ro cháy nổ, nấu ăn nhanh, hiệu suất nấu cao, chi phí sử dụng thấp. Ngoài ra thì loại bếp này còn an toàn khi sử dụng, dễ dàng lau chùi, vệ sinh và thân thiện với môi trường. Với các tính năng trên, bếp còn có thiết kế sang trọng, đa dạng về kiểu dáng, phù hợp với mọi không gian bếp. 

Ngoài thẩm mỹ thì bếp điện từ còn thỏa mãn đầy đủ yếu tố tiện ích, an toàn và tiết kiệm.

Một số mẹo nhỏ dành cho người tiêu dùng khi chọn và sử dụng bếp:

Bạn cần chú ý chọn loại bếp có mặt kính chịu lực và chịu sốc nhiệt cao như mặt kính Schott Ceran hay Euro Kera có thể chịu lực trên 30 kg và sốc nhiệt tới 800 độ C.
- Bạn nên sử dụng loại nồi có bề mặt tiếp xúc lớn chất liệu inox để tận dụng được tối đa hiệu suất của bếp từ.

2. Lò nướng, lò vi sóng

Khoa học đã chứng minh các món ăn chứa nhiều dầu mỡ không tốt cho sức khỏe nên xu hướng sử dụng đồ ăn và các thiết bị bếp làm hạn chế và giảm số lượng dầu mỡ được chị em tin dùng. Vậy nên, các lò nướng kết hợp lò vi sóng hiện nay không những làm giảm được lượng mỡ mà còn giữ nguyên được chất dinh dưỡng trong thức ăn.

Ngoài ra thì đặc điểm của các lò nướng kết hợp lò vi sóng là chức năng hâm nóng nhanh và rã đông thức ăn trước khi chế biến, vẫn giữ nguyên chất dinh dưỡng. Loại lò này còn có từ 5 đến 10 chức năng khác nhau, người sử dụng chỉ cần cài đặt tính năng và thời gian phù hợp sẽ có được kết quả mong muốn và tiết kiệm nhiều thời gian.

Căn bếp tiện nghi, hiện đại cùng với máy hút mùi, lò nướng kết hợp vi sóng, bếp điện từ, chậu vòi rửa.

3. Máy hút khói khử mùi

Nhiều chị em khi nấu nướng thường hay bị khó chịu bởi khói, mùi thức ăn tỏa ra. Những mùi này thường rất lâu mới tan hết hay sẽ bám vào quần áo, đồ dùng và tường trong nhà, tạo thành các vẹt đen loang lổ trên tường. Việc sở hữu máy hút khói khử mùi trong các căn bếp là một nhu cầu cần thiết, mang lại không khí sạch mùi và thoáng đãng cũng như không gian sạch sẽ của phòng bếp.

Máy hút mùi hiện tại khá là đa dạng về kiểu dáng, kích cỡ và tính năng... Vậy nên việc chọn lựa máy hút bụi phù hợp với không gian bếp từng gia đình không còn là trở ngại.

Nhưng khi mua máy hút khói, người sử dùng nên cân nhắc một số tính năng dưới:

- Công suất máy: việc lựa chọn dựa trên nguyên tắc công suất máy hút phải tỷ lệ nghich với không gian căn bếp. Căn bếp càng nhỏ thì mùi bay ra càng đậm đặc, công suất máy càng lớn và để bảo đảm bảo mùi sẽ mau chóng được máy hút hết trong thời gian ngắn nhất.

- Độ ồn máy hút càng nhỏ thì sẽ không cảm thấy khó chịu trong quá trình nấu ăn.

4. Chậu vòi rửa

Chậu vòi rửa là thiết bị được sử dụng nhiều trong quá trình nấu nướng, dọn dẹp. Do vậy, ngoài yếu tố kích cỡ, chất liệu, công năng, việc chọn chậu vòi rửa phù hợp, đồng bộ, hài hòa trong thiết kế là yếu tố quan trọng giúp khu vực dọn rửa thêm phần thoải mái, ấn tượng. Đây cũng sẽ là cách tăng niềm cảm hứng khi vào bếp.

 

Chưa có câu trả lời nào