Làm thế nào để dùng máy rửa bát được bền hơn?

Sau một ngày làm việc mệt mỏi và thưởng thức cho mình một bữa ăn ngon thì cũng có một số ít người làm biếng và lựa chọn cho gia đình một chiếc máy rửa bát để giúp thả lỏng sự mệt mỏi. Tuy nhiên, cách sử dụng máy rửa bát như thế nào để đảm bảo vệ sinh và mang lại chất lượng sử dụng lâu dài thì các bạn cần lưu ý những thông tin sau:

- Bỏ hết thức ăn thừa trước khi rửa: Điều này giúp thức ăn không lưu bám hay mắc kẹt trên máy rửa bát và thức ăn không dính trên bát đĩa .

- Không nên để máy bị quá tải: Không nên cho quá nhiều bát đĩa vào máy làm máy vận hành quá tải

- Hãy để nước nóng trước khi khởi động máy: Chỉ cần bạn thao tác bật máy cho nước nóng lên trước khi hoạt động.

- Nên sử dụng đúng quy trình:  Như ở chế độ rửa ngắn hơn, nhẹ hơn có thể sẽ giúp bạn tiết kiệm được chút thời gian và nước. Tuy nhiên, khi bát đĩa nhà bạn siêu bẩn như là bám nhiều dầu mỡ thì bạn không nên dùng máy ở chế độ này. 

 

- Không nên cho thêm các chất hỗ trợ tẩy rửa:  Mẹo nếu như muốn bát đĩa được sạch sáng hơn bạn chỉ cần cho thêm chút dấm trắng. Mẹo này luôn phát huy tác dụng.

- Thỉnh thoảng dọn dẹp máy với chút dấm: thao tác đơn giản bạn chỉ cần bật máy rửa trống (không có bát đĩa bên trong) cùng với chút dấm: điều này sẽ làm sạch các hạt thức ăn cũ đang bám vào máy.

- Luôn làm sạch khay máy: Chỉ cần một chiếc khăn bạn có thể làm sạch phần này. Vì ở phần này dưới thấp các cặn thức ăn bám lại và làm bốc mùi.

- Nhớ làm sạch các phần khớp của máy: sau một vài tháng sử dụng, máy rửa bát của bạn có thể tích tụ những chất bụi bẩn bám xung quanh các gioăng cao su và phần hộp đổ nước rửa. Vì vậy bạn hãy lau sạch chúng bằng một chiếc khăn ẩm.

- Nên kiểm tra nhiệt độ máy nước nóng: Hãy luôn đảm bảo đã cài đặt máy nước nóng luôn ở khoảng 120 và 125 độ. . Đây là nhiệt độ lý tưởng để rửa bát đĩa; không nên đặt nhiệt độ cao hơn nó sẽ khiến nước chóng khô và không rửa sạch chén đĩa.

- Kiểm tra nước: Nên đảm bảo nước đã đủ mềm để bát đĩa luôn được làm sạch.

Chưa có câu trả lời nào