Cách lựa chọn bếp nướng không khói phù hợp cho gia đình?

Trong những năm gần đay, thị trường thiết bị gia dụng xuất hiện thêm nhiều loại bếp nướng, vỉ nướng để phục vụ các bữa ăn trong gia đình. Sự đa dạng và phong phú của loại mặt hàng này đôi khi lại trở thành khó khăn cho chị em phụ nữ trong việc lựa chọn một sản phẩm phù hợp cho gia đình, vậy hãy cùng tham khảo những thông tin sau đây để có thêm được những kiến thức hữu ích khi chọn mua sản phẩm bếp nướng nhé!

Bếp nướng chỉ gồm vỉ nướng

Loại bếp nướng này thường được dùng chuyên dụng cho mục đích nướng, nên nếu sau món nướng mà gia đình bạn muốn dùng lẩu nước thì cần có một bếp lẩu riêng. Loại bếp nướng này cũng có nhiều loại vỉ nướng khác nhau, chủ yếu được phân biệt bởi thiết kế của vỉ nướng.

Vỉ nướng chống dính có khe rãnh thoát mỡ: vỉ nướng loại này có nhiều khe rãnh để mỡ từ thực phẩm chảy xuống khay hứng mỡ bên dưới, bề mặt vỉ nướng làm từ vật liệu chống dính và có cấu trúc hơi gồ ghề để thực phẩm không áp sát xuống mặt vỉ. Khi chọn mua loại vỉ nướng này, cần lưu ý chọn loại có khe rãnh không quá lớn để tránh làm rơi thực phẩm trong quá trình nướng. Khi sử dụng, bạn nên đổ nước vào khay hứng mỡ trước khi nướng để giúp giảm khói trong quá trình nướng.

Vỉ nướng dạng mặt phẳng chống dính: vỉ không có các khe thoát mỡ nằm rải đều trên khắp vỉ nướng mà chỉ có một lỗ nhỏ để thoát mỡ.

Vỉ nướng chống dính có vân sần: mặt vỉ nướng có thiết kế vân sần để tạo khoảng cách với thực phẩm giúp món nướng ngon hơn, đồng thời giúp cho việc vệ sinh máy dễ dàng hơn

Vỉ nướng kết hợp khe thoát mỡ và mặt phẳng chống dính: loại vỉ nướng này cho phép bạn nướng thịt một bên và bên còn lại có thể dùng để nướng rau củ, xúc xích, rán trứng tuỳ theo sở thích.

Bếp nướng kết hợp lẩu nước

Điển hình cho loại bếp nướng này, bạn có thể tham khảo sản phẩm bếp nướng Queen Sony GR915L của thương hiệu nổi tiếng từ Nhật Bản – Sony. Các mẫu bếp nướng này thường khá đa năng, cho phép bạn cùng lúc có thể phục vụ cả món nướng và món lẩu. Thiết kế của bếp cũng khá thuận tiện cho việc sử dụng cũng như vệ sinh thiết bị

Bếp nướng kiểu BBQ

Nếu bạn là người ưa thích mùi vị thịt nướng thơm như nướng bằng than hoa thì đây sẽ là kiểu bếp lí tưởng dành cho bạn. Bếp có một cụm điện trở công suất lớn chạy bên dưới vỉ nướng làm bằng inox, bạn có thể sử dụng kẹp nướng thịt để đặt lên vỉ nướng này và nướng như trên bếp than hoabạn cũng  có thể thái thịt thành miếng to và nướng chín vàng các mặt, sau đó mới dùng dao thái nhỏ thịt để ăn. Bếp nướng này cũng khá hữu dụng khi bạn muốn nướng thịt hoặc móng giò để làm các món như món giả cầy, hoặc nướng hải sản như hàu, sò huyết.

Một vài lưu ý khi sử dụng

Tất cả các sản phẩm kể trên đều hầu hết đều được tráng một lớp chống dính tương tự như sản phẩm chảo chống dính, do đó, để dùng bếp được lâu bền và không làm ảnh hưởng đến lớp chống dính này, bạn cần cẩn thận khi vệ sinh, lau rửa bếp, không dùng vật cứng để chà sát mạnh lên mặt vỉ nướng bởi điều này sẽ gây bong tróc, hỏng lớp chống dính. 

Ngoài ra, khi lau chùi bếp, cần tránh để nước rớt vào phần tiếp xúc điện của bếp, điều này có thể gây rò điện và hỏng.

Tuyệt đối không để trẻ em ở gần hoặc sờ vào bếp khi đang sử dụng.

Trên đây là một vài sản phẩm bếp nướng điện dành cho những gia đình yêu thích các món nướng cũng như lẩu nướng. Hi vọng những gợi ý này sẽ giúp các bạn lựa chọn được một sản phẩm phù hợp cho gia đình. Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết sản phẩm tại website Vatgia.com

 

Chưa có câu trả lời nào