Cách đơn giản loại bỏ mùi khó chịu trong lò vi sóng?

Qua quá trình sử dụng, nếu không biết vệ sinh đúng cách thì thiết bị lò vi sóng thường có mùi hôi, gây khó chịu cho người dùng cũng như ảnh hưởng đến chất lượng làm nóng thức ăn của thiết bị. Hôm nay, mình xin chia sẻ tới các bạn cách đơn giản mà hiệu quả để loại bỏ mùi khó chịu của lò vi sóng.

Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị chỉ là nước sạch, một miếng bọt biển, bình xịt loại nhỏ và một vài giọt tinh dầu chanh.

Trước tiên, để bắt đầu quá trình vệ sinh, bạn hãy làm mềm miếng bọt biển bằng cách thấm nước và ngâm miếng bọt biển trong nước. Sau đó, hãy đặt miếng bọt biển đang ướt vào trong thiết bị lò vi sóng.

Bước tiếp theo, bạn cần đổ nước sạch vào bình xịt, sau đó, nhỏ thêm vài giọt tinh dầu chanh, bạn có thể tùy chỉnh lượng tinh dầu chanh sao cho nước xịt có mùi thơm vừa đủ, không quá đặc cũng không quá nhạt.

Để vệ sinh và làm sạch lò vi sóng, bạn hãy xịt dung dịch vừa pha này vào mọi ngõ ngách bên trong thiết bị, phía bên trên, bên dưới, hai mặt bên, mặt trong,….rồi đóng cửa lò lại, cài đặt thời gian hai phút và bật thiết bị lên.

Chờ cho thiết bị chạy đủ 2 phút, bạn để yên miếng bọt biển ở trong lò bớt nóng, khi miếng bọt biển đã đủ nguội đến mức có thể cầm được, hãy dùng nó để lau sạch các bề mặt bên trong lò. Như vậy, bạn đã có thể lại bỏ đi mọi vết bẩn, thức ăn thừa cũng như những mùi hôi khó chịu trong chiếc lò vi sóng của mình rồi đấy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dung dịch này để làm sạch mặt ngoài của thiết bị, giúp cho thiết bị trông sáng bóng và mới hơn. Để đảm bảo cho thiết bị luôn sạch sẽ và hoạt động ổn định, bạn nên thực hiện công việc vệ sinh này một cách thường xuyên nhé. Chúc các bạn thành công!

 

Chưa có câu trả lời nào