Có nên cho hộp xốp vào lò vi sóng không?

Qua bài dưới đây, tôi sẽ giải đáp thắc này của các bạn và đưa ra một vài lời khuyên quan trọng về cách dùng lò vi sóng giúp các bạn sử dụng hiệu quả và bền hơn thiết bị này nhé!

Dùng hộp xốp trong lò vi sóng có hại như nào? 

Ngày nay, hộp xốp đã trở thành một vật dụng quen thuộc đối với mỗi người bởi sự tiện lợi của chúng để chứa đựng các loại thực phẩm. Nhưng thành phần tạo nên hộp xốp chính là Polystyrene chỉ có thể bảo quản thực phẩm dưới 700 độ C.

Vì vậy khi gặp nhiệt độ cao như trong lò vi sóng sẽ là rất độc hại bởi chất này sẽ lẫn vào chính thức ăn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Do đó các bạn tuyệt đối đừng cho cả hộp xốp vào lò vi sóng để làm nóng nhé! 

Vậy những vật dụng gì được dùng trong lò vi sóng?

Đó là những vật như bát, đĩa làm bằng thủy tinh, gốm sứ, nhưng lưu ý đồ sứ mà chạm trổ kim loại cũng nên hạn chế khi sử dụng với lò vi sóng nhé. Bên cạnh đó nếu đĩa giấy hay màn bọc thực phẩm, túi chuyên dụng đã được xác nhận cũng có thể dùng hoàn toàn bình thường với lò vi sóng nhé!

Không nên dùng những vật dụng gì trong lò vi sóng?

Với những vật được làm từ nilon, nhựa hay nhôm thì hoàn toàn không nên dùng để đựng thức ăn khi cho vào lò vi sóng. Bởi đó đều là những chất liệu sẽ thải độc khi ở nhiệt độ cao và ngấm vào thức ăn, thậm chí có thể gây cháy nổ rất nguy hiểm cho sức khỏe và sự an toàn của bạn và gia đình.

Các bước kiểm tra một vật dụng có thể dùng trong lò vi sóng hay không gồm:

  • Bước 1: Cho nước vào cốc đo lường.
  • Bước 2: Đặt cốc vào lò vi sóng bên cạnh đồ đựng thực phẩm.
  • Bước 3: Bật lò ở nhiệt độ cao trong 01 phút.
  • Bước 4: Nếu vật đựng thực phẩm nóng lên, thì KHÔNG dùng được trong lò vi sóng.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp các bạn tránh được những điều có thể gây hại cho sức khỏe và bảo vệ an toàn cho gia đình bạn. Hãy sử dụng cẩn thận để lò vi sóng có thể mang lại những hiệu quả tốt nhất nhé!

Chưa có câu trả lời nào