Những điều cần lưu ý khi dùng tủ lạnh?

Tủ lạnh là một thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện nay. Tuy nhiên sử dụng tủ lạnh như nào cho đúng cách thì không phải ai cũng biết. Do đó hôm nay chúng tôi xin cung cấp cho các bạn một vài lưu ý khi dùng tủ lạnh để giúp cho tủ lạnh của bạn hoạt động tốt hơn và có tuổi thọ lâu hơn nhé.

1b.jpg

1. nếu muốn di chuyển tủ lạnh:

Nếu bạn muốn di chuyển tủ lạnh ra một vị trí khác thì điều đầu tiên bạn cần phải làm là rút dây điện ra. Sau đó bạn lấy hết thực phẩm trong tủ lạnh ra. Khi di chuyển tủ thì nên có ít nhất hai người để có thể nhấc tủ lên một cách dễ dàng và tránh va đập nhiều.

2.jpg

2. Cách vận chuyển tủ lạnh.

Trong khi di chuyển thì bạn không được để nằm ngang sẽ rất dễ làm hỏng tủ. Khi chở tủ thì nên dùng dây nịt chặt để tránh tủ lạnh bị lắc. Khi chuyển được tủ lạnh tới vị trí mới nên chờ 20 - 30 phút để gas trong tủ ổn định thì bạn hãy cắm điện nhé.

3a.jpg

3. Khi mất điện:

Nếu bị mất điện đột ngột thì bạn nên mở tủ lạnh càng ít càng tốt, vì như thế hơi lạnh không bị thoát ra ngoài và làm tăng nhiệt độ bên trong tủ lạnh. Đông thời, khi cho tủ chạy trở lại, bạn hãy lau nước đọng trong tủ cho khô đã nhé.

4. Khi dây nguồn của tủ lạnh bị hỏng. 

Nếu dây nguồn bị hỏng, trước tiên bạn nên rút phích cắm điện ra. Nếu phải thay dây nguồn thì bạn hãy gọi nhân viên bảo hành hoặc sửa chữa tới để giúp bạn nhé.

4a.jpg

5. Tạm dừng sử dụng trong thời gian dài.

Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng tủ trong thời gian dài thì hãy rút dây nguồn ra. Bên cạnh đó bạn lấy hết đồ bên trong tủ ra và lau chùi tủ sạch. Bạn cũng nên mở cửa tủ khoảng từ 2 - 3 giờ để tủ thật khô ráo, tránh mùi hôi và nấm mốc phát triển nhé.

5a.jpg

6. Một số lưu ý khác.

- Bạn nên đóng kỹ tủ lạnh để tránh hơi lạnh thoát ra ngoài làm tủ lạnh phải hoạt động nhiều và hao phí điện năng.

- Bạn nên cầm vào tay cầm của tủ để đóng tủ lạnh, không nên nắm vào phần trên của tủ vì rất dễ bị kẹt tay.

5b.jpg

- Nên sắp xếp thực phẩm hợp lý trong tủ lạnh.

6.jpg

Chúc các bạn thành công!

 

Chưa có câu trả lời nào