Làm sao để khắc phục các lỗi thường gặp ở tủ lạnh

Dù là dòng cao cấp hay bình dân, tủ lạnh nhà bạn chắn chắn sẽ gặp phải 1 vài lỗi kỹ thuật. Hãy tham khảo bài viết sau đây để kịp thời khắc phục các lỗi thường gặp sau nhé.

1. Khả năng giữ lạnh giảm

Lỗi này thường mắc phải do mở cửa tủ qua thường xuyện hoặc chứa quá nhiều thực phẩm trong tủ. Để khắc phục, các bạn có thể áp dụng những cách sau:

- Giảm lượng thức ăn trong tủ  và điều chỉnh nhiệt độ làm lạnh, hãy để ý khoảng cách sao cho vừa phải giữa các hộp thực phẩm giúp hơi lạnh dễ dàng len qua, tỏa nhiệt đều khắp tủ.

- Chú ý hạn chế mở cửa tủ lạnh và nhanh chóng đóng cửa tủ lại sau khi sử dụng .

- Thường xuyên làm sạch tủ.

- Kiểm tra nguồn điện hoạt động ổn định.

2. Hơi nước liên tục tích tụ trên cửa tủ lạnh.

- Kiểm tra gioăng cao su ở cánh cửa tủ lạnh và nếu có dấu hiệu hư hỏng, hãy gọi thợ sửa điện lạnh đến để thay giúp tiết kiệm điện và đảm bảo hoạt động tủ được trơn tru.

3. Hiện tượng tỏa nhiệt lớn ở phần vỏ ngoài tủ lạnh.

Tình trạng này xảy ra do tủ bị đặt quá sát tường và có nhiều đồ xung quanh làm giảm khả năng thoát nhiệt. Để khắc phục, bạn hãy di chuyển tủ đến nơi thông quáng hơn, tăng khoảng cách giữa tủ với tường là phẩn vỏ tủ sẽ không còn bị nóng như trước nữa

Bạn lưu ý nếu những cách trên đây không hiệu quả, hãy liên hệ với nhà bảo hành để được sửa chữa kịp thời các lỗi trong tủ lạnh nhé. Chúc các bạn thành công.

Chưa có câu trả lời nào