Mẹo nào để nhận biết tủ lạnh tiết kiệm điện thông qua nhãn năng lượng?

Là thiết bị hoạt động 24/24 nên tủ lạnh là một trong những thiết bị tiêu hao nhiều điện năng trong gia đình. Một chiếc tủ lạnh tiết kiệm điện sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí sinh hoạt hàng tháng, nhưng bạn lại không biết cách phân biệt loại tủ lạnh tiết kiệm điện để lựa chọn? Hãy lưu ý những chi tiết trong bài hướng dẫn dưới đây nhé!

Khi tham khảo để mua 1 chiếc tủ lạnh, vấn đề người sử dụng thường quan tâm đầu tiên là mẫu mã, chức năng, giá bán sản phẩm. Một sản phẩm đã đáp ứng được các tiêu chí này rồi thì yếu tố tiết kiệm điện sẽ được xem là một trong những tiêu chí để người dùng quyết định mua sản phẩm nào.

Có 1 cách đơn giản nhưng có nhiều người không để ý để biết đâu là tủ lạnh tiết kiệm hơn, đó là nhãn năng lượng được dán trên tủ - càng nhiều sao trên nhãn thì tủ đó càng tiết kiệm điện. Tuy nhiên, trong trường hợp số sao trên các nhãn bằng nhau thì có cách nào khác để nhận biết không, nhất là với những mẫu tủ lạnh inverter (tham khảo trên Vatgia.com) vì hầu hết đều ở mức 5 sao?

meo-hay-nhan-biet-tu-lanh-tiet-kiem-dien-bang-nhan-nang-luong-2.jpg

Lúc này, bạn sẽ cần phải để ý tới một thông số khác, đó là mức điện năng tiêu thụ.

meo-hay-nhan-biet-tu-lanh-tiet-kiem-dien-bang-nhan-nang-luong-1.jpg

Như hình ảnh trên, tủ 1 có lượng điện năng tiêu thụ nhiều hơn tủ 2, nên nếu muốn chọn sản phẩm tiết kiệm điện thì tủ 2 sẽ là lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nếu để ý kĩ một chút bạn sẽ thấy tủ 1 có dung tích lớn hơn, nên cũng chưa chắc chắn tủ nào sẽ tiết kiệm hơn. Lúc này bạn cần tính toán điện năng tiêu thụ của mỗi dung tích, sẽ bằng điện năng tiêu thụ / dung tích.

Tủ 1 = 420/335 = ~1.25 (Kwh)

Tủ 2: 337/322= ~1.05 (Kwh)

Như vậy, mỗi 1 lít thể tích tủ 2 tiêu thụ điện năng ít hơn, do đó sẽ là tủ lạnh tiết kiệm điện hơn.

Ngoài ra bạn cũng có thể tự tính được lượng điện tủ lạnh tiêu thụ trong 1 ngày, từ đó sẽ dự tính được số tiền phải chi trả cho việc sử dụng tủ lạnh, giúp bạn có thêm lý do để lựa chọn chiếc tủ lanh phù hợp.

VD tủ 2 sẽ tiêu thụ hết 337 kwh / 365 ngày = ~ 0.92 kwh 1 ngày.

Giả sử giá điện là 2500 đồng thì mỗi ngày chiếc tủ lanh sẽ tiêu tốn  0.92 x 2500 = 2300 đồng.

 meo-hay-nhan-biet-tu-lanh-tiet-kiem-dien-bang-nhan-nang-luong-4.jpg 

Với hướng dẫn chỉ tiết trên đây, chúng tôi hy vọng bạn sẽ lựa chọn được chiếc tủ lạnh phù hợp, nhất là trong tình hình thời tiết nắng nóng như hiện nay.

 

Chưa có câu trả lời nào