Làm sao để tủ lạnh hoạt động hiệu quả?

Tủ lạnh là một trong những thiết bị nhà bếp hoạt động nhiều nhất, vậy làm thế nào để tủ lạnh chạy tốt mà tiết kiệm được điện năng? Bạn hãy tham khảo một vài mẹo nhỏ dưới đây nhé,

1.jpg

Đặt tủ lạnh ở nơi thoáng mát.

Bạn nên đặt tủ lạnh cách tường khoảng 10cm, như thế sẽ dễ dàng vệ sinh dàn tản nhiệt sau máy. Tủ lạnh cũng không nên để nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào, hay gần những vật dụng hay sinh nhiệt như lò nướng,… sẽ làm nâng nhiệt của tủ lạnh. Mặt khác những chỗ ẩm thấp quá bạn cũng không phải là nới lý tưởng để đặt tủ lạnh nhé, vì sẽ ảnh hưởng đến nguồn điện.

2.jpg

Luôn đóng chặt tủ lạnh

Nếu tủ lạnh nhà bạn bị hở cửa thì việc tiêu tốn điện năng rất nhiều. Hãy luôn đảm bảo tủ lạnh nhà bạn được đóng kín nhé.

3.jpg

Hãy bọc kín thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh.

Thực phẩm nếu không bọc kín thì nước từ thực phẩm sẽ tỏa ra bắt tủ hoạt động nhiều hơn. Bên cạnh đó thực phẩm sẽ hút mùi của nhau, đồng thời thực phẩm sẽ mất đi độ tươi ngon và dinh dưỡng.

4.jpg

Tránh để thực phẩm còn nóng vào tủ lạnh

Khi cho đồ ăn nóng thì hơi nóng từ đồ ăn sẽ làm cho nhiệt độ trong tủ lạnh tăng do đó máy nén sẽ phải hoạt động gấp đôi để hạ nhiệt độ xuống. Vậy bạn hãy để đồ ăn nguội hẳn hãy cho vào trong tủ nhé.

5.jpg

Luôn để tủ lạnh đầy.

Vì thực phẩm sẽ làm tự làm lạnh cho nhau và khí lạnh sẽ không phải lưu thông nhiều giữa các khoảng trống trong tủ lạnh. Đây cũng là một trong những thủ để bạn tiết kiệm điện năng cho tủ lạnh nhà mình nhé.

6.jpg

Chúc các bạn thành công nhé!

Chưa có câu trả lời nào