Để tiết kiệm điện nên dùng đúng cách 2 nút điều chỉnh nhiệt độ trong tủ lạnh ?

 

Tủ lạnh thường có 2 nút điều chỉnh nhiệt độ khác nhau tại ngăn đá và ngăn lạnh nếu biết dùng đúng cách chúng ta có thể tiết kiệm điện đáng kể khi sử dụng.

1.   Nút điều chỉnh công suất ngăn lạnh

 1nd.jpg

Khi bạn điều chỉnh bằng nút màu trắng như trên hình , sẽ làm thay đổi độ lạnh của cả ngăn đá và ngăn lạnh. Nếu bạn chỉnh số càng to, ngăn lạnh của tủ sẽ hoạt động với công suất lớn hơn và tủ sẽ làm lạnh nhanh hơn trên cả 2 ngăn.

2.   Nút phân phối gió

Thực tế  tủ lạnh thường chỉ có 1 ngăn lạnh và từ ngăn lạnh này, sẽ có 1 quạt gió được đặt  ẩn bên trong tủ để đưa hơi lạnh đến 2 ngăn trên tủ. Quạt gió này thường được đặt ở phía trên ngăn đá.

Vì vậy, nút điều chỉnh này  dùng để phân chia luồng gió xuống mỗi ngăn bên trong tủ.

 2nd.jpg

Như ở hình trên là nút điều chỉnh tại ngăn đá, nếu bạn gạt qua trái, hơi lạnh từ sẽ được ưu tiên xuống ngăn lạnh nhiều hơn. Nếu gạt qua phải, hơi lạnh sẽ được ưu tiên đưa lên ngăn đá nhiều hơn. Trong trường hợp bạn ít sử dụng ngăn đá và chỉ tập trung vào bảo quản thực phẩm tại ngăn lạnh thì bạn chỉ cần gạt nút gạt sao cho gió thổi xuống ngăn lạnh nhiều hơn mà không cần thiết phải tăng công suất tủ bằng nút điều chỉnh dưới ngăn lạnh gây hao tốn điện không cần thiết.

 

Chưa có câu trả lời nào