Lựa chọn nhiệt độ tủ lạnh ở mức nào là phù hợp nhất?

1. Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho tủ lạnh.

Hiện nay các dòng tủ lạnh trên thị trường đã được thiết lập mức độ điều chỉnh độ lạnh tăng hoặc giảm, điều này dễ dàng cho người sử dụng tự điều chỉnh chế độ làm lạnh để bảo quản thực phẩm theo nhu cầu sử dụng của gia đình.

nhiet-do-tu-lanh-bao-nhieu-thi-hop-ly-5.jpg

2. Nên lựa chọn nhiệt độ nào cho ngăn đông.

Nhiệt độ phù hợp nhất trung bình khoảng -18 độ C, vì ở mức nhiệt độ này vi khuẩn sẽ không thể phát triển được và như vậy bạn sẽ bảo quản được thực phẩm trong một thời gian dài.

nhiet-do-tu-lanh-bao-nhieu-thi-hop-ly-1.jpg

3. Nhiệt độ nào với ngăn mát là phù hợp nhất.

0 độ C là mức nhiệt độ phù hợp nhất với ngăn mát, với mức nhiệt độ này giúp bạn bảo quản được nhiều thực phẩm như: bánh kẹo, nước giải khát, mỹ phẩm và cả những thức ăn không dùng hết bạn có thể cho vào hộp đựng thực phẩm để bảo quản dùng tới bữa ăn sau.

nhiet-do-tu-lanh-bao-nhieu-thi-hop-ly-2.jpg

4. Ngăn để thực phẩm tươi sống thì nên để ở mức nhiệt độ nào?

Đối với thực phẩm tươi sống thì nếu bạn bảo quản ở nhiệt độ thấp quá sẽ làm thực phẩm đi đông đá, đồng thời làm tiêu tốn điện năng không cần thiết và ngược lại nếu bạn bảo quản ở nhiệt độ quá cao thì như vậy độ lạnh của tủ không đảm bảo trong quá trình làm mát bảo quản thực phẩm dẫn đến thực phẩm nhanh chóng bị hỏng và có khả năng gây ngộ độc.

nhiet-do-tu-lanh-bao-nhieu-thi-hop-ly-3.jpg

Vậy nhiệt độ phù hợp nhất với ngăn đựng thực phẩm tươi sống là từ 0 - 4 độ C, ở mức nhiệt độ này sẽ giúp thực phẩm được bảo quản tươi ngon và đảm bảo dinh dưỡng nhất.

 

Chưa có câu trả lời nào