Bếp từ bị rò điện, cách khắc phục như thế nào?

1  Mặt kính của bếp bị vỡ hoặc nứt?

Mặt bếp từ được làm từ chất liệu chính là “ Ceramic” - một loại chất liệu có tác dụng cách nhiệt và chịu được trên nền nhiệt cao.

Nhưng  khi mặt bếp vỡ hay nứt có thể dẫn đến tình trạng rò điện. Nếu dùng nồi bằng kim loại sẽ gây ra bỏng, giật.

Bạn  nên  tránh đặt các vật có khối lượng nặng lên mặt bếp từ, di chuyển nhẹ nhàng để tránh nứt vỡ mặt kính. Nếu như măt bếp nhà bạn đã bị nứt , vỡ  , bạn hãy liên lạc  ngay với trung tâm bảo hành để được thay mặt kính mới giúp sử dụng được an toàn tuyệt đối.


2 . Dây điện bị hở hoặc đứt

Mặc dù phần dây điện đã được bao bọc bởi một lớp dây cách điện dày dặn và chắc chắn. Nhưng sau một thời gian  sử dụng lớp cách điện hoàn toàn có thể bị đứt hoặc xảy ra tình trạng rò điện.

Bắt nguồn từ những nguyên nhân cơ bản như thời tiết khô nóng, hay vì để dây điện gần những nơi có nhiệt độ cao. Hoặc cũng có thể do chuột cắn cũng đều có thể khiến cho lớp bọc đó bị hỏng và lộ dây dẫn bên trong.

 Bạn hãy bọc lại nếu dây dẫn nứt ít. Còn nếu như dây đã bị đứt hẳn và lộ phần dây bên trong bạn hãy thay phần dây mới để có thể bảo đảm an toàn cho chính mình và các thành viên trong gia đình.


3.  Thân bếp và phụ kiện bị gỉ sét

Phần than của bếp được làm bằng nhựa phần viền thường được sơn bằng sơn tĩnh điện chịu nhiệt để giúp bếp có thiết kế bắt mắt và quá trình vệ sinh được dễ dàng. Nhưng thường trong quá trình nấu nướng, dầu mỡ hay cặn thức ăn bám vào mà chúng ta chưa lau chùi ngay có thể làm cho lớp sơn tĩnh điện bị oxy hóa khiến than bếp bong tróc, gỉ sét gây ra tình trạng rò rỉ điện

Vì thế, cách khắc phục đơn giản nhất là bạn hãy lau chùi bếp và mặt bếp ngay sau khi sử dụng để có thể loại bỏ phần dầu mỡ dính. Đồng thời giúp phần thân bếp và các phụ kiện của bếp không bị oxy hóa dẫn đến tình trạng rỉ sét.

 

Hoang Long
Hoang Long
Trả lời 6 năm trước

Dùng bếp từ khi phát hiển hỏng hóc thì ko nên tự sửa chữa mà nên mang đến các trung tâm bảo hảnh để họ khắc phục, cũng nên thường xuyên vệ sinh bếp nấu, dây dẫn tránh bụi bẩn, thức ăn bám lâu ngày gây ra tình trạng rỉ sét.

Có thểm tham khảo một số cách vệ sinh bếp từ mà trang bephailinh.vn đã chia sẻ