Mua lò nướng bánh thế nào cho phù hợp với gia đình bạn?

Làm bánh giờ đây đã trở thành niềm cảm hứng cho rất nhiều chị em khi vào bếp. Tuy nhiên, để làm bánh thành công yếu tố quan trọng đầu tiên đó là một chiếc lò nướng bánh. Mời bạn tham khảo bài viết sau đây để chọn được chiếc lò nướng phù hợp với gia đình nhé!

1. Loại lò nướng

Để chọn lò nướng bánh bạn nên mua lò nướng thùng (có hình dạng là hình hộp chữ nhật như 1 chiếc thùng), lò nướng thùng có thể nướng được mọi loại bánh, lò vi sóng hoặc nồi nướng (lò nướng thủy tinh) sẽ không nướng bánh được, hoặc nướng thì bánh cũng không ngon, và không làm được nhiều loại bánh.

2. Dung tích lò và công suất

Yếu tố đầu tiên khi chòn lò nướng bánh đó là dung tích lò và công suất lò. Công suất lò càng cao nướng bánh sẽ càng nhanh, nhưng lại tốn điện hơn. Một số dung tích có thể chọn mua nướng bánh trong gia đình.

- Lò nướng bánh 25 – 30 lít: Dung tích này chỉ phù hợp để nướng những loại bánh như cupcake, bánh quy, bánh muffin, những loại bánh bông lan cỡ nhỏ trong khuôn tầm 16 – 20 cm. Những loại bánh như Chiffon, bánh mỳ Sandwich cần không gian nở cao thì dung tích này chưa đáp ứng được.

- Lò nướng bánh dung tích 35 - 50 lít: Do khoang lò tương đối rộng rãi đặc biệt là lò 50 lít là đã có thể làm hầu hết mọi loại bánh, nên rất tiện lợi và làm bánh khá dễ dàng, phù hợp làm bánh mì sandwich ổ vừa, các loại bánh gato có kích thước khuôn 20 - 24 cm, bánh chiffon...

- Lò nướng bánh dung tích từ 50 lít trở lên: Tất cả lò nướng bánh có dung tích lớn như vậy đều tích hợp sẵn quạt đối lưu nướng được mọi loại bánh từ cupcake, muffin đến bánh quy, cốt bánh bông lan, bánh mì sandwich ổ to... có thể nướng 2 khuôn bánh 20 - 22 cm cùng lúc.

Bạn cũng nên cân nhắc ngoài sở thích và thường xuyên nướng loại bánh gì, cũng nên xem không gian bếp nhà mình để chọn lựa dung tích phù hợp, vì lò nướng dung tích lớn sẽ hơi cồng kềnh và chiếm nhiều không gian bếp.

4. Bảng điều khiển

Lò nướng bánh ngày nay có 2 dạng bảng điều khiển dạng nút vặn và dạng nút nhấn kèm màn hình hiển thị.

+ Nút vặn: có ưu điểm là dễ thao tác, tuy nhiên có thể bạn nhiệt độ được chọn không chính xác so với yêu cầu vì có thể bạn vặn nó bị lệch đi.

+ Nút nhấn: có ưu điểm là nhấn chọn thời gian, nhiệt độ nướng chính xác, tuy nhiên ngôn ngữ đôi khi lại là tiếng Anh nên sẽ tốn thời gian thao tác, làm quen.

5. Các tiện ích kèm theo

Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo một số tiện ích kèm theo lò nướng để việc nướng bánh trở nên dễ dàng hơn.

+ Đèn chiếu sáng: giúp bạn dễ dàng quan sát quá trình bánh nướng trong lò được dễ dàng.

+ Quạt đối lưu: Giúp luân chuyển không khí, giúp nhiệt được tỏa đều trong lò, giúp bánh chín ngon hơn, ổn định hơn.

+ Cửa kính 2 lớp: Những loại lò nướng có thiết kế cửa kính 2 lớp sẽ giúp giữ nhiệt độ trong lò ổn định hơn, hạn chế thất thoát nhiệt ra bên ngoài.

6. Quan sát yếu tố bên ngoài

Khi mua một chiếc lò nướng mới, bạn cần quan sát thật kỹ lớp vỏ bên ngoài xem có trầy xước, móp méo, bong tróc lớp sơn... hay không. Các ốc vít có được bắt chắc chắn không.

7. Thương hiệu

Bạn nên chọn mua những thương hiệu uy tín, có tên tuổi trên thị trường, xuất xứ nguồn gốc rõ ràng như Sanaky, Electrolux, Aqua... Bên cạnh đó, bạn nên mua hàng ở những website thương mại điện tử được nhiều người tin dùng như vatgia.com để có được nguồn hàng chính hãng và được hưởng nhiều chế độ hậu mãi cũng như quà tặng hấp dẫn. 

Chưa có câu trả lời nào