Nồi cơm điện hãng nào tốt nhất hiện nay?

Tình hình cái nồi cơm điện cũ nhà em nó cứ bị nhảy sớm, cơm không chín đều chắc phải thay nồi mới. Các mẹ tư vấn giúp em nên chọn nồi nhập khẩu hay nồi của hãng nào cho tốt ạ?

Đỗ Ngọc Diệp
Đỗ Ngọc Diệp
Trả lời 7 năm trước

Trên thị trường hiện nay có vô số nồi cơm điện với đủ thương hiệu, chủng loại cũng như giá cả. Bạn có biết được cách mua nồi cơm điện nào tốt để không hoang mang trước những lời chào mời của các trung tâm điện máy? vatgia.com sẽ hướng dẫn bạn một số điều cần lưu ý khi mua sắm nồi cơm điện.

Nồi cơm điện nào tốt?

Có 2 loại nồi cơm điện, đó là nồi cơm điện cơ và nồi cơm điện tử. Nồi cơm điện cơ dễ sử dụng, ngay cả đối với trẻ em và người già, giá cả phải chăng, thời gian nấu nhanh chóng, tuy nhiên chỉ có chức năng nấu và hâm nóng. Nồi cơm điện tử có nhiều chế độ nấu ăn được cài đặt sẵn, giữ nhiệt và giữ chất dinh dưỡng tốt, nấu thức ăn ngon miệng nhưng giá thành cao, thời gian nấu chín lâu và sử dụng khá phức tạp. Nếu gia đình bạn không có nhu cầu nấu nướng nhiều chế độ khác nhau và muốn nấu nhanh gọn thì nên chọn nồi cơm điện cơ. Còn nếu cần nấu cháo cho trẻ em, nấu canh hoặc nấu cơm với nhiều khẩu vị thì nồi cơm điện tử là lựa chọn tuyệt vời.

Chọn mua nồi cơm điện

Nồi cơm điện tử nhiều chế độ nấu và giữ chất dinh dưỡng tốt

Nếu bạn là người bận rộn, không thể chọn đúng thời gian để nấu bữa cơm cho gia đình, hãy mua loại nồi có chức năng hẹn giờ nấu. Nhiều loại nồi có chế độ hẹn giờ từ 6 cho tới 24 tiếng, giúp cơm luôn nóng sốt, dẻo thơm và sẵn sàng đúng bữa ăn.

Chọn nồi cơm nắp rời hay nồi cơm nắp gài tùy theo nhu cầu từng gia đình. Nồi nắp rời dễ lau chùi, còn nồi nắp gài lại giữ nhiệt tốt hơn.

Dung tích nồi

Khi mua nồi cơm điện, bạn cần chú ý dung tích nồi để chọn loại phù hợp với số người của gia đình mình. Nồi có dung tích lớn hơn so với nhu cầu sẽ làm cơm không được dẻo và ngon như những nồi có lượng gạo nấu phù hợp.

  • Nếu gia đình có 1-2 người, chọn nồi 0.6L – 0.8L
  • Gia đình có 2-4 người, chọn nồi 1L – 1.5L
  • Gia đình có 4-6 người, chọn nồi 1.8L – 2L
  • Gia đình 6-8 người, chọn nồi 2.2L – 2.5L

Vỏ nồi cơm điện

Vỏ nồi cơm điện hàng chính hãng luôn mịn màng, sắc nét, trơn bóng, chữ và hoa văn rõ ràng. Không nên mua những nồi có vỏ bị bong tróc lớp sơn phủ bên ngoài. Những nồi bị xước có thể do vận chuyển không cẩn thận, nhưng vỏ bị bong tróc là do chất lượng sản phẩm kém.

Nắp nồi phải kín và khớp với thân. Những nồi cơm điện có nắp không kín sẽ làm thất thoát hơi nhiều, cơm nấu không ngon và điện năng tiêu thụ hơn hẳn so với những loại nồi chuẩn. Tốt nhất nên găm điện để xem hoạt động của các nút bấm, đèn báo trên nồi có hoạt động tốt hay không.

Chọn mua nồi cơm điện

Cắm điện để kiểm tra đèn báo

Nên chú ý xem kỹ các loại ốc vít của nồi. Phải là loại ốc sáng bóng, mới, không gỉ mới đạt chất lượng tốt.

Lòng nồi và mâm nhiệt

Lòng nồi không được xước hoặc bong tróc lớp men. Tốt nhất nên lấy loại có men chống dính mịn, chắc để cơm ngon và dễ dàng rửa sạch. Nhiều loại nồi có lớp men dễ bị trôi sau vài lần sử dụng, làm cơm bị dính hoặc nghiêm trọng hơn, lớp sắt gỉ sẽ tạo ra hóa chất không tốt cho người sử dụng.

Chọn mua nồi cơm điện

Lòng nồi mịn và không bị bong tróc

Mâm nhiệt phải chắc chắn, sáng bóng, không gỉ, đáy bằng phẳng, không lồi lõm. Nếu mâm nhiệt có dấu hiệu bị lung lay thì không nên chọn mua, bởi vì mâm nhiệt quyết định trực tiếp đến khả năng truyền nhiệt, là 1 trong những bộ phận quan trọng nhất của nồi cơm điện.

Chọn mua nồi cơm điện

Mâm nhiệt phải sáng bóng, chắc chắn

Thương hiệu

Khi mua nồi cơm điện, nên chọn những thương hiệu chính hãng, có uy tín, có đại lý bảo hành tại Việt Nam để đảm bảo chất lượng tốt nhất như Sharp, Panasonic, Toshiba, Bluestone. Những nồi cơm điện Trung Quốc không rõ nguồn gốc thường được bán với giá rất rẻ, tuy nhiên chất lượng không tốt, và thường được làm từ những chất liệu không an toàn đối với sức khỏe, ngoài ra còn dễ bị chạm mạch điện, hỏng hóc, cháy nổ, rất nguy hiểm cho người sử dụng.

Khi mua, cần chú ý tem bảo hành, tem chống hàng giả, hàng nhái, nhãn mác có xuất xứ sản phẩm để không bị mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng. Mực in phải đều, rõ nét, thanh mảnh và rõ ràng, không bị nhòe, không bong tróc.

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Bác thử tìn nồi Sharp của Thái xem, nồi có mấy chức năng nấu cơm, cháo, nướng bánh... giống cái đài raido ấy, tầm 1,2M. Em mua về vợ em nấu cơm ngon hẳn. Hiện nhà em cũng có cái nồi nấu philip thiết kế kiểu cổ có vung đậy, sách hai tai... nấu cơm chán lắm, nửa chín nửa khê vì không giữ nhiệt tốt ở phần nắp

Lê Bảo Mai
Lê Bảo Mai
Trả lời 7 năm trước

Nhà mình dùng nồi nấu cơm Tiger của Nhật 10 năm rồi. Quăng quật suốt mà nấu vẫn ngon lành, lớp chống dính không bị bong. Bà chị dâu mình rửa nhầm bằng cái cọ nồi bị lem nhem từ năm nào năm nào mà không bị bong ra. Bao giờ nó hỏng (trộm vía mình lại mua nồi Tiger tiếp.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Nhà mẹ mình dùng nồi Phillip khoảng 10 năm nay cũng không thấy hỏng gì cả, chỉ mong nó hỏng, đã mua 1 cái nồi vuông điện tử (cũng hàng Phillip) để thay thế mà hơn 1 năm rồi bà vẫn dùng cái nồi cũ.
Nồi nhà mình, ông xã cũng mua hàng ngoại, có tem nhập khẩu hẳn hoi (chẳng nhớ hiệu gì, nhưng không quen) xài được 5 năm bị mục đáy nồi rồi. Chưa rảnh đi mua nồi mới, mấy bận phải nấu bằng nồi thường, ch8a1c mình cũng chỉ chọn Phillip thui.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Nồi cơm điện thì hiệu Tiger made in Japan là the best !
Nhà mình xài 10 năm rồi, osin quăng lên quật xuống mà chả hư. Đang mong nó hư để mua cái nồi mới tại bữa lên Nguyễn Kim thấy cái nồi Tiger điện tử gì đó hình vuông đẹp quá !

Nguyễn Huyền Trang
Nguyễn Huyền Trang
Trả lời 7 năm trước

Mình cũng ủng hộ mua nồi Sharp của Thái Lan. Hôm trước mình có chỉ cho mẹ gì ấy mua lò vi sóng Sharp ở Nhà phân phối đấy. Họ phân phối cho các đại lý, siêu thị nên giá tốt lắm. Ví dụ như cái nối Sharp điện tử 1 lít có chức năng nấu xôi, nấu cơm, nấu cháo thì hình như có giá là 950.000 đồng, còn nếu nồi có thêm chức năng làm bánh nữa thì giá là 1tr. Mình thì mua loại 1.8 lít giá 1.2 tr (có chức năng làm bánh). Hôm trước đi BigC thấy 1 bố thanh toán tiền cái nồi đúng model đó, mình hỏi giá thì bố ấy nói là 1.6tr (model là KS-ZA181)

Hoang Long
Hoang Long
Trả lời 7 năm trước

Dưới đây sẽ là top nồi cơm điện nấu cơm nhanh tiết kiệm điện, các gia đình cùng tham khảo nhé :

1. Nồi cơm điện Cuckoo CR-1122 - 2 lít, 650W

Giá tham khảo trên topgia.vn 1.099.000 đ

Nồi cơm điện Cuckoo CR-1122 - 2 lít, 650W phù hợp với những gia đình có từ 2-6 thành viên. Nồi cơm điện được thiết kế kiểu dáng sang trọng, tinh tế giúp làm nổi bật không gian nhà bếp của bạn.. Lòng nồi nồi cơm điện Cuckoo CR-1122 được thiết kế bằng hộp kim nhôm chống dính giúp dể dàng chùi rửa, vệ sinh. Cùng với công nghệ nấu hiện đại giúp hạt cơm chín nhanh. Ngoài ra, nhờ được trang bị lớp bông thủy tinh và mâm nhiệt lớn mà nồi cơm có khả năng giữ ấm lên đến 12 tiếng. Hãng nồi cơm điện Cuckoo các gia đình đã biết đâu là nồi cơm điện tốt nhất chưa, khi chọn mua đừng quên tham khảo top nồi cơm điện tốt nhất nhé, sẽ giúp cho quá trình lựa chọn tại gia đình bạn được trở nên dễ dàng hơn nhiều đó.

2. Nồi cơm điện Midea MR-CM06SA - 0.6 lít, 400W

giá tham khảo trên topgia.vn 320.000 đ

Nồi cơm điện Midea MR-CM06SA - 0.6 lít, 400W có công suất nhỏ giúp tiết kiệm nguồn điện năng tối đa cho gia đình bạn. Được thiết kế xinh xắn, dể thương cùng màu sắc trang nhã, vỏ nồi được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp giúp bền, đẹp. Nồi cơm điện Midea MR-CM06SA được trang bị mâm nhiệt nhôm có diện tích lớn giúp tiết kiệm thời gian nấu, lòng nồi được làm bằng hợp kim nhôm 3 lớp được tráng men chốn dính để cơm không bị cháy và dính vào đáy nồi. Nồi cơm điện còn Midea MR-CM06SA được trang bị hệ thống tự động khi cơm chín sẽ tự động chuyển sang chế độ giữ ấm để tiết kiệm điện.

3. Nồi cơm điện Sharp KS-19ETV - 1.8 lít, (KS19ETV)

giá tham khảo trên topgia.vn 799.000 đ

Nồi cơm điện Sharp KS-19ETV - 1.8 lít, (KS19ETV) được thiết kế trang nhã, hoa văn sang trọng, lịch lãm. Nồi phù hợp với gia đình có từ 4-5 thành viên. Nồi cơm điện Sharp KS-19ETV có lòng nồi được phủ lớp chống dính để cơm không bị cháy khét, dể dàng vệ sinh. Nắp nồi Sharp KS-19ETV được thiết kế gắn liền với thân nồi để giữ nhiệt và hơi nước được tốt hơn, giúp cơm nhanh chín hơn. Khi nấu xong sẽ tự động chuyển sang chế độ hâm nóng để tiết kiệm nguồn điện cho gia đình bạn. Khi gia đình bạn có nhu cầu mua mới nồi cơm điện, thay những chiếc nồi cơm điện cũ trong gia đình trước tiên các gia đình cũng nên tham khảo cách chọn mua nồi cơm điện nhé, bởi sẽ có rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau khiến chúng ta cảm thấy bối rối trong quá trình lựa chọn, hoặc khi đến các trung tâm cửa hàng, các nhân viên sẽ hướng dẫn cho chúng ta cách chọn mua nồi cơm điện phù hợp với gia đình.

nen mua noi com dien hang nao

4. Nồi cơm điện Sharp KS-18ETV - 1.8 lít, 600W, (KS18ETV)

giá tham khảo trên topgia.vn 749.000 đ


Nồi cơm điện Sharp KS-18ETV - 1.8 lít, 600W, (KS18ETV) đang được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi nhiều tính năng tiện lợi. Nồi được trang bị hai mâm nhiệt cùng công nghệ gia nhiệt hai chiều giúp cơm được nấu chín trong thời gian ngắn. Nồi cơm điện Sharp KS-18ETV có lòng nồi được phủ lớp men chống dính , dể dàng vệ sinh sau mỗi lần sử dụng. Ngoài ra với công suất hoạt động 600W, bằng với nồi cơm điện Sharp KS-19ETV giúp tiết kiệm điện năng tối ưu cho gia đình. Với thiết kế cùng màu sắc trang nhã, bắt mắt làm không gian nhà bếp của bạn luôn nổi bật.

Làm bánh bằng nồi cơm điện mọi người đã nghe thấy chưa, chắc hẳn nhiều chị em nội trợ đã biết đến cách thức này, nồi cơm điện Sharp được coi là một trong những dòng nồi làm bánh cực ngon, cách chọn mua nồi cơm điện làm bánh không hề khó, các gia đình chỉ cần lựa chọn mâm nhiệt lớn như vậy việc làm bánh sẽ đơn giản hơn, hoặc về cách chọn mua nồi cơm điện làm bánh chúng ta có thể tham khảo trên mạng sẽ cung cấp rất nhiều thông tin hưu ích đó.

5. Nồi cơm điện Sharp KS - ZT18 (KSZT18) - 1.8 lít, 830W

giá tham khảo trên topgia.vn 1.300.000 đ

Nồi cơm điện Sharp KS - ZT18 (KSZT18) - 1.8 lít, 830W được thiết kế bắt mắt, gọn nhẹ, tinh tế phù hợp với mọi không gian bếp cho mọi nhà. Bảng điều khiển cảm ứng cùng 3 chế độ nấu cơm tự động hiện đại để bữa cơm thêm đa dạng. Nồi cơm điện Sharp KS - ZT18 có trang bị 2 mâm nhiệt giúp tán đều nhiệt lên cơm để cơm chín đều. lòng nồi được làm bằng chất chống dính cao cấp cùng với 2 quai cầm chống nóng dể dàng sử dụng.

noi com dien tiet kiem dien

6. Nồi cơm điện Sharp KSH-740V- 3.8 lít, 1350W

giá Nồi cơm điện Sharp KSH-740V tham khảo Chỉ từ 620.000 đ

Nồi cơm điện Sharp KSH-740V- 3.8 lít lớn hơn hẳn so với các loại nồi cơm điện Sharp KS-18ETV hay Toshiba RC-18NMF được nhắc tới trong bài. Công suất hoạt động của nồi là 1350W thích hợp cho những gia đình có đông thành viên. Có lòng nồi được làm bằng nhôm cao cấp bền bỉ, thân nồi được làm bằng nhựa cách điện cao cấp, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Nồi cơm điện Sharp KSH-740V có lòng nồi phủ 2 lớp Whiteford có tính năng chống dính, giúp vệ sinh lau chùi dể dàng sau khi sử dụng. Nồi được thiết kế dây điện dính liền tiện lợi. Sử dụng nồi cơm điện tuy đơn giản, nhưng nếu không đúng cách cũng không mang lại hiệu quả cao, cơm sẽ chín không được ngon như ý muốn, trước khi mua nồi cơm điện chúng ta nên nhận sự chỉ dẫn của người tư vấn về cách sử dụng nồi cơm điện đúng cách nhé.

7. Nồi cơm điện Toshiba RC-18NMF (RC18NMF)- 1.8 Lít

giá Nồi cơm điện Toshiba RC-18NMF (RC18NMF) tham khảo từ topgia từ 1.699.000 đ

Nồi cơm điện Toshiba RC-18NMF (RC18NMF)- 1.8 Lít, đây là loại nồi nấu cơm điện tử cùng công nghệ nhiệt đa chiều bao quanh giúp cơm được chín đều và thơm ngon hơn. Nồi cơm điện Toshiba RC-18NMF có lòng nồi được phủ chất chống dính Fluorocarbon resin để cơm không bị cháy và dính vào đáy nồi, hộp thoát hơi nước và nắp đây có thể tháo rời dể dàng cho việc vệ sinh được tốt nhất. Bảng điều khiển tự động cùng bộ hẹn giờ giúp cơm được nấu chín nhanh hơn và tiết kiệm thời gian nấu khi sử dụng nồi cơm điện Toshiba RC-18NMF.

noi com dien gia re

8. Nồi cơm điện Sharp KSH-1010V (KSH1010V) 10 lít

giá Nồi cơm điện Sharp KSH-1010V (KSH1010V) 10 lít tham khảo topgia từ 2.560.000 đ


Nồi cơm điện Sharp KSH-1010V (KSH1010V) 10 lít, dung tích thấp hơn so với nồi cơm điện Cuckoo CR-1122 nhưng đây lại là nồi cơm điện lắp rời, ruột nồi hợp kim nhôm phù hợp với những gia đình có số lượng lớn, những nơi tập thể lên đến 10 người ăn. Nồi cơm điện Sharp KSH-1010V lòng nồi được làm bằng chất liệu hộp kim nhôm chống dính. Hệ thống mâm nhiệt lớn giúp cơm chín nhanh hơn, hạt cơm đều hơn, nhìn ngon hơn. Cơm được giữ ấm đến 6 tiếng khi cơm chín. Thông thường chúng ta vẫn thường làm bánh ngọt, bánh gato bằng lò vi sóng, tuy nhiên hiện nay làm bánh gato bằng nồi cơm điện mới là xu hướng, nghe có vẻ rất khó khăn, nhưng hiện nay đã có rất nhiều các công thức làm bánh gato bằng nồi cơm điện hết sức đơn giả, hiệu quả, các chị em nội trợ thử thử đi nhé.

9. Nồi cơm điện Sharp KS-COM18V (KSCOM18V) 1.8 lít

giá Nồi cơm điện Sharp KSH-1010V (KSH1010V) 10 lít tham khảo topgia từ 2.560.000 đ

Nồi cơm điện Sharp KS-COM18V (KSCOM18V) 1.8 lít- Nồi cơm điện nắp liền, nhiều chế độ nấu, hẹn giờ nấu. Lòng nồi được làm bằng hợp kim nhôm cao cấp Ally chống dính có tay cầm. được trang bị đến 3 mâm nhiệt tản đều khắp nồi giúp cơm được nấu chín đều và nhanh. Nồi cơm điện Sharp KS-COM18V được thiết kế sang trọng cùng kiểu dáng hiện đại làm không gian căn phòng bếp nhà bạn thêm sáng hơn. Ngoài ra, nồi cơm điện tích hợp nhiều chế độ nấu để bạn có thể chọn chế độ nấu theo ý thích cùng chế độ hẹn giờ nấu tự động để thiết lập quá trình nấu giúp tiết kiệm điện năng.

mua noi com dien gia tot

10. Nồi cơm điện Sharp KSH-555V (KSH555V) 5 lít


giá nồi cơm điện Sharp KSH-555V (KSH555V) 5 lít tham khảo topgia từ 1.550.000 đ


Nồi cơm điện Sharp KSH-555V (KSH555V) 5 lít- Nồi cơm điện nắp rời, lòng nồi nhôm hợp kim mang nhiều tính năng vượt trội, thích hợp dùng tại các quán ăn hay các gia đình có đông thành viên. Công suất cao 1550W giúp nấu cơm nhanh hơn, tiết kiệm hơn.Ngoài ra, nồi cơm điện Sharp KSH-555V có lòng nồi được làm bằng nhôm cao cấp rất bền, nắp nồi được làm bằng chất liệu thép không gỉ đảm bảo vệ sinh. Tay cầm, chân đế nồi cơm điện được làm bằng nhựa cao cấp cách điện tốt an toàn tuyệt đối khi sử dụng