Đề cương xây dựng kế hoạch mở mạng lưới phân phối hàng hóa

Tôi đang cần xây dựng một kế hoạch chi tiết cho việc mở mới một hệ thống phân phối sản phẩm bếp từ,nồi cơm điện,lò nướng tại các tỉnh sao cho hiểu quả nhất mà chi phí lại thấp nhất.Cần xây dựng theo cách nào?Có thể gợi ý giúp tôi được không?Tôi xin cảm ơn.
Vũ Thành Nam
Vũ Thành Nam
Trả lời 15 năm trước
Trước tiên bạn cần tìm hiểu thị trường tỉnh xem sản phẩm của bạn phù hợp ở mức độ nào (chẳng hạn nếu sản phẩm của bạn giá cao thì khu vực các huyện, xã sức tiêu thụ chắc chắn sẽ kém, khi đó bạn chỉ nên tập trung vào các khu vực thị xã, thị trấn; còn nếu sản phẩm của bạn giá vừa phải thì OK). Bạn phải xem xét lại hồ sơ khách hàng của công ty hoặc đi thực tế (nếu ko có hồ sơ) để có được đầy đủ địa chỉ, số điện thoại của các khách hàng tiềm năng ở tỉnh. Bạn cũng nên tìm hiểu và chia tuyến tỉnh: nhóm những tỉnh nào vào thành một tuyến sao cho đi lại hợp lý và tiết kiệm nhất? Trong bản kế hoạch cũng nên trình bày về các đối thủ cạnh tranh bạn sẽ gặp khi thiết lập hệ thống ở các tỉnh và làm cách nào bạn có thể cạnh tranh được với họ. Ở đây, khách hàng của bạn (có lẽ) chủ yếu là các nhà bán buôn và các nhà bán lẻ tỉnh (ko phải người tiêu dùng cuối cùng) nên phần cạnh tranh bạn tập trung vào phần những LỢI ÍCH mà các nhà phân phối của bạn có được khi phân phối sp cho bạn. Thông thường thì cứ có lãi càng cao thì họ càng tập trung bán hàng của bạn. Mình có vài góp ý như vậy, có gì xin được thỉnh giáo!
Vũ Thành Nam
Vũ Thành Nam
Trả lời 15 năm trước
Một số phần chính cần đề cập trong bản kế hoạch - Tóm tắt: trình bày vắn tắt bản kế hoạch của bạn - Phân tích khách hàng (lưu ý phân biệt giữa khách hàng của bạn (nhà phân phối gồm bán buôn và bán lẻ tỉnh) và người tiêu dùng cuối cùng) - Kế hoạch bán hàng - Marketing: Kế hoạch chào hàng ntn, chào đến những ai. Làm thế nào để họ tiêu thu sản phẩm cho mình (như trên mình đã để cập phần lợi ích, tức là phải tác động vào động cơ bán của họ) - Dự trù chi phí: mỗi lần đi tỉnh mất bao lâu, đi bằng phương tiện gì, ăn ngủ nghỉ ở đâu, chi phí ntn? - Phân tích hiệu quả: dự trù những kết quả bạn thu được, so sánh với chi phí bỏ ra xem có hợp lý ko - Những khó khăn, rủi ro có thể gặp phải trong quá trình đi tỉnh, cách phòng tránh, ứng phó: chẳng hạn như xe hàng của bạn bị công an hỏi thăm, không quen thuộc địa bàn,....
phuonghong
phuonghong
Trả lời 11 năm trước

Trích dẫn:
Từ bài viết của MuaOnline
Một số phần chính cần đề cập trong bản kế hoạch
- Tóm tắt: trình bày vắn tắt bản kế hoạch của bạn
- Phân tích khách hàng (lưu ý phân biệt giữa khách hàng của bạn (nhà phân phối gồm bán buôn và bán lẻ tỉnh) và người tiêu dùng cuối cùng)
- Kế hoạch bán hàng - Marketing: Kế hoạch chào hàng ntn, chào đến những ai. Làm thế nào để họ tiêu thu sản phẩm cho mình (như trên mình đã để cập phần lợi ích, tức là phải tác động vào động cơ bán của họ)
- Dự trù chi phí: mỗi lần đi tỉnh mất bao lâu, đi bằng phương tiện gì, ăn ngủ nghỉ ở đâu, chi phí ntn?
- Phân tích hiệu quả: dự trù những kết quả bạn thu được, so sánh với chi phí bỏ ra xem có hợp lý ko
- Những khó khăn, rủi ro có thể gặp phải trong quá trình đi tỉnh, cách phòng tránh, ứng phó: chẳng hạn như xe hàng của bạn bị công an hỏi thăm, không quen thuộc địa bàn,....