Cách chọn mua và sử dụng ấm siêu tốc lâu dài?

Mình đang cần mua 1 chiếc ấm siêu tốc cho em gái là sinh viên học xa nhà. Xin mọi người tư vấn giúp mình cách chọn mua ấm siêu tôc bền, tiết kiệm điện. Và sử dụng ấm siêu tốc ra sao để dùng được lâu dài?

Nguyễn Huyền Trang
Nguyễn Huyền Trang
Trả lời 8 năm trước

Với một chiếc bình đun nước siêu tốc hiện đại nếu biết cách mua và sử dụng thích hợp cuộc sống của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Vấn đề là làm sao để chọn mua và sử dụng một bình đun siêu tốc đem lại nhiều lợi ích nhất cho mình.

Chọn bình đun siêu tốc phù hợp với gia đình

Chọn bình đun nước có dung tích thích hợp cho gia đình bạnChọn bình đun nước có dung tích thích hợp cho gia đình bạn

+ Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhãn hàng bình đun siêu tốc tốt cho bạn lựa chọn như Philips, Sanyo,Sunhouse… với giá cả tầm khoảng từ 150.000 – 1.200.000 đồng, tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính mà lựa chọn bình đun thích hợp.

+ Gia đình chỉ có 2, 3 thành viên, nhu cầu dùng nước nóng không nhiều, bạn không nên mua loại bình đun có dung tích lớn sẽ rất lãng phí, dung tích bình đun khá đa dạng cho bạn chọn có loại nhỏ 0,8 lít đến loại lớn 1.8 lít.

+ Nên chọn bình có khóa an toàn, chế độ ngắt điện tự động, những tính năng này sẽ giúp bạn tránh những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra như chập điện, cháy nổ, bỏng…

+ Một số bình đun nước có chức năng giữ ấm nước đã được đun sôi trong một thời gian nên chọn loại bình này khi nhà bạn có con nhỏ còn bú sữa hay gia đình nhu cầu sử dụng nước nóng thường xuyên.

Sử dụng bình đun an toàn, bền, tiết kiệm điện

Sử dụng chức năng giữ ấm sẽ tiết kiệm điện hơnSử dụng chức năng giữ ấm sẽ tiết kiệm điện hơn

+ Bình đun nước được thiết kế để đun nước cho nên chỉ sử dụng bình để đun nước nóng, không sử dụng cho mục đích khác.

+ Không nên đun quá ít nước, tối thiểu là một nửa dung tích của bình, bình có phần làm nóng thấp không nên đổ nước ít hơn 100ml, vì có thể sẽ tạo cặn sau khi đun.

+ Không đổ nước vào bình vượt quá mức quy định, tránh hiện tượng trào nước gây nguy hiểm cho người sử dụng.

+ Bạn nên sử dụng chức năng giữ ấm của bình đun nước, chức năng này duy trì nước nóng ở một mức nhiệt độ nhất định, khi cần bạn có thể sử dụng ngay hoặc đun thêm để nóng hơn, công suất và điện năng hao phí ở đây ít hơn rất nhiều so với khi bạn đun một bình nước nóng mới.

+ Sau khi đổ nước vào bình, luôn nhớ đóng khóa an toàn.

+ Vệ sinh bình đun nước thường xuyên để tránh đóng cặn trong bình, sử dụng khăn vải mềm lau chùi không làm hỏng chất liệu của bình đun.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Cũng giống như các loại sản phẩm đồ gia dụng khác, để chọn mua được một ấm đun siêu tốc tốt, bạn thường dựa vào thương hiệu uy tín, giá cả phù hợp, có bền không…hy vọng là các lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn chọn mua cho mình một ấm đun nước siêu tốc thật tốt nhé:

1. Cân nhắc các tính năng phù hợp nhu cầu của gia đình

  • Công suất

Ấm đun nước siêu tốc thường có công suất lớn, từ 600 đến 2.500 Watt, loại ấm này giúp người sử dụng sẽ nhanh chóng có nước sôi. Công suất càng lớn, tốc độ đun sôi nước càng nhanh.

– Với ấm đun siêu tốc công suất 2.000W, 1,8 lít nước được nấu sôi ở 100 độ C chỉ mất khoảng 3 phút,

– Với ấm đun nước siêu tốc công suất 1.000W thì thời gian đun lâu hơn là 7 phút, nhưng bù lại có giá mềm hơn so với loại 200oW.

  • Dung tích

Tùy vào nhu cầu sử dụng hàng ngày mà bạn nên chọn ấm đun siêu tốc có dung tích phù hợp. Thông thường ấm có dung tích dao động từ 0.8L đến 1.7L.

– Nếu bạn còn là sinh viên sống một mình, còn độc thân thì những ấm có dung tích nhỏ 0.8L – 1.2L vừa tiết kiệm điện, vừa tiết kiệm không gian sống, lại còn dễ dàng di chuyển nữa.

– Nếu bạn đang sống với gia đình, hay là một bà nội trợ đam đang những ấm có dung tích lớn 1.5L – 1.7L là sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình, bạn lưu ý chọn những bình đun công suất lớn có thể giữ nhiệt được lâu để khi các thành viên khác trong gia đình cần dùng thì không cần phải đun lại mà vẫn có nước nóng để dùng.

  • Tiếng ồn

Đa số các ấm đun siêu tốc đều gây ra tiếng ồn nhưng không quá lớn. Đây cũng là dấu hiệu để biết nước đã đun sôi và sẵn sàng sử dụng, vì lúc đó bạn không nghe tiếng ồn nữa.

  • Tiết kiệm điện

Công suất lớn vừa giúp đun sôi nước nhanh, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm điện. Bạn cũng nên lưu ý cần dùng bao nhiêu nước thì đun lượng nước vừa đủ, tránh lãng phí nước mà còn tốn điện nữa. Đồng thời, cũng nên cân nhắc chọn mua những thương hiệu uy tín vì sẽ đảm bảo chất lượng và độ bền của ấm.

  • Chất liệu

Vỏ ấm đun siêu tốc thường cấu tạo từ 2 loại chất liệu là nhựa chịu nhiệt và kim loại. Vỏ bằng kim loại (thép không gỉ) sáng bóng chịu nhiệt, chống bám cặn và dễ vệ sinh. Vỏ bằng nhựa cao cấp cách nhiệt tốt, nếu nhà bạn có bé nhỏ thì nên mua ấm đun nước siêu tốc có vỏ nhựa thay cho vỏ kim loại dễ gây phỏng.

Thân ấm thường làm cùng chung chất liệu với vỏ, nhưng ấm đun vỏ nhựa có thêm một lớp thân ấm bên trong bằng thép không gỉ sẽ giúp đun sôi nước nhanh hơn rất nhiều.

  • Trọng lượng

Kết cấu và trọng lượng của một ấm đun nước siêu tốc quyết định rất nhiều đến chất lượng của ấm. Một chiếc ấm gọn nhẹ luôn là sự lựa chọn tốt hơn là một chiếc ấm vừa nặng vừa cồng kệnh mà lại chiếm nhiều diện tích nữa.

Bình Đun Siêu Tốc Philips HD9312

Bình Đun Siêu Tốc Philips HD9312

2. Độ tiện dụng

  • Dây nguồn và mâm đế

Bạn phải lưu ý dây dẫn nguồn có chắc chắn, đế bình và thân bình có khớp chặt hay lỏng lẻo. Với thời gian sử dụng, chất lượng và độ an toàn không cao có thể dẫn đến việc nhựa bị co giãn, hở đường dây hoặc sản phẩm dễ bị chập điện. Và với một ấm đun siêu tốc có dây điện tách rời thì không phải là một ý tồi, phải không? Đặc điểm này sẽ giúp bạn đỡ vướng víu khi di dời và dễ dàng cất giữ.

Ấm Siêu Tốc Yakyo HKT 100

Ấm Siêu Tốc Yakyo HKT 100

  • Tay cầm

Tay cầm có chắc chắn không, có cách nhiệt không, có gắn liền với thân ấm không? Bạn hãy đảm bảo là tay cầm chắc chắn để dễ dàng di chuyển mà không sợ sơ ý bị tuột tay phòng nguy hiểm cho chính mình nhé.

  • Bảng hiện mực nước

Và tất nhiên, nếu bạn cần biết lượng nước chính xác để pha bột cho con, hoặc nấu món ăn thì một bảng hiện mực nước trên thân ấm đun siêu tốc là điều cần thiết.

Ấm Đun BLUESTONE KTB-3323

Ấm Đun BLUESTONE KTB-3323

3. Thương hiệu và giá cả

– Với mức giá dưới 200.000 VNĐ, chất lượng tương đối tốt (mình đã sử dụng và thấy ấm đun loại này cũng rất bền, nếu chỉ đun nước thôi thì dùng trên 2 năm mới hư). Thương hiệu Blackerthương hiệu sản phẩm điện gia dụng và dụng cụ nhà bếp đã có mặt tại Việt Nam trên 10 năm. Blacker là thương hiệu rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là những bà nội trợ. Các bạn sinh viên rất ưa chuộng bình đun siêu tốc hiệu này vì giá cả phù hợp với mức sống sinh viên. Hiện Tiki có bán ấm đun nước loại này loại 1L và 1.7L tùy vào nhu cầu sử dụng của các bạn sinh viên nhé.

Bình Đun Nước Siêu Tốc Blacker BEK-1L

Bình Đun Nước Siêu Tốc Blacker BEK-1.7L

Bình Đun Nước Siêu Tốc Blacker BEK-1L

Bình Đun Nước Siêu Tốc Blacker BEK-1L

– Giá cả chỉ nhích hơn một chút so với Blacker, từ 300.000 VNĐ đổ lại và đa dạng hơn về chất liệu vỏ bình. Comet: là nhãn hàng chuyên về sản xuất các đồ gia dụng, thiết bị nhà bếp như nồi áp suất, nồi cơm điện, lò nướng thủy tinh, bình đun nước điện…Có mặt tại thị trường Việt Nam từ thập niên 90, với mẫu mã đẹp, chất lượng ổn định, công nghệ sản xuất tiên tiến và an toàn khi sử dụng, sản phẩm đã gây tiếng vang lớn trên thị trường và được sự đón nhận nồng nhiệt từ khách hàng. Đây cũng là một sự lựa chọn không tồi cho các bạn sinh viên và một số gia đình nhỏ.

Bình Đun Nước Siêu Tốc Comet CM8217: 1.8L

Bình Đun Nước Siêu Tốc Comet CM8220: 1.7L

Bình Đun Nước Siêu Tốc Comet CM8217

Bình Đun Nước Siêu Tốc Comet CM8217

Bình đun siêu tốc Tefal có giá khá cao, nhưng các bạn sẽ yên tâm về chất lượng cũng như độ bền của bình. Giá dao động từ 600.000 VNĐ đến 1.300.000 VNĐ. Tefal của Pháp: Tefal đã phát minh ra chảo chống dính và từ đó tiếp tục tạo ra một dòng sản phẩm các đồ dùng nhà bếp chống dính. Theo thời gian, Tefal đã trở thành thương hiệu dẫn đầu trên thế giới vể các sản phẩm chống dính, các đồ dùng gia dụng lọai nhỏ, các máy móc chế biến thức ăn và thức uống, bàn ủi, nồi áp suất, cân.

Bình Đun Siêu Tốc Tefal BF2731

Bình Đun Siêu Tốc Tefal KO2991

Bình Đun Siêu Tốc Tefal BI8125

Bình Đun Siêu Tốc Tefal BI8125

Ngoài ra, còn nhiều thương hiệu khác như: Caribbean, BlueHouse, LuckyHome, Philips…cùng với các mức giá khác nhau.

Bình Đun Siêu Tốc Carribean CK-1708

Bình Đun Siêu Tốc BlueHouse BH224MK

Bình Đun Nước Siêu Tốc LuckyHome LH-180T

Bình Đun Siêu Tốc Philips HD9312

Trên đây là một vài lời khuyên cơ bản, hy vọng giúp bạn chọn được một ấm đun siêu tốc phù hợp.