Cách chọn mua máy rửa bát ưng ý ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước
Theo hiệp hội sản xuất thiết bị gia dụng thế giới ước tính thì một chiếc máy rửa bát sẽ giúp bạn tiết kiệm 4 giờ đồng hồ trong một tuần cho công việc rửa bát hàng ngày.

Trên thế giới, máy rửa bát là thiết bị không thể thiếu trong mỗi căn bếp nhưng ở Việt Nam, chúng vẫn còn là những thiết bị xa xỉ đối với đa số người tiêu dùng do giá thành cao tới hàng chục triệu đồng mỗi sản phẩm. Hơn nữa người tiêu dùng Việt vẫn nghĩ phương pháp rửa bát thủ công không mất nhiều thời gian và công sức nên việc đầu tư tiền cho máy rửa bát không được chú ý nhiều.

Do đó không nhiều người biết cách chọn mua một chiếc máy rửa bát ưng ý cả về giá thành, mẫu mã lẫn các tính năng hay công nghệ rửa của máy. Dưới đây là 10 gợi ý giúp bạn có thể mua được chiếc máy rửa bát thích hợp nhất.

Khảo sát không gian đặt máy rửa chén

Cũng như một số thiết bị điện tử gia dụng lớn khác trong gia đình như TV, tủ lạnh hay máy giặt,… máy rửa bát cũng cần phải khảo khác không gian đặt máy trước khi mua. Hầu hết các máy rửa chén có bề rộng từ 45 đến 60cm, tương đương một chiếc tủ lạnh 100 lít.

Vị trí đặt máy phải là nơi thuận tiện trong sinh hoạt, có thể vận chuyển chén đĩa hoặc cấp thoát nước dễ dàng và không phải thay đổi kết cấu nhà mỗi khi phải sắm thêm đồ đạc mới.

Công nghệ cấp nước

Cách chọn mua máy rửa bát ưng ý, Eva Sành điệu, may rua bat, chon mua may rua bat, tieu dung,
Hệ thống vòi cấp nước trong máy rửa bát Electrolux. Ảnh: Electrolux

Tưởng như không quan trọng, nhưng đối với máy giặt hay nước rửa bát thì công nghệ cấp nước và hệ thống phun lại đóng vai trò chính trong việc làm tăng hiệu quả giặt tẩy cũng như giảm thời gian phun xả bát đĩa.

Công nghệ cấp nước hiện đại sẽ giúp máy giặt tiết kiệm nước và thời gian thẩm thấu vào mặt vải nhanh hơn. Còn với máy rửa bát cũng giúp loại bỏ thực phẩm bám trên bát đĩa nhanh hơn và sạch hơn.

Bên cạnh đó cũng cần xem đến việc thiết kế các đầu phun của hệ thống cấp nước. Càng nhiều lỗ cấp nước với đường kính nhỏ trên cả hai trục ngang và dọc của đầu phun thì càng dễ sạch chén đĩa.

Chọn các tính năng kèm theo

Ngoài chức năng chính là rửa chén bát, bạn nên chú trọng đến một số tính năng, chế độ kèm theo máy để đạt hiểu quả cao hơn.

Trước tiên về nhiệt độ nước: sử dụng nước nóng nóng sẽ đem lại hiệu quả rửa sạch hơn mặc dù sẽ phát sinh thêm chi phí điện, ga. Bạn nên chọn một máy rửa chén mà nhiệt độ nước nóng có thể đạt tối thiểu là 140 độ C.

Chức năng không cần xả sơ: hầu hết các máy rửa bát đều phải xả sơ qua các thức ăn còn sót, bám thừa trên bề mặt chén bát ở bên ngoài trước khi cho vào máy. Tuy nhiên, một số máy hiện đại lại có thể bỏ qua giai đoạn thủ công này, máy sẽ tự động xử lý các thức ăn thừa này mà con người không cần động tay mà vẫn cho hiệu quả như ý.

Cách chọn mua máy rửa bát ưng ý, Eva Sành điệu, may rua bat, chon mua may rua bat, tieu dung,
Máy rửa bát Samsung mới có chế độ phun hơi làm sạch sơ qua chén bát trước khi rửa

Tiết kiệm điện: việc tiết kiệm điện trong các thiết bị điện, điện tử gia dụng ngày càng được các nhà sản xuất chú ý tới như là một chiến lược kinh doanh hút khách hàng về phía mình. Không chỉ đem lại lợi ích cho người tiêu dùng mà thực chất là đem lại cho nhà sản xuất.

Vì vậy bạn hãy chọn những sản phẩm được đánh giá, chứng nhận khả năng tiết kiệm năng lượng tối đa, sẽ hạn chế hóa đơn điện cho gia đình rất nhiều.

Các chế độ làm việc: càng nhiều chế độ hoạt động càng tốt, sẽ phù hợp hơn với từng loại bát đĩa, thời gian của bạn như chế độ rửa bát ban ngày, ban đêm hay rửa các loại bát ít dầu mỡ, rửa các loại chén bát dễ bị ố, mảng bám,…

Tính năng hẹn giờ: cho phép hẹn giờ làm việc vào ban đêm, vào giờ thấp điểm hoặc những lúc bạn đi làm vắng để không bị ảnh hưởng tới các sinh hoạt khác.

Chính sách bảo hành

Sau khi chọn được chiếc máy rửa chén phù hợp với các tiêu chí trên, bạn nên chú ý đến chích sách bảo hành cũng như văn phòng của công ty, hãng sản xuất có mặt tại địa phương để có thể nhận được những hỗ trợ tốt nhất từ phía người bán.