Dùng lò vi sóng hâm sữa có tốt không?

Nhà mình dùng lò vi sóng, mình thấy rất tiện để nấu và hâm nóng một số món ăn, lại còn tiết kiệm thời gian nữa. Thỉnh thoảng mình cũng dùng để hâm nóng lại sữa cho bé nhà mình. Vậy mình xin hỏi việc mình thỉnh thoảng dùng lò vi sóng hâm lại sữa cho bé có được hay không?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Cách hâm nóng sữa bằng lò vi sóng

Sữa mẹ đông lạnh hay sữa công thức đã nguội cần được hâm nóng trước khi cho bé bú. Sữa có thể được hâm nóng trong một cái nồi nước trên bếp hoặc thả vào một bát nước ấm. Để nhanh và thuận tiện hơn, có thể dùng lò vi sóng khi muốn hâm sữa cho bé.

Trước hết, bạn cần đổ sữa vào bình (loại sử dụngan toàn cho lò vi sóng). Tháo bỏ các núm vú và nắp của bình, nếu có.

Đặt bình sữa vào lò vi sóng và bật lò trong vòng 20 giây. Khuấy đều hoặc lắc chai để phân tán nhiệt trong toàn bình sữa. Có thể nhỏ 2-3 giọt sữa lên cổ tay của bạn để kiểm tra nhiệt độ sữa.

Nếu cần, hãy hâm nóng sữa thêm lần nữa, trong 10 giây, cho đến khi bạn thấy sữa có độ nóng thích hợp. Lắc đều bình sữa thật kỹ và kiểm tranhiệt độ bằng cách nhỏ vào cổ tay mình, có cảm giác hơi ấm là được. Nếu sữa quá nóng, hãy làm nguội sữa bằng cách ngâm bình sữa trong một bát nước ấm.

Sự phân phối sức nóng trong lò vi ba không đồng đều,nên sữa hâm từ lò vi sóng thường rất nóng ở bên trong, còn bên ngoài lại có vẻ nguội quá, rất nguy hiểm cho trẻ. Vì thế, bạn cần đậy nắp, dốc ngược bình sữa, lắcvài lần cho nóng đều. Kiểm tra thật cẩn thận nhiệtđộ sữatrước khi cho bé bú.

Nếu không quen sử dụng lò vi sóng để hâm nóng sữa, tốt nhất bạn nên làm theo cách thông thường: ngâm vào bình nước nóng để đảm bảo an toàn cho bé.

Hâm các thức ăn khác cho bé

Rã đông bằng lò vi sóng rấtthuận tiện nhưng cần lưuý:đồăn sau khi rãđông phảiđược chế biến và sử dụng hếtngay, khôngnên tái bảo quản lại

Muốn hâm nóng đồ ăn cần chovàobát chuyên dụng, đậy kín nắp và chọn chế độ thích hợp, tùy theo khối lượng và loại thức ăn hâm nóng mà bạn sẽ lựa chọn những khoảng thời gian khác nhau.

Nên nhớ chỉ nên hâm lại thức ăn cho bé một lần duy nhất, không thực hiện hâm nóng nhiều lần.

Sau khi hâm nóng thức ăn xong cần kiểm tra nhiệt độ thức ăn trước khi cho bé ăn để bé không bị bỏng miệng.


Ngọc Phương Đông
Ngọc Phương Đông
Trả lời 10 năm trước

dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng điều hòa, máy lạnh, tại 28 ngõ 249 Đội Cấn khá tốt đó bạn, bạn có thể tham khảo thông tin qua phòng kỹ thuật gặp a Đông 0914001884 để được tư vấn trực tiếp nhé.