Làm sao làm bong lớp cặn phèn trong nồi nấu nước bằng điện

Tôi có nồi nấu nước sử dụng điện trục tiếp (cọng điện trở ngập trực tiếp trong nước) có lớp cặn phèn bao bọc quanh cái điện trở, và cả thân đáy nồi (nồi bằng thép inoc) tôi đã sử dụng nhiều cách để làm tróc lớp cặn phèn bám vào mà không được, xin các bạn chỉ cách làm sạch một cách an toàn, và dễ dàng nhất . cám ơn
Cô gái từ trên trời rơi xuống
Cô gái từ trên trời rơi xuống
Trả lời 15 năm trước
Bạn đã thử chanh hoặc giấm chưa? Tớ đã từng thử, nhưng cách này chỉ có tác dụng với những cặn vôi mới, mỏng. Còn đã lâu không vệ sinh, để nó đắp thành mảng dày thì... Bạn hãy ra siêu thị mua gói bột chống cặn về dùng, trên gói có hướng dẫn cụ thể cách sử dụng. Mình đã mua ở siêu thị Fivimark, đến đó cứ hỏi nhân viên họ sẽ chỉ cho.
styles
styles
Trả lời 15 năm trước
1- Cáu nước trong ấm nhôm, có thể cho một ít cacbonat natri vào và nấu sôi mấy phút. Cách này có thể tẩy hết cặn. 2- Bỏ 3-5 củ khoai tây vào đun với nước khoảng mấy tiếng, cặn sẽ bong ra từng mảng. 3- Chuẩn bị một chậu nước lạnh, đun nóng ấm rồi đặt lên chậu nước. Đáy ấm đang nóng, gặp lạnh lập tức co lại, làm các lớp cặn bong ra từng mảng. Làm một lần chưa bong hết, bạn có thể làm lại nhiều lần. 4- Lấy một cục bông mới, hoặc khâu mấy lớp khẩu trang, rồi cho vào trong ấm nước. Hầu hết cặn sẽ bám vào bông. Sau khoảng một tháng, bạn có thể thay cục bông khác. (Theo_VnExpress.net)