Nên mua lò vi sóng có nướng loại nào?

Mặc dù em nghe rất nhiều mẹ nói là nên mua lò vi sóng riêng và lò nướng riêng, nhưng mà bếp chật quá, ko để 2 cái lò đc. Em vẫn thích cái lò kết hợp. Thật ra chức năng nướng em chỉ cần dùng làm bánh thôi.
Em muốn hỏi có chị nào đã dùng lò vi sóng có nướng để làm bánh rồi thì tư vấn cho em cái nha.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước
Chào bạn ! nhà mình đã sử dụng 1 cái lò vi sóng có chức năng nướng kết hợp nhưng quả thật là sau khi sử dụng thì mình thấy ko nên vì những lý do sau 1. nếu để nướng bánh, nướng thịt thì nó hoàn toàn ko thể thực hiện được vì rất yếu 2. hơi nước bốc lên từ thực phẩm khi đun khiến cho bộ phần nướng trên nóc lò dễ bị han gỉ rất mất thẩm mỹ và khó lau chùi 3. số tiền để thêm vào mua lò có thêm chức năng nướng cũng bằng với việc mua thêm 1 lò nướng mà hiệu quả lại cao hơn (mình xem rồi lò nướng này cũng khá nhỏ gọn. Quả thật trong thời gian có lò như thế mình cũng đã thử nướng bánh nhưng ko thể vì nhiệt trong lò kém quá còn nếu nướng gà thì vẫn phải nấu qua bằng vi sóng rồi mới bật chức năng nướng chỉ để cho da gà se đi và lên mầu sau khi quyết mạch nha thôi ạ Đối với mình đó chính là lý do mà ko nên mua lò đa chức năng. Tùy bạn cân nhắc và quyết định nhé.
djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 13 năm trước

Nhà mình thì vẫn đang dùng lò vi sóng kết hợp nướng, của Home max, mua 3 năm rồi, nướng bánh ngon lành, bánh ga to ý, còn nướng gà thì hơi bị lâu.
Bạn mua cái lò nào mà có chức năng nướng đối lưu ý, ko phải lật, nướng bánh gato vàng đều, ngon lắm, nhưng chắc lâu hơn là nướng lò nướng riêng, nướng 1 cái bánh gato tầm 45'
LVS có chức năng nướng đối lưu thì đắt hơn là các lò kết hợp nướng thông thường khác, chắc cũng tầm 3-4tr.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 13 năm trước
Theo em mẹ nó nên mua lò vi sóng & lò nướng riêng, nếu nhà chật thì đổi sang nồi nướng cho gọn chứ cái lò vi sóng kiêm lò nướng chỉ tổ tốn tiền mà ko dùng được chức năng nướng. Nhà e mua lò vi sóng kiêm nướng của First - ko biết e viết có chính xác tên ko cách đây 3 năm cũng ~3tr rồi (có nướng đối lưu) mà chẳng nướng đc cái gì ra hồn, vừa lâu vừa ko ngon, có lẽ nhiệt độ ko đủ cao thì phải. Tối qua e vừa ra Pico tậu 1 lò nướng Sanaky, chưa đến 1tr, nướng thử mẻ bánh gato ngon tuyệt, chẹp, tốt nhất là đừng mua loại 2 chức năng - nhà e đã sai lầm rồi đấy mẹ nó ạ, tưởng tiện hóa ra vẫn phải rinh thêm cái lò nướng nữa.
nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Có bài này cho bạn tham khảo :

Lò nướng tiện ích

Hiện thị trường đang có hai sản phẩm mới là lò nướng điện và lò kỹ thuật số. Riêng loại dùng điện cũng có 2 dạng là lò quay đứng do Việt Nam sản xuất và vỉ nướng điện nhãn hiệu nước ngoài.

Lò nướng quay đứng dùng bộ phận phát nhiệt bằng dây điện trở, được bọc trong ống thủy tinh chịu nhiệt, nhờ mô tơ quay tròn đều làm thực phẩm xiên trong các que chín vàng các mặt.

Loại vỉ nướng điện kiểu mới được thiết kế tháo ráp dễ dàng, các khay hứng phía dưới, thanh dẫn nhiệt và vỉ lót nướng đều làm bằng inox hoặc kim loại phủ chất chống dính nên tiện cho việc chùi rửa vỉ nhanh chóng.

Các bếp nướng này nhỏ, gọn, có thể đặt trong nhà hay ngoài trời, có thể di chuyển ngay cả khi đang chế biến nhờ có quai xách. Mỡ, nước chảy xuống có các cốc hoặc khay hứng giúp hạn chế vấy bẩn ra bàn ăn. Với các lò nướng này, người nội trợ sẽ có được những miếng thịt quay với độ vàng, độ cháy sém và mùi thơm theo ý thích.

Lò nướng kỹ thuật số: Sản phẩm này có màn hình tinh thể lỏng, điều khiển theo những công thức đã cài đặt sẵn. Các bà nội trợ chỉ cần nạp dữ liệu về trọng lượng, chủng loại thực phẩm và yêu cầu cách chế biến như chiên, nướng, hầm… thì lò sẽ tự động đáp ứng công suất, khoảng thời gian, nhiệt đô cần thiết.

Theo các trung tâm điện máy thì hai nhãn hiệu lò nướng bán chạy trên thị trường là Sharp và National. Đa số người tiêu dùng khi chọn mua lò vi sóng thường căn cứ theo mức giá và ít chú ý đến dung tích. Thực tế cho thấy nếu gia đình khoảng 4 người chỉ nên chọn lò dung tích khoảng 17 lít, 5-8 người mới nên chọn loại dung tích 28-34 lít. Giá bán ra giữa loại 17 lít và 34 lít của cùng một nhãn hiệu thường chênh nhau chỉ vài trăm ngàn.

Giá tham khảo

Lò nướng quay đứng Trung Hưng 320.000 đồng. Nướng có mùi, có khói, dùng trong nhà và ngoài trời.

Vỉ nướng điện Nishimen 620.000 đồng. Nướng có mùi và có khói, có thể tháo các ngăn vỉ. chùi rửa được

Vỉ nướng điện Tiger 1.288.000 đồng. Nướng có mùi và có khói, tháo ngăn vỉ chùi rửa được.

Lò vi sóng Sharp (34 lít) 2.750.000 đồng. Vừa nướng, vừa hâm hoặc nấu chín thức ăn, không để lại mùi hoặc khói.

Lò vi sóng National kỹ thuật số (28 lít) 4.650.000 đồng. Có thể tự nấu, nướng, hâm thức ăn theo những chương trình cài đặt sẵn.

Lò vi sóng LG kỹ thuật số Khoảng 5-8 triệu đồng. Có thể nấu, nướng nhanh, nhiều chế độ hâm, có lò nướng sandwich, lồng xoay đa năng, đồng màn hình tinh thể lỏng, chế độ điều khiển từ xa.