Lợi ích khi tập luyện thể dục thường xuyên?

phạm thị hải yến
phạm thị hải yến
Trả lời 11 năm trước

Lười tập thể dục sẽ làm gia tăng đáng kể nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và sớm tử vong.

Thông tin này được GS. Eva Jansson của Viện Karolinska cho biết tại khóa học liên quan đến phòng và điều trị các bệnh không lây nhiễm ở VN do Trường ĐH Y Hà Nội và Viện Karolinska tổ chức tại Hà Nội từ ngày 9-11.11.

Theo GS. Eva Jansson, hoạt động thể lực sẽ làm giảm các nguy cơ bệnh tim mạch, hô hấp, đái tháo đường, thừa cân béo phì, ung thư, bệnh về sức khỏe tâm thần…

Thống kê năm 2010 cho thấy, các bệnh không lây nhiễm đã tạo gánh nặng tiền của rất lớn cho xã hội. Có đến 75% số ca tử vong liên quan đến các bệnh không lây nhiễm, trong đó yếu tố nguy cơ chính là do người dân lười hoạt động thể lực.

Tại Việt Nam, tỷ lệ người mắc các bệnh không lây nhiễm ngày càng gia tăng nhanh chóng, kéo theo suy giảm nguồn lực sản xuất và tạo ra những khoản chi phí điều trị khổng lồ cho cá nhân, gia đình, xã hội.

Các bác sĩ khuyến cáo, mỗi người nên dành 30 phút/ngày và 150 phút/tuần để tập thể dục nâng cao sức khỏe sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh. Mọi người nên sử dụng cầu thang bộ nhiều hơn để tăng cường sức khỏe thay vì đi thang máy.

Nguyễn Hà
Nguyễn Hà
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn !

Ai trong chúng ta cũng đều biết rõ tập thể dục rất tốt đối với sức khỏe của cơ thể. Nhưng những lợi ích cụ thể của nó là gì?

Có 7 lợi ích bất ngờ của việc tập thể dục:

1. Kiểm soát trọng lượng

Tập thể dục có thể giúp ngăn ngừa tăng cân thừa, giúp duy trì giảm cân. Các hoạt động thể chất sẽ giúp bạn đốt cháy calo. Các hoạt động mạnh hơn, lượng calo đốt cháy cao hơn. Nếu bạn không thể có nhiều thời gian tập luyện, bạn vẫn có thể tập thể dục theo những cách đơn giản như dùng cầu thang bộ thay vì thang máy.

2. Chống lại bệnh tật

Bạn lo lắng về bệnh tim? Bạn muốn ngăn ngừa cao huyết áp? Tập thể dục có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Trong thực tế, hoạt động thể chất thường xuyên có thể giúp bạn ngăn chặn hoặc quản lý các vấn đề sức khỏe như hội chứng chuyển hóa, đột quỵ, bệnh tiểu đường loại 2, trầm cảm, một số loại ung thư, viêm khớp.

3. Cải thiện tâm trạng

Tập thể dục tại phòng tập hoặc đi bộ nhanh trong 30 phút có thể giúp bạn giảm căng thẳng và thư giãn tâm trạng rất tốt. Hoạt động thể chất kích thích các hóa chất khác nhau trong não giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn và thoải mái hơn. Bạn cũng có thể cảm thấy tốt hơn về sự xuất hiện của bạn và bản thân bạn khi bạn tập thể dục thường xuyên. Tập thể dục còn làm tăng sự tự tin và nâng cao lòng tựtin của bạn.

4. Làm tăng năng lượng

Hoạt động thể chất thường xuyên có thể cải thiện sức mạnh cơ bắp của bạn và tăng cường sức chịu đựng của bạn. Tập thể dục và hoạt động thể chất cung cấp oxy và chất dinh dưỡng đến các mô và giúp hệ thống tim mạch làm việc hiệu quả hơn. Khi tim và phổi của bạn làm việc hiệu quả hơn, bạn có nhiều năng lượng hơn để thực hiện các công việc hàng ngày khác.

5. Ngủ ngon hơn

Tập thể dục có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn và ngủ sâu hơn. Tuy nhiên không nên tập thể dục quá gần giờ đi ngủ vì nó có thể có tác dụng ngược lại.

6. Hữu ích cho đời sống tình dục

Hoạt động thể chất thường xuyên có thể mang lại cho bạn cảm giác tràn đầy sinh lực, ảnh hưởng tích cực đến đời sống tình dục của bạn. Hoạt động này có thể dẫn đến tăng kích thích cho phụ nữ. Và những người đàn ông tập thể dục thường xuyên ít có khả năng có vấn đề với rối loạn chức năng cương dương hơn là những người đàn ông không tập thể dục.

7. Tinh thần vui vẻ

Tập thể dục cho bạn một cơ hội để thư giãn, thưởng thức ngoài trời hoặc đơn giản là tham gia vào các hoạt động làm cho bạn hạnh phúc. Hoạt động thể chất cũng có thể giúp bạn kết nối với gia đình hoặc bạn bè trong một môi trường xã hội vui vẻ. Vì vậy, bạn nên tham gia một lớp học khiêu vũ, nhóm đi bộ buổi sáng hay một đội bóng đá. Tìm một hoạt động thể chất bạn thích và tập luyện thường xuyên. Nếu bạn cảm thấy buồn chán, hãy thử một môn khác.
Chúc bạn thành công!
Lê Trường Mạnh check gia
Lê Trường Mạnh check gia
Trả lời 11 năm trước

Ai ai cũng đều biết thể dục rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là chạy bộ. Có rất nhiều phương pháp chạy, chẳng hạn như chạy bộ ngoài công viên hoặc mua máy chạy bộ về nhà tập luyện. Theo tôi, việc mua máy chạy bộ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho mình hơn, nhờ đó mà ta có thể chủ động hơn về thời gian, dù thời tiết thế nào đi chăng nữa thì việc tập luyện vẫn diễn ra điều đặn. Còn chần chờ gì nữa, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để có được một em máy chạy bộ tại gia. Hotline: 0917 271 018 hoặc truy cập vào www.maychaybo.vn

phan thị oanh
phan thị oanh
Trả lời 11 năm trước

Lười tập thể dục dẫn đến tình trạng cơ thể không khỏe mạnh, đối với những người bị bệnh béo phì nếu không có chế độ luyện tập thể dục thể thao phù hợp còn có thể dẫn đến bị bệnh gan nhiễm mỡ,