Tinh dầu nguyên chất mua ở đâu?

Nguyễn thu Hà
Nguyễn thu Hà
Trả lời 11 năm trước

1. Tinh dầu Hoa Hồng có thể trị khai huyết và tăng cường sức khỏe cho tuyến nội tiết
Hoa hồng có chứa vtamin C, carotene, các loại vitamin nhóm B và vitamin K - chất cần thiết để điều trị bệnh ho ra máu (bệnh khai huyết).
Hầu hết các chất khoáng trong Bảng Hệ thống tuần hoàn Men-đê-lê-ép đều có trong cánh hoa hồng. Chúng có chứa canxi nên giúp cơ thể trao đổi chất tốt và giúp tiêu hoá các loại thức ăn. Kali trong hoa hồng cũng có vai trò quan trọng cho hoạt động của tim, chất đồng thì giúp chống lại bệnh ho ra máu và cải thiện các tuyến nội tiết.
Chất Iodine tốt cho tuyến giáp cũng được phát hiện có trong cánh hoa hồng. Những tác dụng vô kể của hoa hồng đã đưa nó trở thành một loại dược phẩm đầu tiên của đất trời.
Người ta cho rằng, bứt những cánh hoa hồng nở rộ vào buổi sớm tinh mơ khi không khí còn trong lành và ẩm, đặc biệt là những sáng có mưa nhiều và sương mù, có khả năng chữa bệnh rất tốt.
Sau khi ngắt những cánh hoa này, mang đi sao hoặc sấy khô hay sử dụng để điều trị bệnh luôn chứ không được rửa vì khi rửa bằng nước, nó sẽ làm mất hết những thành phần chữa bệnh của cánh hoa. Cánh hoa hồng cũng có thể sắc lấy nước hoặc lấy tinh dầu để trị bệnh.
2. Chống các bệnh ngoài da và hạn chế vết thương mưng mủ
Các nhà nghiên cứu cho biết, vi khuẩn sẽ chết trong vòng 5 phút sau khi tiếp xúc với cánh hoa hồng tươi, điều này sẽ làm cho hoa hồng trở thành một loại dược phẩm hoàn hảo để chống lại các bệnh ở da.
Cánh hoa hồng tươi còn hạn chế mưng mủ vết thương và vết bỏng. Chúng cũng có thể làm dịu những vết ngứa do dị ứng gây ra. Tinh dầu Hoa Hồng có thể làm lành vùng da bị tổn thương.
3. Tăng cường hệ miễn dịch, chống vi khuẩn và bảo vệ đường tiêu hoá
Tinh dầu của hoa hồng là thành phần cơ bản của dược phẩm tự nhiên kỳ diệu, có tác dụng kích thích và can bằng hệ miễn dịch cũng như hệ thần kinh con người.
Tinh dầu hoa hồng giúp cải thiện hoạt động của các tuyến nội tiết, loại bỏ rối loạn và của các cơ quan và phục hồi các tế bào.
Ngoài ra nó cũng rất tốt cho đường tiêu hoá nhờ khả năng làm lành các màng nhầy bị tổn thương, chống lại các vi khuẩn và giúp lên men số men thiếu hụt ở trong ruột và dạ dày.
4. Trà hoa hồng chống viêm phế quản, viêm họng, viêm loét dạ dày
Trà chế biến từ cánh hoa hồng (khoảng một muỗng cánh hoa hồng phơi khô cho mỗi cốc nước) có khả năng chống cảm lạnh, viêm họng, viêm phế quản và chứng loạn thần kinh chức năng.
Đây cũng là loại nước uống nhiều vitamin. Mứt làm từ cánh hoa hồng là đơn thuốc tự nhiên tuyệt vời, đặc biệt là vào thời tiết lạnh.
5. Chống cảm cúm, sốt, rối loạn thần kinh, viêm lợi và đau tim
Bột của cánh hoa hồng phơi khô trộn với mật ong là một phương thuốc hiệu nghiệm để chống lại bệnh viêm miệng, viêm lợi. Đau đầu, ốm yếu và suy nhược cơ thể có thể điều trị bằng xông hương và tinh dầu của hoa hồng.
Cách này cũng có tác dụng với những người có hệ miễn dịch yếu, dễ bị loạn dây thần kinh chức năng và thể lực kém. Tinh dầu hoa hồng cũng có thể làm khoẻ mạnh các cơ tim và đó là điều lý giải vì sao các bác sĩ thường sử dụng liệu pháp xông hương hoa hồng để điều trị bệnh.
Tắm bằng nước hoa hồng là một liệu pháp hoàn hảo chống lại các bệnh ở thần kinh, làm sạch da, làm dịu những lo lắng và mang lại sự thư thái, sảng khoái cho con người. Hãy đặt bát nước nóng rồi nhỏ 1 giọt tinh dầu vào bát nếu cảm thấy căng thẳng, lạnh đỉnh đầu hoặc cảm cúm. nhỏ vài giọt tinh dầu vào nước tắm, nó sẽ giúp chữa các chứng bệnh thần kinh.

6. Tinh dầu hoa hồng được sử dụng rất phổ biến trong công nghiệp mỹ phẩm:
Tinh dầu hoa hồng có trong nhiều loại nước hoa và những sản phẩm chăm sóc da không chỉ bởi hương thơm ngọt ngào quyến rũ mà trong tinh dầu Hoa Hồng còn chứa các chất làm săn da. tác dụng nuôi dưỡng loại da nhạy cảm, dễ phản ứng, làm lành và dịu mát da.
Tinh dầu Hoa Hồng là một trong những loại tinh dầu tốt nhất cho sự phát triển của tóc, giảm bớt tóc xơ, và loại bỏ được gầu, cho tóc suôn và khỏe. Nó có mùi thơm lâu, tạo cảm giác thoải mái cho cơ thể, làm sạch da nên được sử dụng nhiều trong dầu gội đầu và kem ủ tóc.


* Sử dụng:
Tinh dầu Hoa Hồng được dùng dưới nhiều hình thức khác nhau:
+ Qua hô hấp :
Dùng đèn xông hương tạo ẩm : nhỏ 3-4 giọt tinh dầu nguyên chất vào đèn xông hương tạo ẩm, tinh dầu khuếch tán vào không khí cùng với hơi nước.
Phương pháp xông hơi : Nhỏ 3-4 giọt tinh dầu vào khoảng 1/4 lít nước sôi, dùng hơi nóng để xông mặt và hít thở đều 10 -15 phút. Tác dụng se lỗ chân lông, giảm độ nhờn và kích thích tuần hoàn máu.(dùng trong các phòng xông hơi, sauna...)
+ Qua da :
Trộn 1-2 giọt tinh dầu và dầu massage(dầu thực vật) hoặc pha với các loại tinh dầu khác, thoa nhẹ toàn thân, chống mệt mỏi, giảm căng thẳng.
Dùng để tắm bằng cách pha vào bồn nước ấm từ 15-30 giọt tinh dầu, ngâm mình trong nước khoảng 15-30 phút để thư giãn hoàn toàn và có một làn da mượt mà.
Có thể sử dụng như một loại dầu xả hoàn hảo: cho từ 1-2 giọt vào nước ấm, thoa đều lên tóc sau khi gội đầu.