Làm thế nào để có giấc ngủ ngon

Dạo thời gian gần đây. Cú khi nằm ngủ là em lai hay mơ. Mà mơ toàn thứ lung tung, khi thức dậy thì rất mệt mỏi, không có sức để làm việc khác. Phải công nhận là thần kinh e rất căng thẳng, vì vấn đề tình cảm, mà em chưa biết cách giả quyết . Ai có cách nào giúp em đc không .

Em xin cảm ơn

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Muốn có giấc ngủ ngon thì đầu óc bạn phải được thoải mái, không lo lắng, suy nghĩ gì. Bên cạnh đó kết hợp với việc ăn uống điều độ, chế độ sinh hoạt hợp lý, luyện tập thể thao để cơ thể luôn khỏe mạnh và sảng khoái, tránh thức khuya hay suy nghĩ nhiều,căng thẳng.

Chúc bạn sức khỏe!

nguyen xuan dao
nguyen xuan dao
Trả lời 12 năm trước

Làm thế nào để đầu óc thoải mái không lo lắng gì ạ

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Giấc ngủ rất quan trọng với chúng ta, có một giấc ngủ ngon sẽ đảm bảo tinh thần thoải mái, giữ sức khoẻ cho cơ thể... Vậy làm thế nào để luôn có một giấc ngủ tốt? Dưới đây là một vài bí quyết nhỏ.

- Tránh sử dụng trà, cà phê trước khi ngủ.

- Không nên hút thuốc vì thuốc có hàm lượng nicotin cao, đây là hợp chất kích thích gây khó ngủ, thậm chí làm cho người ta thức giấc liên tục.

- Nên đi ngủ và thức dậy đúng giờ.

- Nên dùng đèn ngủ có ánh sáng mờ bởi nó có tác dụng làm cho người ta quen dần ánh sáng chuyển tiếp từ ngày sang đêm.

- Rượu bia có thể làm cho người ta dễ ngủ nhưng lại gây thức dậy nhiều lần trong đêm do khát, thậm chí có thể gây nôn mửa, vì vậy nên hạn chế dùng càng ít càng tốt.

- Trước khi đi ngủ không nên làm các công việc tính toán có liên quan đến chuyện tiền nong.

- Duy trì thói quen ngủ ngày ít, làm việc vừa phải, ăn uống điều độ, cân bằng để đảm bảo giấc ngủ được sâu và chất luợng vào ban đêm.

- Bổ sung dưỡng chất, đặc biệt là canxi và magiê vì hai chất này dễ đưa người ta đến giấc ngủ ngon và chất lượng.

- Trường hợp mắc bệnh ợ chua, ợ nóng thì nên tư vấn bác sĩ sử dụng thuốc hoặc các liệu pháp điều trị tự nhiên, massage để giảm thiểu mắc bệnh và thức giấc khi ngủ.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

10 mẹo hay để có giấc ngủ ngon

Nếu bạn mệt mỏi vì đêm nào cũng trằn trọc, lo lắng mắt sẽ thâm quầng vì mất ngủ, vài bí quyết dưới đây từ Allwomanstalk sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ ngon và sự sảng khoái, hăng say vào sáng hôm sau.

Không ngủ trưa lâu và muộn

Bạn đã ăn trưa xong và lướt qua vài trang web yêu thích rồi bắt đầu buồn ngủ. Chớ có chiều theo cơ thể. Không nên ngủ những giấc dài trong ngày nếu như bạn muốn có một đêm nghỉ ngơi thực sự.

Nói “không” với tất cả các chất kích thích trước giờ ngủ

Nếu như bạn nghiền cà phê, có thể nhấm nháp một chút sau bữa tối, và chỉ thế thôi. Tương tự, nên tránh uống rượu vì nó chỉ khiến bạn mệt thêm, còn nếu bạn hay hút thuốc, cũng đừng đụng tới điếu nào trước khi lên giường vì chất Nicotine sẽ tác động tiêu cực đến giấc ngủ của bạn.

Tập thể dục vào buổi sáng

Tập thể dục rất tốt cho sức khỏe nhưng không nên làm vào trước giờ đi ngủ hoặc nếu có vận động vào buổi tối, hãy thử các động tác thư giãn thật nhẹ nhàng, nếu không, cơ thể bạn có thể “biểu tình” suốt đêm.

Tắt hết đèn

Bạn có thể thắp một bóng đèn neon với ánh sáng xanh hay hồng mờ ở phía đối diện cửa sổ buồng ngủ, nhưng tốt nhất nên để phòng tối hoàn toàn, giấc ngủ sẽ sâu hơn.

Bổ sung đủ chất sắt cho cơ thể

Việc thiếu sắt có thể gây vài vấn đề về giấc ngủ cho bạn. Vì vậy, nếu hay mất ngủ, bạn nên đi khám và làm xét nghiệm để xem tình trạng sức khỏe của mình thế nào và nếu cần việc bổ sung sắt sẽ giúp cân bằng các hệ thống trong cơ thể bạn, tránh những ảnh hưởng xấu tới giấc ngủ.

Tạo không gian thoáng đãng

Một chiếc giường ngủ ấm áp, sạch, đẹp, với những chiếc gối mềm mại, một tấm nệm có độ cứng vừa phải… sẽ giúp bạn dễ có giấc ngủ ngon hơn. Phòng của bạn cũng nên thông thoáng, yên tĩnh và có nhiệt độ phù hợp.

Thư giãn

Không nên cố làm việc vào giờ ngủ. Bạn hãy thư giãn và nghe vài bản nhạc hay tắm nước ấm, ngồi thiền, uống trà thảo dược hoặc hay tập vài bài hít thở. Hãy để cơ thể bạn thư giãn hoàn toàn và đi dần vào giấc ngủ.

Không cố nhồi nhét thức ăn trong bữa tối, đặc biệt là trước khi ngủ

Nếu bữa tối còn thừa lại chút gì, bạn có thể để dành cho bữa sau, đừng cố ăn cho hết. Nên ăn tối hai giờ trước khi ngủ để các thức ăn kịp tiêu hóa hết. Bạn cũng đừng cố uống thêm cho đủ 8 cốc nước trong ngày mà chỉ cần vài ngụm nho nhỏ thôi.

Uống chút sữa nóng

Cách này giúp làm dịu hệ thống thần kinh và chuẩn bị cho cơ thể bạn được nghỉ ngơi. Bạn có thể thêm một chút bánh mỳ hay ngũ cốc vào bữa nhỏ của mình, nhưng tránh những thực phẩm đã để trong tủ lạnh quá lâu. Đậu phộng là thực phẩm đặc biệt tốt vì nó giúp não sản xuất serotonin.

Viết ra những điều mình lo lắng

Đôi khi, những lo lắng cho ngày hôm sau có thể khiến bạn khó ngủ. Hãy viết hết những mối bận tâm của mình hay lên danh sách các việc cần làm vào ngày mai, điều này sẽ giúp bạn giải tỏa đầu óc và dễ ngủ hơn.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Bài tập để có giấc ngủ ngon

Bạn muốn một cơ thể khỏe mạnh, phòng chống bệnh tật và tăng cường tuổi thọ? Vậy thì hãy kiên trì bài tập dưới đây trước khi đi ngủ nhé!

1. Dùng ngón tay mát-xa đầu

Dùng ngón tay trỏ, giữa và ngón đeo nhẫn của cả hai bàn tay cong thành 45 độ, dùng phần đầu ở móng tay của ngón tay mát-xa da đầu 1-2 phút với tốc độ 8 lần/10giây. Động tác này giúp tăng cường cung cấp máu, tăng cường tuần hoàn máu, làm cho giấc ngủ đến dễ dàng hơn.

2. Hai tay xoa tai

Dùng hai ngón tay trỏ áp kề sát vào phía dưới tai, từ dưới lên trên, từ trước ra sau, dùng sức áp chặt và xoa quanh tai 1-2 phút để lưu thông kinh mạch, thanh nhiệt an thần, ngăn sự suy giảm thính lực.

3. Hai tay xoa mặt

Dùng lòng bàn tay mát-xa các bộ phận trên mặt 1-2 phút với tốc độ 2 lần/giây để lưu thông kinh mạch vùng mặt, dễ chìm vào giấc ngủ và phòng chống nếp nhăn.

4. Mát-xa gáy vai

Áp hai lòng bàn tay dùng sức ấn và mát-xa phần cơ bắp ở gáy và vai với tốc độ 2 lần/phút, trọng điểm là 2 bên xương sống sau gáy từ 1-2 phút. Động tác này giúp giải tỏa mệt mỏi, phòng chống biến đổi bệnh lý về cổ, gáy.

5. Mát-xa ngực và lưng

Dùng 2 ngón tay cái ấn và mát-xa lưng và ngực từ trên xuống dưới theo tốc độ 2 lần/giây, trọng điểm là trước ngực và eo lưng, tổng cộng khoảng 2-3 phút, như thế có thể làm khỏe tim, khỏe eo lưng, lưu thông kinh mạch lục phủ ngũ tạng.

6. Tay đẩy hai chân

Hai tay song song áp chặt vào đùi, với tần suất 1 giây/1 lần, đẩy từ trên xuống dưới trong vòng 1 phút, sau đó chuyển sang chân kia cũng với thời lượng 1 phút. Cách này có thể đánh đuổi mệt mỏi cho bắp đùi, lưu thông kinh mạch ở chân.

7. Chà xát chân lần lượt

Lấy lòng bàn chân phải chà xát lên mặt lưng bàn chân trái và chuyển sang lòng bàn chân trái chà xát lên lưng chân phải, sau đó dùng gót chân phải cọ xát vào lòng bàn chân trái và ngược lại, tổng thời gian khoảng 2-3 phút. Cách này có thể tiêu trừ đôi chân mệt mỏi, lưu thông khí huyết kinh mạch.

8. Đan tay mát-xa bụng

Hai bàn tay đan vào nhau ép vào bụng, mát-xa với tốc độ 1-2 lần/ giây, liên tục mát-xa tất cả các vị trí của bụng, trọng điểm là lỗ rốn và xung quanh, tổng cộng khoảng 2-3 phút. Cách này có thể làm khỏe tì, dạ dày, thúc đẩy tiêu hóa hấp thụ.

Lưu ý: Khi thực hiện cần nhắm mắt tĩnh dưỡng, não không suy nghĩ, tâm trạng yên bình, lưỡi nhẹ nhàng đặt ở hàm trên, cơ thể hoàn toàn thả lỏng. Từ thế 1 đến 7 có thể áp dụng thao tác ngồi, thế 8 có thể áp dụng thao tác nằm ngửa.

Cả 8 bài tập trên đều là các động tác ép da và nên ép chặt để tăng hiệu quả. Thời gian thực hiện của 8 phương pháp trên là từ 12-18 phút. Sau khi thực hiện xong các thao tác này thì toàn cơ thể được thả lỏng và chìm vào giấc ngủ dễ dàng.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Bạn nên rèn những thói quen tốt sau đây trước khi đi ngủ:

Ngâm chân nước nóng để đẩy mạnh tuần hoàn máu, tăng cường trao đổi chất.

Uống sữa mật ong (hoặc ăn 1 quả chuối tiêu) trước khi đi ngủ 1 giờ sẽ giữ cân bằng đường trong máu, tránh bị tỉnh giấc và ngủ ngon.

Rửa mặt bằng nước ấm trước khi ngủ sẽ rửa sạch những hạt bức xạ, bụi giúp ngủ ngon.

Dùng tay chải đầu sẽ kích thích da đầu, lưu thông khí huyết, nâng cao khả năng tư duy, trí nhớ, tiêu trừ mệt mỏi cho đại não sớm đi vào giấc ngủ.

Đi bộ 15 phút trước khi đi ngủ giúp máu lưu thông xuống chân, tuần hoàn toàn tốt để dễ ngủ.

Mở cửa sổ lưu thông không khí phòng ngủ (nếu lạnh, hoặc có gió nên mở hé một lúc).

Khi ngủ không trùm chăn kín đầu.

Giữ tâm trạng vui vẻ (nghe nhạc, nghĩ chuyện vui) sẽ sớm ngủ và ngủ ngon giấc.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Chỉ mất khoảng 15 phút cho tất cả các công đoạn, bạn sẽ đi vào giấc ngủ thật nhẹ nhàng và thư thái.

- Làm sạch mặt trước khi đi ngủ rất cần thiết để loại bỏ bụi bẩn. Sau đó bôi kem dưỡng ẩm giúp da mặt bạn lấy lại sức sống. Đừng quên kem dưỡng ẩm cho cánh tay và cổ.

- Hãy thư giãn bằng cách ngâm chân vào chậu nước ấm pha với một thìa muối thơm khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch. Nếu vẫn chưa buồn ngủ, hãy tranh thủ bấm và giũa móng chân, dùng kem giữ ẩm để có một bàn chân mềm mại

- Chất dầu rất cần thiết để giữ cho tóc bóng và mềm mại. Hãy bôi dầu lên tóc qua đêm và gội đầu vào buổi sáng để có kết quả tốt nhất. Làm nóng một lượng nhỏ dầu ô-liu, dầu hạnh hoặc dầu dừa bằng cách đặt nó trong một cái hộp nhỏ rồi ngâm trong nước nóng. Sau khi dầu đã tương đối nóng, dùng dầu mát-xa nhẹ nhàng da đầu 8-10 phút. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể làm việc này trong khi ngâm chân.

- Bôi dầu hải ly (castor oil) lên lông mày và lông mi, đặc biệt là những người có lông mày lông mi thưa. Dầu hải ly sẽ làm chúng mọc dày và dài hơn. Với đôi mắt mệt mỏi và sưng phồng, hãy dùng vài lát mỏng dưa chuột lạnh đắp lên. Hoặc nghiền dưa chuột với nước cà-rốt và quết lên vùng dưới mắt để xóa đi những quầng thâm.

- Cuối cùng, bôi một chút vaseline lên môi. Bạn sẽ đi vào giấc ngủ ngon lành như một đứa trẻ!

lê hồng hoa
lê hồng hoa
Trả lời 11 năm trước

Cuộc sống hàng ngày với vô số căng thẳng từ công việc, trong gia đình, ngoài xã hội khiến nhiều người thường xuyên rơi vào trạng thái mất ngủ. Dưới đây là 10 lời khuyên hữu ích để bạn chấm dứt tình trạng này.

Đi ngủ đúng giờ

Giờ ngủ thất thường không cho phép cơ thể bạn thích nghi với nhịp điệu sinh học. Mỗi người nên sắp xếp thời gian ngủ và thức đúng giờ, đều đặn, kể cả vào cuối tuần. Nếu bạn thức quá khuya và dậy quá muộn thì việc tỉnh giấc sẽ rất khó khăn và cả ngày hôm sau chắc chắn bạn sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi.

Chỉ ngủ ban đêm

Tránh ngủ ban ngày nếu có thể. Cho dù là một giấc ngủ ngắn ban ngày nhưng nó cũng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ ban đêm. Nếu có thói quen ngủ trưa, nên giới hạn thời gian ngủ trưa từ 20 phút trở lại.

Tập thể dục

Tập thể dục có tác dụng giúp bạn ngủ tốt hơn. Thời gian ngủ là lúc cơ bắp và các khớp xương được phục hồi. Dành hai mươi đến ba mươi phút tập luyện mỗi ngày nhưng nên tập thể dục vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Nếu vận động mạnh trước khi đi ngủ sẽ gây hưng phấn thần kinh, sự trao đổi chất trong cơ thể diễn ra với cường độ cao, dẫn đến khó ngủ.

Tắm trước khi ngủ

Tắm bằng nước ấm trước khi ngủ sẽ giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ bởi tắm nước ấm có tác dụng thư giãn các cơ bắp.

Tránh ăn no trước khi ngủ

Những bữa ăn lớn hay các món ăn nhiều gia vị trước khi đi ngủ đều không có lợi cho giấc ngủ. Nên ăn trước khi lên giường ít nhất 2 giờ. Nó cho phép quá trình tiêu hóa diễn ra trọn vẹn trước khi đi ngủ để cơ thể bạn có thể nghỉ ngơi hoàn toàn vào ban đêm.

Nói không với cà phê

Hạn chế đến mức tối đa các chất kích thích như cà phê, trà, thuốc lá vào buổi tối. Chúng sẽ khiến bạn khó ngủ hoặc mất ngủ.

Đọc sách

Với những người khó ngủ, đọc sách cũng là một trong những cách dễ dàng đưa bạn vào giấc ngủ đêm. Khi đọc sách, bạc sẽ "lạc" vào một thế giới khác và tự chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay.

Phòng ngủ sạch sẽ, thoáng mát

Luôn luôn giữ căn phòng ngủ sạch sẽ, thoáng mát, không quá nóng hoặc quá lạnh và mặc những bộ quần áo ngủ cực kỳ thoải mái. Nhiệt độ lý tưởng trong phòng ngủ thường là 25 độ C.

Tuyệt đối yên tĩnh

Một giấc ngủ không có âm nhạc và ti vi sẽ giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu giấc hơn. Dù mỗi người có thói quen khác nhau khi lên giường nhưng giấc ngủ không có sự phiền nhiễu là tốt nhất để tinh thần được nghỉ ngơi hoàn toàn.

Tránh uống rượu bia trước khi ngủ

Mặc dù uống rượu bia khiến bạn dễ buồn ngủ nhưng nó có thể làm bạn thức giấc vào giữa đêm, thậm chí còn khiến một số người rơi vào ác mộng.

Nhà Thuốc Trực Tuyến
Nhà Thuốc Trực Tuyến
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn!

Mất ngủ là căn bệnh phổ biến hiện nay, mất ngủ thường gặp ở mọi lứa tuổi. Theo thống kê chưa đầy đủ, số bệnh nhân đến bệnh viện khám và điều trị mất ngủ chiếm 10-25%.

Trước đây số người đến khám và điều trị mất ngủ chủ yếu gặp ở người trung niên và già, thì nay với áp lực công việc, thì số người đến khám và điều trị mất ngủ không còn là những người già nữa mà cả những người trẻ tuổi (nhất là người làm việc trí óc).

Người ta dùng từ mất ngủ để chỉ sự giảm sút về thời gian và độ sâu hoặc hiệu quả phục hồi của giấc ngủ. Cũng có thể nói mất ngủ khi khó ngủ hoặc trong giấc ngủ có quá nhiều chu kỳ thức và để lại một cảm giác lúc nào cũng thiếu ngủ.

Đối với người trưởng thành một ngày ngủ tối thiểu là 8 tiếng, nếu ngủ không đủ giấc hay mất ngủ kéo dài có thể gây ra các bệnh giảm trí nhớ, tăng huyết áp, tim mạch, béo phì, trầm cảm …

Mất ngủ thường được điều trị bằng thuốc ngủ, nhưng các hóa chất này nếu dùng lâu có thể gây phản ứng phụ độc hại, và gây lệ thuộc vào thuốc.

Origine 11 là một sản phẩm chiết xuất từ 100% thảo dược mang lại một giấc ngủ thanh bình và êm ái, giảm stress, chống lo âu bồn chồn và giảm căng thẳng thần kinh.

Sản phẩm của Tập đoàn Tilman SA (Vương quốc Bỉ)

Với hơn 50 năm kinh nghiệm trong sản xuất các sản phẩm Dược phẩm và Thực phẩm chức năng hàng đầu Châu Âu

Mong bạn sớm khỏe.

Ths.Ds. Nguyễn Thị Hải Yến

trần thị chiến
trần thị chiến
Trả lời 11 năm trước

thứ nhất: bạn ko nên lạm dụng thuốc ngủ.

Thứ 2: ăn uống điều độ, tránh xa trà, cafe, tập td

Thứ 3: (cách m thường áp dụng) trước khi ngủ bạn tắm nước ấm có nhỏ 1-2 giọt tinh dầu (oải hương, bạc hà, quế, tràm, chanh, bưởi...) tắm và thưởng thức mùi hương thư giãn. Sau đó đảm bảo bạn ngủ ngon luôn

Tinh dầu bạn có thể mua theo sđt 0986444770 giá chỉ 75-85k/lọ 10-15ml giao tận nhà