5 Tips bạn cần phải nằm lòng khi sử dụng kính áp tròng

Mùa hè đã đến và đối với những cô nàng bị cận thì việc thường xuyên phải đeo kính sẽ gây cảm giác khó chịu nóng nực, thay vì cảm thấy vướng víu khi phải đeo kính thì giờ đây, các bạn nữ trở nên nữ tính hơn với đôi mắt trong veo to tròn quyến rũ. Thay cặp kính nặng bằng một đôi lens là giúp bạn tự tin hơn trong những ngày hè nắng nóng, tuy nhiên bạn cần chăm sóc đôi lens của mình thật kĩ trong khi sử dụng chúng để bảo vệ cho đôi mắt sáng khỏe.

Vệ sinh kính đúng cách.

Vệ sinh kính là việc đầu tiên cần phải làm khi bạn sử dụng kính áp tròng. Mỗi đôi lens thường được bán kèm với nước và dụng cụ chuyên dụng lau rửa, vì vậy bạn cần sử dụng đúng sản phẩm như nhà cung cấp đã bán, không tự ý rửa kính bằng nước uống, nước máy hay nước lọc bởi những loại nước này có chứa sinh vật vi sinh siêu nhỏ có thể gây kích ứng mắt.

Không dùng dung dịch ngâm kính đã sử dụng lâu ngày.

Để bảo quản kính áp tròng đúng cách bạn cần có dung dịch ngâm kính. Cũng giống như hạn sử dụng của kính áp tròng bạn mua, nước ngâm kính cũng chỉ có thời hạn sử dụng khoảng 3 tháng. Trong quá trình sử dụng, dung dịch có thể bị nhiễm khuẩn bởi tay hay dụng cụ lấy kính vì thế việc thay thế dung dịch ngâm kính là rất cần thiết nếu không muốn đôi mắt của bạn mình nhiễm trùng gây kích ứng. Để đảm bảo an toàn, hãy sử dung dịch ngâm chuyên dụng và mua ở những cửa hàng uy tín.

Dùng thuốc nhỏ mắt chuyên dụng.

Đeo kính áp tròng đồng nghĩa với việc mắt bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp với chất liệu kính, điều đó làm cản trở sự trao đổi không khí của giác mạc khiến mắt bị khô mỏi do thiếu oxy. Để khắc phục nhược điểm này, bạn nên sử dụng thuốc nhỏ mắt chuyên dụng hoặc thuốc kháng histamine (dành cho những bạn bị dị ứng) để cung cấp độ ẩm cho mắt. Đặc biệt, bạn nên tháo kính ra ngay sau khi sử dụng, nhất là trước khi đi ngủ để mắt được nghỉ ngơi thư dãn, tránh tình trạng kính trôi khỏi mắt hay mắc các bệnh về mắt.

Đeo kính gọng khi ở nhà.

Kính gọng vẫn là loại kính an toàn hơn, vì thế nên khi không cần phải đi đâu, bạn hãy sử dụng kính gọng để mắt được thoải mái và tốt nhất là không đeo kính áp tròng quá 8 tiếng một ngày. Tuyệt đối không tiếp tục sử dụng kính áp tròng khi mắt bạn có những triệu chứng như mắt đỏ, mắt mờ, có cảm giác cộm khó chịu sau khi sử dụng. Hãy sử dụng kính gọng thay thế và đến bác sĩ chuyên khoa để tư vấn và chữa trị kịp thời.

Kiểm tra mắt định kì.

Việc sử dụng kính áp tròng trong thời gian dài mà không có triệu chứng gì khiến bạn chủ quan không đi khám mắt định kì, đây là việc làm sai lầm trong khi bạn cố gắng bảo vệ đôi mắt của mình. Không chỉ những bạn sử dụng kính áp tròng, việc kiểm tra mắt thường xuyên sẽ giúp bạn phát hiện và chữa trị kịp thời những bệnh về mắt mà có thể dẫn đến mù lòa.

Kính áp tròng đang ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt là các bạn nữ, vì thế nên sử dụng kính áp tròng một cách thông minh sẽ khiến đôi mắt của bạn khỏe đẹp và thu hút hơn!

Chưa có câu trả lời nào