Nguyên nhân gây lên ung thư cổ tử cung?

trần thu thảo
trần thu thảo
Trả lời 11 năm trước
Ung thư cổ tử cung là căn bệnh nguy hiểm, tuy nhiên bệnh có thể được chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và cần diệt tận gốc khi bị viêm nhiễm âm đạo căn nguyên gây bệnh.

Ung thư cổ tử cung là bệnh của người sắp hoặc đã mãn kinh. Triệu chứng chính là ra máu bất thường, không liên quan đến kinh nguyệt, ra khí hư có mùi hôi, đôi lúc có thể đau bụng (nếu bệnh đã lan tràn và chèn ép các tạng xung quanh).

Theo các chuyên gia sản khoa, nếu bạn đã khám phụ khoa, được kết luận là viêm âm đạo và cổ tử cung thì cần điều trị tích cực để khỏi bệnh. Viêm âm đạo và cổ tử cung có thể do nhiều nguyên nhân như nấm, ký sinh trùng, vi khuẩn gây bệnh… gây nên. Vì vậy, bạn cần làm xét nghiệm khí hư để tìm đúng nguyên nhân rồi chữa bằng thuốc đặc hiệu thì mới mau khỏi được. Cách chữa chủ yếu là đặt thuốc trong âm đạo, giữ vệ sinh cơ quan sinh dục. Viêm âm đạo không phải là ung thư nhưng những tổn thương mạn tính kéo dài nhiều năm tại âm đạo và cổ tử cung có thể tạo điều kiện cho ung thư phát sinh và phát triển. Tuy vậy, không phải ai bị viêm âm đạo lâu ngày cũng bị ung thư.

Vì thế điều trị viêm âm đạo cần phải xác định rõ mầm bệnh gây viêm thuộc loại gì để chọn thuốc điều trị thích hợp. Người bệnh phải tăng cường giữ vệ sinh bằng việc giội rửa nhiều lần trong ngày. Cần giội rửa bằng nước sạch hoặc nước pha thuốc sát trùng theo chỉ định của bác sĩ. Quần, nhất là quần lót, phải được giặt sạch, ngâm nước sôi để diệt hết nấm bệnh. Cần điều trị cả cho chồng vì các nguyên nhân gây viêm âm đạo có thể sinh sống tại đường sinh dục của người chồng và sẽ gây tái nhiễm cho người vợ khi đã được điều trị khỏi.Trong thời gian đặt thuốc, không nên có quan hệ vợ chồng. Nếu không giữ được thì nên sử dụng bao cao su.
đoàn huyền trang
đoàn huyền trang
Trả lời 10 năm trước

U xơ dễ dẫn đến ung thu, phòng u xơ cổ tử cung bằng cách uống AN NỮ ĐAN cũng giúp giảm tỉ lệ bị ung thư chị nha.

dinhthithu
dinhthithu
Trả lời 10 năm trước

Em cũng đang uống AN NỮ ĐAN để phòng u xơ cổ tử cug đây ạ, thấy nói u mà để to thì có khả năng ung thư nên sợ .