Xin cho lời khuyên làm thế nào có thể phòng lây nhiễm bệnh cúm H1N1 tốt nhất.?

Vợ và con trai tôi sắp đi du lịch Thái Lan (tour đã mua và không hoãn được). Xin bác sĩ cho lời khuyên làm thế nào có thể phòng lây nhiễm bệnh cúm tốt nhất?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Tốt nhất là đeo khẩu trang, cần dự phòng mang các dung dịch sát trùng đi theo như nước TB... để khử khuẩn mũi họng thường xuyên, thực hiện tốt vệ sinh cá nhân như đã được khuyến cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, có thể mang theo một ít paracetamon để uống khi bị sốt và tốt nhất nên kết thúc du lịch và về nước sớm.
Trần Thị Ngọc Hải
Trần Thị Ngọc Hải
Trả lời 14 năm trước
Bạn và gia đình hãy rửa tay sạch hằng ngày bằng xà phòng hoặc dung dịch nước sát khuẩn, giữ vệ sinh cá nhân thật tốt; khi ho, khạc cần lấy khăn che miệng, nếu có vấn đề về sức khoẻ thì phải đeo khẩu trang để tránh lây nhiễm bệnh cho những người xung quanh. Bạn có thể ghi nhớ những điều dưới đây để phòng lây nhiễm cúm một cách tốt nhất: 10 khuyến cáo phòng chống cúm A(H1N1) 1. Cúm A(H1N1) là bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính do vi rút cúm A(H1N1) gây ra. 2. Bệnh lây truyền qua đường hô hấp do tiếp xúc với các giọt nước bọt hay dịch tiết mũi họng của người bệnh hoặc với đồ vật bị nhiễm vi rút rồi đưa lên mũi, miệng. 3. Bệnh lây nhiễm nhanh từ người sang người trong thời gian 1 ngày trước tới 7 ngày sau kể từ khi có triệu chứng bệnh. 4. Những người mắc bệnh mạn tính, phụ nữ mang thai, người già, trẻ em cần tránh tiếp xúc với người nghi ngờ mắc bệnh. 5. Tăng cường vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, che miệng và mũi khi ho, hắt hơi. 6. Học sinh, sinh viên và nhân viên tự theo dõi sức khoẻ hàng ngày, nếu có biểu hiện sốt, ho, đau họngthì thông báo cho Ban giám hiệu, y tế địa phương. 7. Tránh tiếp xúc với người b? cúm. Đeo khẩu trang y tế và giữ khoảng cách trên 1 mét nếu phải tiếp xúc với người bệnh. 8. Vệ sinh và mở cửa thoáng mát nơi ở, lớp học, phòng làm việc; lau chùi bề mặt, vật dụng bằng hoá chất sát khuẩn thông thường. 9. Học sinh, sinh viên, cán bộ và nhân viên có biểu hiện cúm khi đang ở nhà trường thì cần được cách ly và đeo khẩu trang. 10. Không tự ý sử dụng thuốc đặc biệt là thuốc kháng vi rút như Tamiflu.... Việc chỉ định sử dụng phải theo hướng dẫn của thầy thuốc.