Các điểm cần lưu ý khi tẩy trắng răng

Những điều cần lưu ý khi tẩy trắng răng mà vatgia.com muốn nhắn nhủ với bạn như sau:

  • Tình trạng răng và nướu phải tốt trước khi điều trị.

    Có nghĩa là nướu phải khỏe mạnh, răng không mắc các bệnh lý (sâu răng, viêm tủy) khi thực hiện tẩy trắng.

  • Kết quả tẩy trắng răng ở mỗi người là không giống nhau

     Do cấu trúc men răng ở mỗi người là khác nhau nên sẽ tạo ra kết quả trắng khác nhau ở từng người và có thể một số người sẽ không đạt được màu trắng mong muốn. Các thống kê nha khoacho thấy có khoảng 95% dân số đáp ứng rất tốt với chất tẩy trắng và đạt được màu sắc mong muốn. Số người còn lại đáp ứng kém với thuốc tẩy trắng nên hiệu quả tẩy trắng răng có thể không cao.

  • Những miếng trám cũ, cầu răng, mão răng sứ sẽ không được trắng lên trong quá trình tẩy trắng và có thể sẽ phải thay sau đó. Bởi thuốc tẩy trắng chỉ có tác dụng với men răng sinh lý.
  • Các miếng trám phục hình phải kín và phần ngà răng bị lộ do răng bị mòn phải được che kín lại cũng như những xử lý trước những vùng có nguy cơ nhạy cảm cao trong quá trình tẩy trắng. Những miếng trám hở, sâu răng, mòn răng sẽ được bác sĩ khắc phục trước khi tẩy tráng để tránh những ê buốt quá mức cho bệnh nhân sau khi tẩy.
  • Nếu thực hiện tẩy trắng tại phòng nha với đèn laser, sau khoảng 12-24 giờ răng bạn sẽ trắng hơn nhưng sau đó sẽ hơi sậm lại từ từ và ổn định màu răng sau 2 tuần.
  • Thông thường, sau khoảng 2 tuần đã hoàn thành tẩy trắng, bạn mới nên thực hiện trám răng hay làm răng sứ. Bởi vì lúc này màu răng đã trở về ổn định. Những phục hình thẩm mỹ nha khoa lúc này sẽ được thực hiện chính xác theo màu răng đã được ổn định và thẩm mỹ hơn.

    Bên cạnh đó, sau khi tẩy trắng răng, bạn nên hạn chế những thực phẩm gây màu, vì chúng rất dễ bám trụ lâu dài trên màu răng như:

  • Nước ngọt có gas, trà, cà phê, socola…
  • Nước tương, nước sốt, mù tạt.
  • Hút thuốc lá.
  • Son môi.

    Bạn nên ưu tiên sử dụng nước lọc tinh khiết để răng trắng sáng hơn. Hoặc bạn hãy sử dụng những sản phẩm làm trắng tại vatgia.com qua đường link:https://www.vatgia.com/home/nha+khoa.spvg

    Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ phần nào giúp ích cho bạn trong việc bảo vệ và duy trì màu răng trắng sáng lâu nhất sau khi tẩy trắng.

aesthetics singapore
aesthetics singapore
Trả lời 4 năm trước

Đây là một số điểm cần lưu ý khi tẩy trắng răng bạn nhé, bạn tham khảo để tẩy trắng răng có hiệu quả cao bạn nhé

https://singaporeaesthetics.com/tay-trang-rang-phai-kieng-an-nhung-gi