Chảy máu khi đánh răng nguyên nhân do đâu?

Vũ Anh Tuấn
Vũ Anh Tuấn
Trả lời 9 năm trước

Nguyên nhân thường gặp nhất đó là doviêm lợi, viêm quanh răng. Đó là tình trạng tổn thương mô nha chu khiến lợi bị viêm, sưng đỏ, xung huyết nên dễ chảy máu khi có tác động như đánh răng. Những thói quen như vệ sinh răng miệng kém, không đánh răng, không lấy cao răng định kì, ăn uống thiếu chất dẫn đến viêm lợi và dễ chảy máu khi đánh răng.
Một nguyên nhân có thể ít gặp hơn nhưng lại nguy hiểm nếu không phát hiện kịp thời đó là chảy máu khi đánh răng do xuất huyết giảm tiểu cầu. Nhưng hiện tượng chảy máu khi đánh răng thường đi kèm với sốt và xuất hiện những mụn nhỏ li ti dưới da mà không biến mất khi làm căng da, cấu véo.

dang lam
dang lam
Trả lời 9 năm trước

Bệnh nha chu thường diễn biến qua 2 giai đoạn:viêm nướu và viêm nha chu.
Ở giai đoạn nướu bị viêm, nếu được điều trị kịp thời, bệnh sẽ khỏi hẳn. Ngược lại nếu không điều trị tình trạng viêm nướu sẽ kéo dài và kết cục là các mô bị phá hủy, gây viêm nha chu. Lúc đó, dù điều trị thế nào răng lợi của bạn cũng không thể hồi phục như cũ. Và tệ hơn từ đó hiện tượng tiêu xương ngày một trầm trọng hơn, răng lung lay và phải nhổ bỏ răng là điều không thể tránh khỏi.
viem nuou
Ở giai đoạn nướu bị viêm, nếu được điều trị kịp thời, bệnh sẽ khỏi hẳn
Vôi răng nhiều và bám dính quá lâu ngày sẽ gây tình trạng bệnh lý nha chu.Nha chulà một bệnh lý nguy hiểm, phá hủy cấu trúc của sự nâng đỡ, liên kết giữa răng và xương ổ răng. Khi cấu trúc này bị phá hủy, răng sẽ lung lay và gây tình trạng rụng răng ngoài ý muốn.
chay mau chan rang
Nha chu là một bệnh lý nguy hiểm
Hết sức nguy hiểm như vậy nhưng thực tế để phòng tránh bệnh viêm nha chu không hề phức tạp: đánh răng đều đặn sau các bữa ăn và trước khi đi ngủ. Và đặc biệt, 6 tháng một lần hãy đến nha sĩ để lấy sạch vôi răng, mảng bám ở những nơi bàn chải không làm sạch được như kẽ răng, các mặt xa ở răng hàm, ở những vùng răng giả.

Nguồn:http://nhakhoadongnam.com/voi-rang-voi-nhung-tac-hai-lon-den-rang-mieng-ns70/