Chảy máu chân răng nguyên nhân và cách chữa? cách làm răng sáng bóng?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Chảy máu chân răng chỉ là một triệu chứng của nhiều bệnh khác nhau, hay gặp trong một sô bệnh thông thường như:

- Bệnh thuộc răng miệng: viêm quanh răng, viêm lợi, sâu răng…

- Bệnh thuộc hệ thống tạo máu: do thiếu một vài yếu tố tham gia vào quá trình đông máu như: bệnh ưa chảy máu, bệnh giảm tiểu cầu, thiếu can xi…

- Một số bệnh về gan, do gan tham gia vào quá trình tổng hợp chất đông máu từ vitamin K.

- Một số bệnh toàn thân khác cũng gây nên chảy máu chân răng như ăn uống thiếu chất, thiếu vitamin, dinh dưỡng kém…

Trường hợp của bạn, thường chảy máu chân răng vào buổi sáng thì cần kiểm tra răng miệng; nên vệ sinh răng miệng tốt, như có thể xúc miệng bằng Listerin, chai xúc miệng T.B, nước muối sinh lý 0,9%…; đánh răng trước khi đi ngủ và lúc mới ngủ dậy, lưu ý đánh răng cũng phải đúng kỹ thuật (dọc theo các chân răng từ trên xuống và từ dưới lên, dùng bàn chải mềm không đánh quá mạnh làm xây xước, tổn thương niêm mạc lợi). Ngoài ra nên bổ sung thêm trong chế độ ăn các loại vitmin C, canxi…

Nếu không đỡ, bạn nên đi khám răng miệng và kiểm tra sức khỏe định kỳ, làm các xét nghiệm tổng quát như công thức máu, máu đông máu chảy và xét nghiệm chức năng gan.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Tôi cũng đã bị viêm chân răng. Trước hết bạn phải đến bác sĩ răng chữa lợi cho cứng lại, sau khi chữa xong lợi sẽ có màu hồng nhạt chứ không đỏ thẫm và mềm như khi đang viêm. Sau khi chữa xong, bạn sẽ phải thường xuyên đánh răng hàng ngày bằng thuốc đánh răng Lacalut Aktiv. Đây là thuốc đánh răng rất tốt chuyên để phòng bệnh viêm và chảy máu chân răng, thuốc đánh răng của Đức, đang bán tại các hiệu thuốc giá 45.000 đ/tuýp 75 ml. Tôi đã dùng thuốc đánh răng này 10 năm và lợi không bị viêm nữa.

ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Ngoài những ý kiến như mọi người đã nói, tôi xin góp ý thêm một cách khác là uống vitamin C hoặc ăn nhiều trái cây rau quả giàu vitamin C như cam, ổi, đu đủ, vải, kiwi, brocoli, súp lơ, cải xanh.... Vitamin C là một chất xúc tác giúp cơ thể sản xuất collagen, một loại protein quan trọng cấu thành của mô, cơ bắp, gân, nứu lợi, da.

Việc chảy máu lợi ngoài nguyên nhân do viêm lợi còn do thiếu vitamin C vì khi thiếu collagen lợi bị mất tính đàn hồi, dễ nứt nẻ chảy máu. Tuy nhiên do vitamin C là một loại axit (ascorbic acid) cho nên vitamin C dạng viên thuốc có thể làm loét bao tử ở một số người, bạn nên uống khi bụng no. Liều lượng cho người bình thường là 90 mg/ngày, còn nếu bạn bị thiếu vitamin C thì khoảng 500 mg/ngày. Cuối cùng, súc miệng nước muối đậm cũng là một cách rất giản dị và cực kỳ hiệu quả để phòng ngừa bệnh răng miệng. Chúc bạn mọi chuyện tốt đẹp.

nguyen
nguyen
Trả lời 11 năm trước

Theo cách diễn tả của bạn có 2 trường hợp xảy ra: Thứ nhất bạn có thể bị viêm nướu. Thứ hai bạn có thể bị viêm nha chu.

Nguyên nhân của viêm nướu thường do vôi răng (cao răng) + vệ sinh răng miệng chưa phù hợp, còn viêm nha chu ngoài vôi răng có thể kể đến yếu tố toàn thân: tiểu đường, suy giảm miễn dịch v.v...

Ở Việt Nam có hơn 90% dân số mắc bệnh viêm nướu. Nha chu viêm là một dạng "nặng" của bệnh viêm nướu bao gồm các dấu hiệu: nướu sưng đỏ, dễ chảy máu chân răng (tự phát hay khi đánh răng), răng lung lay.

Thông thường bệnh nhân khi đánh răng thấy vùng nào đó chảy máu nhiều thường "sợ" không dám đánh mạnh, chính vì điều này càng làm bệnh nặng thêm. Tóm lại để phòng bệnh viêm nướu hay bệnh nha chu viêm chúng ta có thể áp dụng các biện pháp sau đây:

Vệ sinh răng miệng phù hợp (chà kỹ, chà đúng kỹ thuật theo hướng dẫn của bác sĩ) Khi vùng nào chảy máu khi đánh răng nện đánh kỹ hơn không nên bỏ qua Ngậm nước muối ấm pha loãng. Có thể sử dụng nước súc miệng có chứa Chlorhexidine ( Eludril, Kin ...) (cần có bác sĩ hướng dẫn). Khám răng định kỳ 6 tháng một lần. Trường hợp của bạn nên được khám và chăm sóc bởi các bác sĩ Răng Hàm Mặt. Chúc bạn vui.