Mài bọc răng có hại không?

Hai hàm răng cửa trên và dưới của tôi bị thưa. Nếu như làm thẩm mỹ bằng cách rút tủy, mài bọc lại bằng sứ thì có ảnh hưởng gì tới răng và sức khỏe không? Từ ngày tôi rút tủy đến nay đã 9 tháng, răng của tôi lúc nào cũng đau nhức".

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Lấy tủy những răng cửa xấu hoặc sâu để làm thẩm mỹ là kỹ thuật thường nhật của các nha sĩ, không có gì ảnh hưởng tới sức khỏe, cũng không gây biến chứng về sau này. Công việc điều trị tủy răng được tiến hành đúng và việc hàn ống tủy đạt kết quả tốt có nghĩa là ống tủy được làm sạch, nhẵn và được lấp đầy bằng chất hàn.

Dĩ nhiên, những răng đã lấy tủy sẽ không còn được khỏe và rắn chắc như những răng còn tủy. Do vậy, sau khi làm, không nên cắn xé những vật cứng bằng những răng đó để tránh gãy, vỡ.

Nếu sau điều trị tủy mà răng vẫn đau nhức như chị nói thì phải kiểm tra lại bằng X-quang để tìm nguyên nhân (có thể là lấy tủy chưa triệt để, việc hàn ống tủy chưa đạt yêu cầu, hoặc những răng đó đã bị viêm quanh cuống).

Nha Khoa Đông Nam
Nha Khoa Đông Nam
Trả lời 9 năm trước

Bọc răng sứ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe và cũng không có biến chứng gì ngoại trừ việc khi mài nhỏ răng để bọc răng sứ có thể vào đến tủy, phải lấy tủy, răng sẽ không còn khỏe như trước.
Tất nhiên răng sứ cũng là 1 loại răng giả không thẻ bằng răng thật được nên có vài điểm sẽ hơi bất tiện như tuyệt đối không được ăn đồ cứng như sụn, nhai đá... Ngoài ra vì là răng giả nên có thời gian sử dụng nhất định, không bền cả đời được vì tuổi càng cao thì môi trường răng miệng bị thay đổi, chưa kể đến việc răng sứ làm sai kỹ thuật thì sẽ phải thay răng mới sớm hơn nhiều. Có nhiều trường hợp răng tồn tại được 20 năm, nhưng thường là răng sau không đòi hỏi thẩm mỹ nhiều, còn răng trước đòi hỏi thẩm mỹ nhiều thì chỉ cần tụt nướu 1 chút, viêm nướu 1 chút đã là vấn đề.

NẾU BẠN CÓ BẤT CỨ THẮC MẮC NÀO HÃY LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI
NHA KHOA ĐÔNG NAM
Địa chỉ: 411 Nguyễn kiệm, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Điện thoại: (08)3. 5081 425 - (08)3.6016665
Mobile: 0927.411.411
Email: nhakhoadongnam@gmail.com
Nha Khoa Đông Nam
Nha Khoa Đông Nam
Trả lời 9 năm trước

Bọc răng sứ chỉ mài thân răng, không ảnh hưởng gì chân răng cũng như sức khỏe của mình.

Bạn tham khảo thêm dịch vụ bọc răng sứ chất lượng cao của Nha Khoa Đông Nam tại đây nhé:http://nhakhoadongnam.com/boc-rang-su-dv9/

Phương Du
Phương Du
Trả lời 7 năm trước

con bạn tớ tháng trước cũng đầu tư sang bên nha khoa paris bọc lại răng đấy :D thấy bsy cam kết k ảnh hưởng gì đến sức khỏe đâu