Cách giảm đau răng nhanh chóng ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Sâu răng gây đau nhức kinh niên, giảm khả năng tập trung vào công việc, giảm năng suất lao động. Sau đây là một số lời khuyên từ nha sĩ bạn cần nhớ để giảm đau răng nhanh chóng:

1. Gây tê cục bộ

Chườm đá lên má ở khu vực đang đau nhức, đá lạnh làm giảm sưng tấy và có tác dụng gây tê tại chỗ, làm giảm nhanh cơn đau. Ngoài ra bạn cũng có thể mua loại kem gây tê cục bộ được bán nhiều ở các nhà thuốc, bôi lên chỗ nướu răng đang đau nhức.

2. Súc miệng với nước muối

Súc miệng với dung dịch nước muối trong vòng 1/2 phút, lặp lại sau 30 phút. Muối có tác dụng diệt trùng và giảm đau. Lưu ý không nên ngậm nước muối lâu quá 1 phút vì có thể làm ảnh hưởng đến các mô bên trong miệng.

miệng với nước trà hoa cúc

Đây được xem là cách hữu hiệu để chống viêm nướu. Cho 3 muỗng cà phê trà hoa cúc vào một ly nước sôi, ngâm trong 10 phút, để nguội. Thường xuyên súc miệng với loại trà này mỗi khi bạn có thời gian. Để thuận tiện, có thể pha sẵn số lượng nhiều để sẵn trong tủ lạnh. Khi cần có sẵn để dùng.

4. Massage chân răng

Dùng ngón tay cái và ngón trỏ đặt lên 2 thành nướu, nhẹ nhàng xoa bóp. Bằng cách đó, bạn đã thúc đẩy sự tuần hoàn máu, kích thích các mô, giúp nướu mau lành hơn. Để tăng hiệu quả giảm đau của massage nướu, có thể kết hợp dùng dầu dừa để massage. Ngoài ra cũng có thể dùng tia nước mạnh để massage những răng và nướu ở những vị trí mà bàn chải không thể với tới.

5. Vệ sinh răng miệng đúng cách

Bạn cần kiểm tra lại việc vệ sinh răng miệng của mình đã đúng quy cách hay chưa. Cụ thể : phải chải răng thường xuyên sau mỗi bữa ăn; chỉ dùng loại bàn chải mềm, mặt chải thon nhỏ có thể đi sâu vào những nơi khó chải mà không gây tổn hại tới nướu …

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

Nếu răng đang đau nhức, hãy tìm kiếm những “thuốc” hay ngay trong chính nhà mình để làm dịu cơn đau trước khi đi khám nha sĩ.

Ngậm nước muối

Đây là một trong những cách đơn giản nhất để chữa bệnh đau răng hiệu quả. Dùng nước muối ấm súc miệng và ngậm trong miệng khoảng vài phút. Điều này giúp giảm đau đớn tạm thời trong một số trường hợp.

Thoa tinh dầu đinh hương

Tinh dầu đinh hương có chất chống viêm tự nhiên, làm các khu vực xung quanh răng bị đau có thể bị tê trong một giờ hoặc lâu hơn.

Nhúng tăm bông vào tinh dầu đinh hương và thoa nó lên vùng đau nhức. Nếu không có tinh dầu đinh hương thì có thể nhai đinh hương khô cũng rất hữu ích.

Dùng chỉ nha khoa



Nhiều người thoát khỏi các cơn đau nhức răng sau khi dùng chỉ nha khoa. Nguyên nhân của tình trạng khó chịu này là do thực phẩm bị kẹt ở giữa các kẽ răng.

Do nướu đang rất nhạy cảm nên tránh để chỉ tơ nha khoa làm tổn thương nướu. Có thể thoa chút tinh dầu cây đinh hương trước khi dùng chỉ nha khoa.

Chườm lạnh

Áp 1 túi lạnh trong khoảng 15 phút vào vùng răng bị đau. Thực hiện 3-4 lần/ ngày, cơn đau nhức và sưng sẽ giảm xuống.

Lấy một khối đá nhỏ còn non và bọc nó trong một khăn ăn dai để làm lạnh răng 1 vài lần/ngày.

Để phòng ngừa chứng đau răng tái, cần duy trì một chế độ chăm sóc sức khỏe răng miệng như chải răng và nướu răng 2 lần/ngày với kem đánh răng có chứa flor, và súc miệng thường xuyên. Khám nha sĩ định kỳ 2 lần/năm.