Tác hại của thói quen xỉa răng?

Tôi thấy nhiều người nói xỉa răng không tốt cho lợi nhưng thói quen của các cụ từ nhiều đời nay vẫn thế. Xin hỏi thói quen này gây tác hại gì?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Việc chải răng đúng phương pháp và đều đặn hàng ngày chỉ có thể làm sạch được hơn 70% lượng thức ăn dư thừa trong miệng. Để làm sạch phần còn lại, chúng ta thường dùng tăm để xỉa. Đây là một thói quen không tốt cho răng, lợi. Ngày nay chúng ta cần thay thế thói quen xỉa răng bằng việc dùng chỉ tơ nha khoa, vì việc xỉa răng lấy thức ăn thừa nhưng động tác xỉa răng - nhất là dùng tăm xuyên qua kẽ răng - có thể làm mòn răng, nới rộng kẽ răng tạo cơ hội cho thức ăn giắt nhiều hơn và dễ dàng hơn. Vô tình, chính chúng ta đã tạo ra một vòng xoay bệnh lý: Giắt thức ăn dùng tăm để xỉa - càng xỉa lại càng giắt và càng giắt càng xỉa. Xỉa răng bằng tăm sẽ làm cho các nhú lợi giữa các răng bị thương, cộng thêm tăm sử dụng không vệ sinh làm tăng nguy cơ nhiễm trùng túi lợi. Đó là chưa kể có khi tăm gẫy kẹt trong túi nha chu, cắm vào lợi, kẹt trong xương ổ răng sẽ gây nhiễm trùng nặng hơn. Vì vậy chúng ta cần loại bỏ thói quen xỉa răng ngay bây giờ.
Hoang Thi Cam Du
Hoang Thi Cam Du
Trả lời 14 năm trước
Bạn dùng thử Máy rửa răng(tăm nước, máy xỉa răng) Dental Spa Unit đi. Dùng sướng lắm.Bạn vào đây mà mua này [url=http://hicare.us]www.hicare.us[/url]