Làm sao để ngăn rụng tóc?

Vào mùa hanh khô, thời tiết trở lạnh khiến da đầu không thể tự tiết ra dầu nhờn dẫn đến rụng tóc. Hoặc có thể do việc lạm dụng thuốc uốn, nhuộm và tác động nhiệt khiến tóc rơi rụng lả tả. Hãy cùng chúng tôi tìm ra cách giảm rụng tóc trong để sở hữu một mái tóc chắc khỏe và dày mượt nhé.

Dùng quả bơ, trứng và cá hồi 

Image result for Dùng quả bơ, trứng và cá hồi

Đầu tiên, để làm giảm rụng tóc các bàn cần có một chế độ ăn uống lành mạnh. Ngoài ra bạn cần bổ sung vào thực đơn hằng ngày  những thực phẩm có lợi cho tóc như quả bơ, trứng và cá hồi. Nhiều chuyên gia cho biết, bơ sẽ cung cấp cho cơ thể những a xít béo có lợi cùng các loại vitamin như A, C, E và B6. Những dưỡng chất này không những ngăn ngừa tóc gãy rụng mà còn kích thích mọc tóc nhanh hơn, khỏe hơn và giảm kích ứng da đầu. Trứng và cá hồi đều là những thực phẩm giàu chất béo có lợi và omega 3 giúp mái tóc dày mượt hơn. Cho nên chúng ta có thể hiểu tại sao nhiều chuyên gia làm đẹp lại chịu khó ăn 2 quả bơ/ ngày như vậy. 

Hạn chế tạo kiểu và sấy tóc ở chế độ nóng

Image result for Hạn chế tạo kiểu và sấy tóc ở chế độ nóng

Hơi nóng chính là nguyên nhân khiến mái tóc của các bạn trở nên khô rối và dễ gãy rụng. Chính vì thế, hãy hạn chế việc ngưng tạo kiểu với máy làm xoăn hay máy ép tóc để tóc được nghỉ ngơi cũng như để tóc khô tự nhiên hoặc chỉ sấy tóc ở chế độ mát sau khi gội đầu. Bằng cách này, mái tóc của bạn sẽ được cải thiện một cách rõ rệt.  

Dùng dầu gội không chứa sulfate

Image result for Dùng dầu gội không chứa sulfate

Nếu bạn đang sử dụng các loại dầu gội có chứa sulfate thì hãy suy nghĩ nghiêm túc về việc đổi loại dầu gội đầu ngay nếu không muốn tình trạng rụng tóc ngày càng nặng nề. Bởi vì sulfate là chất tẩy rửa mạnh sẽ cuốn trôi ớp dầu tự nhiên trên da đầu và cả protein khiến mái tóc xơ, khô và rụng nhiều. Bạn nên sử dụng những loại dầu gội đầu không chứa sulfate và chứa những dưỡng chất giúp nuôi dưỡng tóc bóng khoẻ như biotin, collagen, vitamin E,…

Chải tóc đúng cách

Image result for Chải tóc đúng cách

Tóc rụng nhiều nhất là lúc bạn chải đầu. Điều đó xảy ra là do bạn chải sai cách hay dùng lược không thích hợp. Do đó, với những cô nàng tóc yếu, dễ rụng thay vì dùng lược nhựa với phần răng khít nhau, thì hãy chnj những chiếc lược thưa, răng lược mềm mại, đầu răng bo tròn. Thêm vào đó, khi chải đầu, hãy chải từng phần nhỏ từ ngọn đến chân tóc nhé. 

Ngoài áp dụng thực hiện các cách trên thì việc giữ cho mình một tâm trạng tích cực cũng góp phần vào việc giảm rụng tóc. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào