Đầu nhiều gàu do đâu?

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao đầu mình luôn nhiều gàu dù luôn gội đầu sạch sẽ chưa? Có thể bạn đã phạm phải một trong những sai lầm phổ biến dưới đây. Hãy cùng chúng tôi khám phá xem đó là những lỗi sai nào trong bài viết này nhé!

Đầu óc bị stress, mệt mỏi, cơ thể thiếu chất

Image result for Đầu óc bị stress, mệt mỏi, cơ thể thiếu chất

Hãy chú ý nhiều hơn đến sức khoẻ của bản thân. Đừng khiến cơ thể bị áp lực quá nhiều bởi vì điều này không tốt chút nào. Khi đầu óc bạn bị căng thẳng, stress, mệt mỏi cùng với đó là sức khoẻ lại yếu, cơ thể thiếu chất... thì có thể dẫn đến một số tác động tiêu cực trong đó có cả việc gàu xuất hiện nhiều hơn. Và tình trạng này sẽ trở nên nghiêm trọng hơn vào mùa đông. Chính vì thế, hãy luôn cơ thể, đầu óc mình được thư giãn, đừng quá gò bó mình.

Dùng chung đồ dùng cá nhân: lược, mũ bảo hiểm...

Một trong những nguyên nhân khiến gàu xuất hiện không kiểm soát đó chính là fùng chung các vật dụng cá nhân như lược, mũ bảo hiểm... Bởi vì dù cho da đầu của bạn có khoẻ mạnh đến đâu hay sau đó bạn có gội sạch đầu thì nguy cơ bị nhiễm gàu từ người này sang người khác vẫn có thể xảy ra. Do đó, tốt nhất là hãy dùng riêng các vật dụng cá nhân này nhé.

Đội mũ khi tóc còn ướt

Đội mũ, đặc biệt là mũ bảo hiểm khi tóc còn ướt sẽ dễ dẫn đến việc da đầu bị viêm nhiễm dẫn đến các tình trạng xấu hơn, trong đó có cả việc gàu xuất hiện nhiều. Chính vì thể, để mái tóc trông sạch sẽ và mềm mại nhất có thể bạn hãy để tóc khô hoàn toàn rồi mới đội mũ lên. Trong trường hợp tóc bị ướt do trời mưa thì bạn hãy nhanh chóng lau khô tóc bằng khăn bông và để tóc thông thoáng. 

Gội đầu không đúng cách

Image result for Gội đầu không đúng cách

Lười gội đầu hoặc gội đầu quá thường xuyên hay gãi quá mạnh khi gội cũng chính là một trong những tác nhân gây ra gàu. Việc gội đầu quá mạnh hay quá thường xuyên sẽ khiến da đầu mất đi lớp bảo vệ, lớp nhờn vốn có. Mà tác dụng của chúng chính là giữ ẩm. Khi đó da đầu sẽ dễ bị khô và sinh ra gàu. Chính vì thế nếu bạn nào có thói quen trên thì hãy từ bỏ ngay vì điều đó rất hại da đầu.

Tạo kiểu tóc thường xuyên

Image result for Đội mũ khi tóc còn ướt

Con gái thường thích uốn, nhuộm, ép... Điều này chẳng những hại tóc mà còn hại da đầu và khiến gàu sản sinh. Khi da đầu bị tác động máy móc, hoá chất, chúng sẽ trở nên yếu hơn, tạo điều kiện lý tưởng để nấm và các vi khuẩn xâm nhập, gây bệnh, trong đó có cả gàu. 

Trên đây là một số lý do khiến da đầu bạn thường xuyên xuất hiện gàu. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào