Gội đầu sau khi nhuộm tóc như thế nào để tóc giữ màu lâu?

Bạn cứ muốn ngắm nhìn màu tóc của mình sau khi nhuộm xong. Tuy nhiên, điều làm bạn cảm thấy băn khoăn hơn cả là gội đầu như thế nào sau khi nhuộm tóc để tóc giữ được màu lâu. Dưới đây là một số thông tin dành cho bạn.

Có thể gội đầu ngay sau khi nhuộm tóc hay không?

Câu trả lời tốt nhất là: Không, không nên.

Đúng là bạn sẽ nhận được những lời cam đoan rằng thuốc nhuộm tốt, bám màu ngày sau khi nhuộm xong. Nhưng ai có thể đảm bảo được rằng màu tóc có còn như lúc mới nhuộm hay không? Hơn nữa, cũng chẳng biết được rằng việc đó có làm cho màu tóc nhanh xuống.

Một vấn đề khác đó là việc tóc chưa kịp hấp thụ hết màu thuốc nhuộm. Đó là vì tóc được bảo vệ bởi một lớp được gọi là lớp biểu bì tóc. Nó kiểm soát độ bóng mượt của mái tóc của bạn. Thuốc nhuộm tóc có thể chứa các loại vật chất khiến cho lớp biểu bì này mở ra. Và khi đó nếu gội đầu có thể làm cho tóc bị hư hỏng.

Làm thế nào nếu muốn gội đầu ngay?

Trong hầu hết các trường hợp, bạn nên chờ đủ ít nhất 24 giờ. Các chuyên gia chăm sóc tóc thường khuyên tránh gội sau khi nhuộm màu càng lâu càng tốt.

Nhưng nếu bạn muốn gội đầu nhanh nhất có thể? Hãy sử dụng những loại dầu gội đầu cho tóc màu nhé!

Ngay khi gội đầu xong, bạn cũng nên sử dụng thuốc dưỡng tóc mà hầu như luôn luôn đi kèm với bộ sảm phẩm gội đầu cho tóc nhuộm.

Một số mẹo hay ho khác cho bạn

- Không phải các loại dầu gội dành cho tóc nhuộm nào cũng giống nhau. Thật ra, có một số dầu gội được làm đặc biệt cho một số màu tóc nhất định. Sẽ hiệu quả hơn nhiều nếu bạn tìm đúng loại dầu gội dành cho tóc của bạn đấy.

- Nên nhớ là không nên sử dụng nước nóng để gội đầu sau khi nhuộm tóc. Bởi vì nó sẽ mở lớp biểu bì tóc tương tự như các hóa chất tìm thấy trong thuốc nhuộm.

- Đáng buồn là có một số màu sẽ mờ dần nhanh hơn các màu khác. Chủ yếu chúng thuộc về nhóm màu sắc da cam, màu đỏ và tím.

- Nếu tự nhuộm tóc, bạn nên đọc kỹ các hướng dẫn và xem những gì nhà sản xuất nói nhé. Vì có những dầu gội khác nhau được làm các công thức khác nhau. Và dĩ nhiên là chỉ có nhà sản xuất mới nắm rõ điều đó thôi.

- Bên cạnh đó, hãy nhớ rằng không nên gãi mạnh tay trong 3 ngày đầu mới nhuộm. Như thể sẽ giúp hạn chế dị ứng do thuốc nhuộm. Ngoài ra, nó giữ cho lớp màu mới bám vào các tế bào tóc sâu hơn, màu tóc bền lâu hơn. 

Trong hầu hết các trường hợp, bạn không nên gội đầu sau khi nhuộm tóc, cho dù đã nhuộm trong một salon hoặc thực hiện tại nhà. Hãy chờ ít nhất 24 tiếng bạn nhé!

Đến đây chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho mình rồi đúng không ạ. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc giữ màu nhuộm cho tóc.

Chưa có câu trả lời nào