Chăm sóc tóc khỏe đẹp với các loại mặt nạ an toàn hiệu quả

Để có được mái tóc mềm mượt óng ả các cô gái phải chăm sóc mái tóc củ mình thật cẩn thận. Tóc khỏe giúp các cô gái thay đổi kiểu tóc cũng như màu tóc thường xuyên mà không lo tóc bị hư tổn nhiều. Có nhiều cách để giúp các cô gái có mái tóc bồng bềnh suôn mượt. Sử dụng mặt nạ tóc là một trong những biện pháp an toàn giúp các cô gái có được mái tóc óng ả, chắc khỏe.

Mặt nạ tóc là một khái niệm không còn quá xa lạ với các chị em phụ nữ. Cũng như việc đắp mặt nạ cho da măt, đắp mặt nạ cho tóc sẽ bổ sung các dưỡng chất cho mái tóc của bạn. Việc này được thực hiện sau khi bạn gội sạch đầu.

Ưu điểm của phương pháp này là khá an toàn, tiết kiệm chi phí, nguyên liệu dễ tìm, đem lại hiệu quả lâu bền nếu kiên trì thực hiện.

Một số loại mặt nạ tóc các bạn có thể tham khảo để áp dụng.

Sử dụng tinh dầu bưởi và vitamin E

Mặt nạ Vitamin E giúp mái tóc dài và dày

 Đây được coi là loại mặt nạ vàng, giúp nuôi dưỡng mái tóc  dài và dày hơn. Loại mặt nạ này có tác dụng trị tóc thưa rụng tóc, đặc biệt tốt với người bị hói đầu.

Cách làm là cho tinh dầu bưởi và vitamin E vào nồi, đun ở lửa nhỏ đến khi sôi theo tỉ lệ 4:1. 

Mặt nạ sữa chua và dầu oliu

Mặt nạ cho tóc bằng sữa chua và dầu oliu

Đây là hai loại nguyên liệu "thần thánh", mang đến hiệu quả tuyệt vời cho mái tóc của bạn, giúp mái tóc khỏe mạnh. Chất inh dưỡng trong sữa chua và dầu oliu giúp tóc mọc nhanh, giúp tóc suôn mượt. Đồng thời cũng giúp phục hồi hư tổn và giảm gãy rụng hiệu. 

Cách làm như sau, chuẩn bị bị 1 thìa dầu oliu, 1 hũ sữa chua không đường. Sau đó, khuấy đều hỗn hợp rồi thoa đều lên tóc sạch và ủ bằng nước lạnh trong 20 phút.

Sử dụng mật ong và các loại tinh dầu

Mặt nạ dầu oliu và mật ong cho tóc

Mật ong không chỉ giúp dưỡng dáng đẹp da mà còn giúp mái tóc trở nên mượt mà. Loại mặt nạ này thích hợp cho các bạn gái có mái tóc khô, xơ rối và xoăn.

Cách làm là trộn đều hỗn hợp gồm 2 thìa mật ong, 1 thìa dầu dừa hoặc dầu oliu, và 1 thìa giấm táo, thoa lên tóc trong 30 phút và ủ bằng nước lạnh. 

Mặt nạ bia kết hợp với giấm táo

Mặt nạ dưỡng tóc bằng bia và giấm táo

Bia không chỉ giúp da mặt đẹp mà cũng giúp tóc mềm mượt. Trong bia có chứa mạch nha và hoa bia cung cấp silica cho tóc chắc khỏe óng ả hơn.

Trộn đều 1 chén bia cùng 1/4 chén giấm táo massage đều từ 20-30 phút và rửa lại bằng nước lạnh.

Ngoài các loại mặt nạ trên, bạn cũng có thể tham khảo các loại mặt nạ bơ, mặt nạ trứng gà,... Tùy theo sở thích và tình trạng mái tóc mà chọn cho mình loại mặt nạ phù hợp.

Hi vọng bài viết mang lại thông tin cho các bạn về công dụng của các loại mặt nạ!

 

Chưa có câu trả lời nào