Chăm sóc tóc cho nàng da dầu như thế nào là ĐÚNG?

Bạn có thể sẽ cảm thấy mất tự tin và khó chịu với một mái tóc bết dính, nhưng nếu biết chăm sóc mái tóc dầu đúng cách thì bạn hoàn toàn có thể cảm thấy thoải mái và xinh đẹp hơn với mái tóc óng mượt và tự nhiên.

Chọn kiểu tóc phù hợp

Bạn nên chọn các kiểu tóc phù hợp nếu thuộc loại tóc dầu như cột tóc đuôi ngựa, búi củ tỏi hoặc tết gọn gàng phần tóc mái, các kiểu tóc này có thể giúp bạn giấu đi mái tóc bết một cách nhanh chóng và hiệu nghiệm.

Gội đầu đúng cách

Nhiều người cho rằng, gội đầu mỗi ngày sẽ giúp loại bỏ đi bụi bẩn và làm sạch da đầu hiệu quả, đây là một quan niệm sai lầm, gội nhiều sẽ kích thích tuyến dầu trên da đầu hoạt động nhiều hơn, cũng sẽ khiến tóc bị mất nước, bạn nên gội đầu 2 ngày/lần. Nên để dầu gội lưu lại trên tóc khoảng 3 phút rồi mới xả sạch.

Da dầu khá nhạy cảm, vì vậy bạn nên chọn loại dầu gội dành cho da dầu có thành phần thiên nhiên dịu nhẹ, ít bọt để không gây kích ứng da. Khi gội đầu thì bạn cần sử dụng các đầu ngón tay, không dùng móng tay và tránh massage đầu quá mạnh tay, nếu không, bạn sẽ vô tình kích thích các tuyến bã nhờn ở da đầu hoạt động và làm cho tóc rụng nhiều.

Sử dụng phấn rôm

Phấn rôm là nguyên liệu thấm mồ hôi vô cùng hiệu quả mà lại lành tính đối với da đầu. Bạn cho một ít phấn vào lòng bàn tay rồi nhẹ nhàng thoa lên những phần chân tóc và da đầu, phấn rôm có tác dụng là hút hết mồ hôi, giúp cho mái tóc khô ráo và bồng bềnh suốt cả ngày.

Hy vọng những thông tin trong bài viết của Vatgia.com sẽ hữu ích đối với bạn.

Chưa có câu trả lời nào