7 bí quyết từ chuyên gia giúp bạn có mái tóc bóng khỏe, bồng bềnh

Một mái tóc khỏe, bồng bềnh là niềm ước ao của bất kỳ cô gái nào, thế nhưng không phải ai cũng biết chăm sóc tóc sao cho đúng cách và đôi khi bạn chỉ cần thay một chút thay đổi là mái tóc của bạn đã có sự khác biệt rồi.

Ở bài viết này, nhiều chuyên gia đã bật mí về những cách chăm sóc tóc đơn giản chúng ta hãy cùng tham khảo nhé.

Muốn chăm tóc bóng khỏe, bồng bềnh thì đây là 7 bí kíp từ chuyên gia mà bạn nên nhớ - Ảnh 1.

Làm sạch kỹ dầu gội và dầu xả sau khi gội

Bí quyết chăm sóc đầu tiên mà bạn luôn cần nhớ là hãy làm sạch tóc thật kĩ dầu gội và dầu xả, bởi việc bạn không làm sạch tóc  kỹ lượng sẽ khiến da dầu yếu và tóc sẽ nhanh bẩn bết hơn, việc làm này giúp tóc của bạn mềm mượt và trông đẹp hơn.

Muốn chăm tóc bóng khỏe, bồng bềnh thì đây là 7 bí kíp từ chuyên gia mà bạn nên nhớ - Ảnh 2.

Chải tóc nhẹ nhàng sau khi gội

Sau khi gội đầu hãy dùng lược mềm chải nhẹ nhàng mái tóc, bạn thao tác chải từ đuôi tóc rồi dần lên phần ngọn tóc, việc làm này giúp tóc không bị kéo căng, gãy rụng

Thoa dầu dưỡng vừa đủ

Khi thoa dầu dưỡng tóc bạn thoa vào phần thân và đuôi tóc để hạn chế hư tổn và thoa ở phần chân tóc giúp tóc trở nên bồng bềnh và mượt hơn. Bạn không nên làm dụng quá về dầu dưỡng vì việc sử dụng quá nhiều sẽ khiến tóc bạn mọc chậm và nhanh bết hơn.

Muốn chăm tóc bóng khỏe, bồng bềnh thì đây là 7 bí kíp từ chuyên gia mà bạn nên nhớ - Ảnh 3.

Chọn đúng loại lược

Tóc của mỗi người có đặc điểm khác nhau, theo các chuyên gia thì bạn nên tránh sử dụng các loại lược chải tóc có đầu chải bằng gốm hay bằng kim loại, bởi những loại này dễ hấp thụ nhiệt khiến tóc bạn hư tổn hơn. Còn với tóc xoăn hay một mái tóc dày thì việc sử dụng chúng lại giúp tóc mềm và mượt hơn, tránh bị rối.

Muốn chăm tóc bóng khỏe, bồng bềnh thì đây là 7 bí kíp từ chuyên gia mà bạn nên nhớ - Ảnh 4.

Không nên chải tóc khi còn ướt

Để hạn chế hư tổn sau khi gội đầu bạn nên sử dụng máy sấy sấy qua tóc rồi hãy dùng lược, không nên sử dụng lược khi tóc đang ướt.

Chia tóc thành những phần nhỏ khi sấy

Với một mái tóc dày bạn nên chia nhỏ phần tóc trước khi sấy, điều này hạn chế việc tập trung nhiệt độ sấy ở một chỗ, khiến tóc dễ bị gãy rụng hơn,. việc chia phần tóc khi sấy sẽ giúp tóc bạn nhanh khô hơn
Muốn chăm tóc bóng khỏe, bồng bềnh thì đây là 7 bí kíp từ chuyên gia mà bạn nên nhớ - Ảnh 5.

Luôn làm sạch dụng cụ làm tóc

Để có một mái tóc khỏe đẹp, sạch thì với những dụng cụ chuyên sử dụng như lược chải, cặp tóc bạn cũng nên vệ sinh làm sạch chúng thường xuyên, việc tích tụ bụi bẩn sẽ khiến tóc nhanh bẩn và tiết dầu hơn.

Muốn chăm tóc bóng khỏe, bồng bềnh thì đây là 7 bí kíp từ chuyên gia mà bạn nên nhớ - Ảnh 6.
 
Trên đây là những chọn lọc về bí quyết chăm sóc tóc từ các chuyên gia, nghĩ là đơn giản nhưng những điều này lại là yếu tố hạn chế được sự tổn hại cho mái tóc của bạn. hi vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc chăm sóc tóc hằng ngày và đừng quên chia sẽ nội dung này cùng vatgia.com nhé.
Chưa có câu trả lời nào