Có nên mua máy tạo kiểu tóc để tự mình làm đẹp ngay tại nhà?

Nếu bạn có một chút khả năng sáng tạo và khéo tay, bạn có thể tự tạo kiểu tóc cho mình trước khi lên đường tới những buổi tiệc, hội họp hay chỉ đơn giản là dạo phố với những kiểu tóc đẹp và phong cách, chỉ với một chiếc máy tạo kiểu tóc đa năng. Cũng đừng nên lo lắng nếu bạn chưa tạo kiểu tóc bao giờ.

Bởi chỉ cần một vài tham khảo từ google và các video clip hướng dẫn, bạn sẽ thu thập được không ít những bí kíp làm tóc đơn giản và đẹp có thể thực hiện ngay.
Hiện nay các máy làm tóc đều tạo kiểu được đa dạng cho tóc như duỗi thẳng, làm lọn xoăn hay dập xù. Các máy tạo kiểu đa chức năng này chẳng những giúp bạn thay đổi vẻ ngoài để phù hợp với sự kiện tham dự mà còn khiến bạn luôn được thay đổi, làm tươi mới bản thân. Một kiểu tóc mới lạ sẽ giúp vẻ ngoài của bạn lôi cuốn hơn rất nhiều.
Vậy là, không cần phải đầu tư quá nhiều chi phí và thời gian vàng ngọc tại các tiệm làm tóc, bạn vẫn có thể tạo cho mình những kiểu tóc đẹp, thu hút và cá tính ngay tại gia với máy tạo kiểu tóc. Với chi phí hợp lý, đây là một khoản đầu tư rất kinh tế, mang lại hài lòng tuyệt đối cho bạn. Đặc điểm nhỏ gọn của máy cũng sẽ giúp bạn có thể trổ tài tạo kiểu cho chị em, bạn bè trong những buổi tiệc tập thể. Nếu bạn là con gái, không có lý do gì để bạn không đầu tư một công cụ làm đẹp hữu ích như vậy cho riêng mình.


Máy tạo kiểu tóc sẽ thực hiện duỗi thẳng, uốn xoăn và dập xù tóc của bạn trong nhiệt độ khá cao, bởi vậy khi sử dụng bạn nên chú ý một số điểm sau đây:

Kiểm soát nhiệt độ của máy. Tùy theo từng loại tóc như tóc thường, tóc khô hay tóc yếu, bạn cần tùy chỉnh nhiệt để phù hợp với loại tóc và mục đích tạo kiểu của bạn. Nếu nhiệt độ quá cao và dùng trong thời gian dài, tóc sẽ phần nào bị hư tổn. Ngược lại, nếu nhiệt độ thấp, tóc sẽ khó vào nếp. Máy cũng nên có chế độ tắt tự động sau một khoảng thời gian không dùng hoặc khi máy đã đủ nóng. Chức năng này giúp tiết kiệm điện và an toàn cho người sử dụng.


Bộ phận kẹp tóc: Trước hết bạn cần chú ý về kích thước của bản kẹp này. Với kích thước lớn, bạn sẽ thao tác được với nhiều tóc hơn cho một lần kẹp, giúp thời gian thực hiện ngắn hơn, thời gian tóc tiếp xúc với nhiệt cũng sẽ được rút gọn. Tuy nhiên nếu làm tóc xoăn hoặc tóc ngắn, bản kẹp nhỏ sẽ giúp kẹp sát da đầu và tạo kiểu xoăn bồng bềnh hơn. Tiếp theo, bạn cần chú ý tới chất liệu làm bản kẹp. Hiện nay, có 2 chất liệu thường được dùng cho bộ phận này là sứ và kim loại. Bản kẹp bằng sứ sẽ tốt cho tóc hơn, vì phân bổ nhiệt đều và hạn chế tốt đa hư tổn cho tóc. Bên cạnh đó, một số máy kẹp còn sử dụng công nghệ phủ sứ tạo ion âm giúp tạo độ ẩm cho tóc và làm tóc mượt mà hơn.

Chưa có câu trả lời nào