Mẹo đơn giản xử lý tóc bết ngày hè ?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước
Nắng ấm lên rực rỡ báo hiệu một mùa hè sắp gõ cửa. Thời tiết nóng ẩm, môi trường làm việc dưới nắng, mồ hôi, mũ bảo hiểm trở thành những yếu tố tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sống trên da đầu. Tình trạng tóc mới gội trở nên bết dính chỉ sau một ngày rất dễ diễn ra phổ biến ở phần đông phái đẹp khiến chị em cảm thấy khổ sở và e ngại. Chẳng ai muốn đến công ty hoặc gặp gỡ bạn bè với mái tóc như nhiều ngày không gội cả. Cùng webphunu tìm hiểu những cách đơn giản nhất để hạn chế tối đa tình trạng tóc bết dính khi hè về nhé!

Chọn dầu gội phù hợp

Tình trạng tóc dễ bết dính thể hiện mức độ tiết dầu nhờn trên da đầu bạn quá nhiều. Vì thế, chọn được loại dầu gội đầu phù hợp là điều quan trọng nhất. Bạn dễ dàng bắt gặp những quảng cáo dầu gội có khả năng cung cấp độ ẩm, phục hồi tóc hư tổn, gãy rụng... Nhưng, dầu gội tăng cường dưỡng ẩm, càng khiến tóc dễ bết dính hơn. Hãy tránh xa tất cả các loại có thành phẩn bổ sung dưỡng chất và tăng cường độ ẩm.

Hai tính chất quan trọng nhất mà dầu gội dành riêng cho tóc dễ bết dính cần có là: tác dụng làm cân bằng ("balancing" hoặc "clarifying" Shampoo) và sự dịu nhẹ. Với mái tóc dầu, việc gội đầu hàng ngày có thể ảnh hưởng không tốt lên tóc, vì thế, bạn chú ý chọn loại dầu gội dịu nhẹ, Water- based có chất liểu lỏng gần như nước

Gội đầu đúng cách

Nhiệt độ nước khi gội đầu rất quan trọng, bạn hãy dùng nước mát hoặc ấm vừa. Nước nóng sẽ kích thích các tuyến bã nhờn dưới da đầu hoạt động nhiều hơn. Bạn cũng đừng vội tẩy chay các loại dầu xả vì đa phần chân tóc tiết nhiều dầu còn đuôi tóc lại rất dễ bị khô, chẻ ngọn và xơ xác. Bạn chỉ cần thoa dầu xả vào đúng phần đuôi tóc để làm mềm và nuôi dưỡng phần tóc này.

Hạn chế sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc như gel, mousse, cream giữ nếp. Chỉ chải tóc bằng lược thưa hoặc sờ tay vào tóc khi thật sự cần thiết. Răng lược hay đầu ngón tay khi tiếp xúc với da đầu có thể kéo theo một lượng dầu từ da đầu đến đuôi tóc khi tóc càng bị bóng nhờn hơn.

Dùng phấn rôm và dầu gội khô

Rất nhiều hãng mỹ phẩm đã tung ra thị trường các loại dầu gội đầu khô (dry shampoo) rất tiện dụng, làm sạch tóc mái, tăng độ phồng cho tóc và tiết kiệm thời gian. Nhưng, dầu gội khô cũng được khuyến cáo là không nên lạm dụng sản phẩm này để thay thế cho dầu gội đầu thông thường.

Ngoài ra, còn một cách giải nguy kịp thời khác là: thoa một chút phấn bột em bé (phấn rôm) lên chân tóc đang đổ dầu. Chú ý là chỉ một chút xíu cho phần chân tóc, để những hạt bột phấn sẽ hút đi lớp dầu, mái tóc sẽ khô hơn và bông phồng trở lại.