Làm cách nào để bảo vệ tóc dưới nắng mùa hè là tốt nhất? Bạn nào có phương pháp gì ko? Tư vấn cho mình với!!

Bé lười
Bé lười
Trả lời 15 năm trước
[b]Sức nóng và tia UV từ mặt trời bao giờ cũng để lại những hậu quả rất tệ lên mái tóc bạn mà thường gặp nhất là làm cho tóc khô, xơ và dễ gãy. Vì thế, tương tự như làn da, mái tóc cũng phải được bảo vệ dưới ánh nắng mặt trời trong trường hợp bạn phải ra nắng lâu. [/b] Nhưng bảo vệ như thế nào? Phương pháp ra sao? Sau đây là những cách đơn giản và dễ làm nhất để bảo vệ mái tóc dưới nắng hè. [b]Luôn đội khăn, mũ [/b] Một điều hiển nhiên là nếu bạn dùng mũ hoặc khăn để phủ lên tóc thì đó sẽ là một lớp chắn, chống ánh nắng trực tiếp tuyệt vời cho mái tóc của bạn. Vì vậy, nếu phải ra ngoài trong thời gian dài để chơi thể thao hay vì bất cứ lý nào, nhớ mang theo mũ. [b]Dùng dầu dưỡng thường xuyên [/b] Trước khi xuống biển tắm hoặc xuống bể bơi, nhất thiết bạn cần phải chải dầu dưỡng lên tóc. Đừng làm qua loa, hãy thật tỷ mỷ và cẩn trọng bởi nó sẽ là sự bảo vệ tốt nhất trong trường hợp này. [b]Cặp gọn tóc hoặc tết bím trước khi ra nắng [/b] Xoã tóc và để nó tung bay trong gió đẹp thì đẹp thật nhưng sẽ là một cách nhanh nhất để huỷ hoại mái tóc bạn. Nguyên tắc là tóc càng ít tiếp xúc với mặt trời thì càng ít bị tổn thương. Thế nên tốt nhất là khi ra nắng, hãy tết bím hoặc cặp gọn gàng nhất có thể. Dùng kem chống nắng Không có sản phẩm dành riêng cho việc chống nắng tóc nhưng bạn hoàn toàn có thể tạo ra nó theo cách rất đơn giản: Trộn hỗn hợp gồm một thìa cà phê kem chống nắng có chỉ số khoảng 25 trở lên với một nửa cốc nước sau đó đổ vào trong một bình xịt. Luôn nhớ mang theo bình xịt này bên mình và sử dụng nó cho tóc khoảng vài giờ mỗi lần nếu như bạn ở dưới nắng quá lâu. [b]Dùng các sản phẩm chăm sóc tóc có thành phần chống nắng [/b] Khi chọn mua các sản phẩm chăm sóc tóc, bạn nên chú ý lựa chọn các sản phẩm có thành phần chống nắng bởi hiện nay không ít sản phẩm chăm sóc tóc có ghi chỉ số chống nắng hoặc ghi chứa các thành phần chống nắng. Nhớ đọc kỹ nhãn để tránh các sản phẩm có chứa cồn vì nó sẽ làm tóc khô và nhanh bị hư tổn hơn dưới ánh nắng.
hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Chăm sóc tóc khô và hư tổn. Nếu tóc bạn bị hư tổn do ánh nắng mặt trời hay do chất clorua có trong nước hồ bơi trong mùa hè này, thì đây là lúc để phục hồi tóc bằng phương pháp dưỡng tóc tại nhà sau đây.

Mình minh họa: Phương pháp chăm sóc tóc khô và bị hư tổn

Công thức dưỡng ẩm sẽ giúp phục hồi tóc, mang lại sự sáng bóng và lộng lẫy cho tóc. Hãy trộn các thành phần dưới đây bằng dụng cụ đánh kem trong một cái bát lớn.

• 2 quả trứng lớn


• 1 muỗng cà phê mật ong


• Nước cốt của 2 trái chanh


Thoa hỗn hợp lên tóc, ủ tóc bằng mũ trùm tóc bằng nhựa và để cho hỗn hợp thấm vào tóc trong 45 phút. Sau đó gội lại với một lượng nhỏ dầu gội và nước lạnh. Tạo kiểu tóc như bình thường.


Một phương pháp dưỡng tóc khác mà bạn cũng nên thực hiện: Trộn một trái bơ đã xay nhuyễn với một cốc sốt mayonnaise (sốt mayonnaise làm từ trứng và nuớc cốt chanh hay giấm - tương tự như công thức trên). Thoa hỗn hợp này lên tóc, chú ý thoa nhiều ở phần chân tóc. Ủ tóc bằng mũ trùm tóc bằng nhựa, để trong 15 phút và gội lại với dầu gội và nước lạnh cho đến khi bạn không còn ngửi thấy mùi nữa.