Bí quyết giữ tóc bạn luôn khỏe đẹp?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Ngăn ngừa tóc yếu dễ dàng hơn nhiều so với việc điều trị khi tóc đã gặp bệnh. Vì thế hãy dành thời gian chăm sóc mái tóc của mình với những lời khuyên hữu ích

Để thay đổi kiểu tóc sao cho hợp thời trang, bạn đều phải sử dụng tất cả các sản phẩm làm đẹp hay công cụ tạo kiểu tóc và hóa chất. Điều này khiến mái tóc của bạn phải chịu đựng rất nhiều căng thẳng. Nếu bạn muốn giữ mái tóc đẹp dài lâu thì hãy giảm thiểu những căng thẳng không cần thiết cho tóc của mình.

Tránh cho tóc tiếp xúc trực tiếp với sức nóng

Nhiệt phát ra từ các công cụ tạo kiểu tóc là mối đe dọa khiến tóc bạn bị khô, mất nước và đứt gãy. Vì vậy phải tránh tiếp xúc nhiệt có tác động tiêu cực lên tóc.
Tóc khô gãy sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến diện mạo của bạn - đây là lý do tại sao thuốc xịt bảo vệ tóc khỏi sức nóng được các chuyên gia khuyên dùng. Loại thuốc xịt này bảo vệ tóc khỏi tác động từ nhiệt độ cao. Bạn nên sử dụng sản phẩm này khi sấy tóc, ép tóc hay làm xoăn.

Ngủ trên gối lụa

Một mẹo nhỏ đơn giản giúp tóc tránh khỏi hư tổn là việc sử dụng gối lụa khi ngủ. Chất liệu lụa mềm mại sẽ giúp tóc bạn không bị rối sau một đêm.
Ngoài việc sử dụng gối lụa bạn có thể dùng một chiếc khăn lụa để giữ tóc. Hãy quấn chiếc khăn lụa này xung quanh tóc của bạn, như vậy lụa sẽ tránh được những ma sát khiến tóc bị hư tổn.

Chú ý khi chải tóc hoặc cột tóc

Việc chải đầu hay quấn tóc, cột tóc là một số tác nhân gây nên hiện tượng tóc bị đứt gãy. Chải tóc từ trên xuống, chải mạnh, chải tóc khi ướt hay dùng dây nịt cột tóc sẽ khiến tóc bạn hư tổn vì vậy hãy hạn chế những thói quen này càng nhiều càng tốt.
Bạn nên chải tóc nhẹ nhàng, chải từ dưới lên, tránh cột tóc chặt quá lâu. Nếu tóc ướt, bạn phải thấm khô bằng khăn trước khi chải.
Giúp tóc phát triển

Tự nhiên thấy tóc mọc không nhiều như ngày trước hoặc tóc rụng nhiều, bạn nên nhớ rằng tóc của bạn đang thiếu những vitamin cần thiết.
Việc thường xuyên cắt tóc cũng là một biện pháp giúp tóc phát triển nhanh hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể mát xa da đầu để kích thích sự lưu thông máu và kích thích tóc mọc.

Lưu ý với dầu gội đầu

Có thể bạn chỉ ưa thích một loại dầu nào đó nhưng việc thay đổi dầu gội đầu cũng sẽ làm tóc bạn khỏe mạnh hơn. Những loại dầu gội chống gàu có thể khiến tóc bạn khô vì thế hãy thay thế chúng bằng các loại dầu gội khác để giữ da đầu thoải mái, mềm mại và mịn màng.

Không lạm dụng việc làm tóc

Tóc chịu ảnh hưởng rất lớn từ các phương pháp làm đẹp như ép thẳng, làm xoăn…Thế nên bạn có thể thay đổi kiểu tóc của mình nhưng đừng lạm dụng quá thường xuyên. Hãy để thời gian cần thiết để tóc bạn hồi phục.

Cung cấp dưỡng chất cho tóc

Thường xuyên dùng mặt nạ dưỡng tóc sẽ giúp bạn thoát khỏi những vấn đề rắc rối liên quan đến tóc. Bạn cũng có thể làm dày mái tóc của mình bằng việc bổ sung rong biển cho cơ thể.
Rong biển có chứa các thành phần kích thích sự phát triển của tóc, ngăn ngừa hư tổn tóc và cung cấp các vi lượng cần thiết cho tóc.
Vietnam Travel
Vietnam Travel
Trả lời 13 năm trước

Giữ tóc luôn khỏe đẹp à? Bạn đừng ra nắng nhiều. Nếu ra nắng hãy đội mũ. Dùng ít dầu gội thôi. Hãy dùng: Chanh, Quất, Bồ kết ... Nếu có điều kiện dùng ít lá Lô hội, Hương nhu. Sấy tóc ít thôi. Không nên: Là tóc, Ép tóc ... quá nhiều. Ít suy nghĩ & căng thẳng cũng làm cho tóc khỏe & đẹp hơn đó.